เตรียมตัวลัดฟ้า เที่ยวที่เที่ยวอินโดนีเซียยังไงให้สนุก ?

เตรียมตัวลัดฟ้า เที่ยวที่เที่ยวอินโดนีเซียยังไงให้สนุก ?

เตรียมตัวลัดฟ้า เที่ยวที่เที่ยวอินโดนีเซียยังไงให้สนุก ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อินโดนีเซีย ดินแดนแห่งหมู่เกาะที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ด้วยธรรมชาติอันงดงาม วัฒนธรรมที่หลากหลาย อาหารอร่อย และผู้คนเป็นมิตร ดึงดูดให้ผู้คนอยากไปสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวที่นี่ แต่ก่อนจะลัดฟ้าไปที่เที่ยวอินโดนีเซีย มีอะไรบ้างที่เราควรเตรียมตัวเพื่อให้การท่องเที่ยวครั้งนี้สนุกและประทับใจ?

อินโดนีเซีย หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย เป็นประเทศใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่ระหว่างคาบสมุทรอินโดจีนและทวีปออสเตรเลีย และระหว่างมหาสมุทรอินเดียกับมหาสมุทรแปซิฟิก ประกอบด้วยเกาะกว่า 17,508 เกาะ ทั้งยังเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

4 ที่เที่ยวอินโดนีเซียที่น่าไปเนือนสักครั้ง !

  • เกาะบาหลี เกาะที่มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องชายหาดสวย น้ำทะเลใส วัฒนธรรมฮินดูโบราณ และกิจกรรมทางน้ำมากมาย
  • เกาะชวา เกาะที่ใหญ่ที่สุดของอินโดนีเซีย มีภูเขาไฟโบราณ วัดฮินดูโบราณ และเมืองโบราณมากมาย
  • เกาะสุมาตรา เกาะที่มีป่าฝนเขตร้อน สัตว์ป่าหายาก และภูเขาไฟโบราณ
  • เกาะปาปัว เกาะที่มีธรรมชาติอันบริสุทธิ์ วัฒนธรรมดั้งเดิม และชนเผ่าต่าง ๆ มากมาย

8 Step เตรียมพร้อมไปที่เที่ยวอินโดนีเซีย

  1. วางแผนการท่องเที่ยว

สิ่งแรกที่ควรทำคือวางแผนหาที่เที่ยวอินโดนีเซีย กำหนดจุดหมายปลายทางที่ต้องการไป กิจกรรมที่อยากทำ ระยะเวลาการท่องเที่ยว งบประมาณ การเดินทาง ที่พัก อาหาร และอื่นๆ การวางแผนล่วงหน้าจะช่วยให้การท่องเที่ยวเป็นไปอย่างราบรื่น มีเวลาพอสำหรับทุกสถานที่ที่ต้องการไป และประหยัดค่าใช้จ่ายได้  

  1. ศึกษาวัฒนธรรม

อินโดนีเซียมีวัฒนธรรมที่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับแต่ละภูมิภาค ศาสนา และเผ่าพันธุ์ การศึกษาวัฒนธรรมก่อนเดินทางจะช่วยให้เข้าใจและเคารพในประเพณีท้องถิ่น หลีกเลี่ยงการทำผิดพลาดที่อาจสร้างความไม่พอใจให้กับคนท้องถิ่น ตัวอย่างเช่น การแต่งกายสุภาพเมื่อเข้าวัด การทักทายด้วยการยกมือไหว้ การปฏิเสธด้วยการส่ายหน้า เป็นต้น  

  1. เรียนรู้ภาษา

ภาษาอินโดนีเซียเป็นภาษาราชการ แต่ละภูมิภาคอาจมีภาษาถิ่นที่ใช้พูดกัน การเรียนรู้ภาษาอินโดนีเซียพื้นฐาน เช่น คำทักทาย คำขอบคุณ คำขอความช่วยเหลือ จะช่วยให้สื่อสารกับคนท้องถิ่นในสถานที่เที่ยวอินโดนีเซียได้ง่ายขึ้น  

  1. เตรียมเอกสาร

เอกสารสำคัญที่ต้องเตรียมสำหรับการเดินทางไปอินโดนีเซีย ได้แก่ หนังสือเดินทางที่มีอายุเหลืออย่างน้อย 6 เดือน วีซ่า (หากจำเป็น) ตั๋วเครื่องบิน ใบจองที่พัก ประกันการเดินทาง เอกสารการฉีดวัคซีน (หากจำเป็น)  

  1. เตรียมเงิน

สกุลเงินของอินโดนีเซียคือ รูเปียห์ (IDR) สามารถแลกเงินได้ที่สนามบิน ธนาคาร ร้านแลกเงิน ตู้ ATM แนะนำให้เตรียมเงินสดติดตัวไว้บ้าง เพราะบางสถานที่เที่ยวอินโดนีเซียอาจไม่รับบัตรเครดิต  

  1. เตรียมเสื้อผ้า

สภาพอากาศในอินโดนีเซียโดยทั่วไปร้อนชื้น ควรเตรียมเสื้อผ้าที่ใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี รองเท้าที่เหมาะกับการเดิน  หมวก ร่ม ครีมกันแดด ยากันยุง เพื่อรับมือกับทุกสถานการณ์และสภาแวดล้อม รวมถึงสภาพอากาศในแต่ละวันได้อย่างมั่นใจ  

  1. เตรียมใจและของใช้ส่วนตัวให้พร้อม

เตรียมของใช้ส่วนตัวที่จำเป็น เช่น ยาประจำตัว อุปกรณ์อาบน้ำ ทิชชู่เปียก ทิชชู่แห้ง นอกจากนี้ที่อินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีความหลากหลาย เตรียมใจให้พร้อมที่จะเปิดรับวัฒนธรรมใหม่ๆ ประสบการณ์ใหม่ๆ เรียนรู้ที่จะปรับตัว และสนุกกับการท่องเที่ยวในที่เที่ยวอินโดนีเซียได้อย่างเต็มอิ่ม การเตรียมตัวที่ดี จะช่วยให้การท่องเที่ยวอินโดนีเซียของคุณสนุกและประทับใจ อย่าลืมศึกษาข้อมูล วางแผน เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และสัมผัสเสน่ห์ของอินโดนีเซีย ดินแดนแห่งหมู่เกาะที่เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook