ชวนชมเทศกาล "ปทุมมา ราชินีป่าฝน" ยลความงามดอกกระเจียว ท่องเที่ยว "เพ ลา เพลิน’"

ชวนชมเทศกาล "ปทุมมา ราชินีป่าฝน" ยลความงามดอกกระเจียว ท่องเที่ยว "เพ ลา เพลิน’"

ชวนชมเทศกาล "ปทุมมา ราชินีป่าฝน" ยลความงามดอกกระเจียว ท่องเที่ยว "เพ ลา เพลิน’"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ เปิดฤดูอีสานเขียวเที่ยวหน้าฝน กับเทศกาลดอกไม้ ปทุมมาราชินีป่าฝน - Queen of Rain Forest 2024’ เนรมิตพื้นที่อุทยานไม้ดอก ในโรงเรือนที่ 1 - Flowers of Fantasy  “มหัศจรรย์แห่งหมู่มวลดอกไม้” พร้อมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาร่วมสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวภายใต้คอนเซ็ป เที่ยวอย่างมีความสุข สนุกกับการเรียนรู้ ณ เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้ ครบจบในที่เดียวแห่งอีสานใต้ ตั้งแต่วันนี้ถึงเดือนกันยายนนี้

ดอกปทุมมา (กระเจียว) ราชินีป่าฝน หรือได้รับการขนานนามว่า Siam Tulip ทิวลิปแห่งสยาม ไม้ดอกเศรฐกิจที่ได้รับการพัฒนาสายพันธุ์ให้มีสีสันสดใส ดอกอวบใหญ่งดงาม มีความแข็งแรงทนทานต่อสภาพแวดล้อมรอบด้านได้เป็นอย่างดี กลีบประดับมีความหนาทนทาน มีการเรียงตัวของกลีบประดับอย่างเป็นระเบียบ ก้านช่อดอกยาวและแข็งแรง ทรงต้นมีขนาดกะทัดรัด ซึ่งเพ ลา เพลิน ได้ร่วมส่งเสริมการเรียนรู้เรื่องราวของปทุมมากระเจียว ทั้งในเรื่องสายพันธุ์ การปลูกและดูแล การแปรรูปเป็นอาหารโอชารส และโอสถสรรพคุณ พร้อมสนับสนุนภูมิปัญญาท้องถิ่น ผ่านผลิตภัณฑ์ชุมชน โดยวิสาหกิจชุมชน เพ ลา เพลินฯ ผสานองค์ความรู้จากทีมแพทย์ เอกายาสหคลินิก โดย เพ ลา เพลิน ได้นำมาสนับสนุนด้านการท่องเที่ยวสร้างสรรค์ และช่วยหาตลาดรองรับ เพื่อช่วยให้เกษตรกร และท้องถิ่นมีรายได้

นายประณัย สายชมภู กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพ ลา เพลิน บูติค รีสอร์ท จำกัด กล่าวว่า “สำหรับ ‘ดอกปทุมมากระเจียว’ ที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ จะถูกนำไปต่อยอดเพื่อสังคม โดยไม่ให้เกิดขยะในชุมชน ผ่านโครงการ CSR ของ เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ โดยมุ่งเน้นให้เกิด ‘การสร้างคุณค่าอย่างมีมูลค่า’ ผ่านการฝึกอบรมทักษะอาชีพ เช่น การต่อยอดกิจกรรมย้อมสีจากดอกปทุมมา (กระเจียว) และการทำยาดมสมุนไพรหอมซึ่งนำดอกปทุมมา (กระเจียว) มาเป็นหนึ่งในวัตถุดิบในการทำเวิร์คช้อปให้กลุ่มเยาวชน คณะที่เข้ามาศึกษาดูงาน นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป“

“นอกจากนั้นในช่วงปลายปีนี้ เพ ลา เพลิน ยังมีแผนการจัดแสดงดอกลาเวนเดอร์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโครงการที่เพ ลา เพลิน ได้ร่วมสนับสนุนงานวิจัยจาโครงการบ้านไร่ในพระราชดำริ จ.เชียงใหม่ ในการนำมาต่อยอดสู่การจัดแสดงภายในอุทยานไม้ดอก โรงเรือนที่ 1 และเปิดประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวใหม่ๆ ให้นักท่องเที่ยว และสร้างมูลค่าเพิ่มเสริมสร้างรายได้ให้ท้องถิ่นโดยมุ่งเน้นการนำสารพัดคุณประโยชน์จากลาเวนเดอร์ที่มีมานับพันปี บูรณาการต่อยอดบริการเชิงสุขภาพ ทั่งส่วนของโรงแรม อาหารเครื่องดื่ม บริการหัตถการในส่วนเวลเนส และกิจกรรมเวิร์คข้อปในพื้นที่ ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป” นายประณัย กล่าวเสริม

เพ ลา เพลิน บุรีรัมย์ พร้อมเปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาร่วมสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวได้อย่างมีความสุข สนุกกับการเรียนรู้’ ผ่านโซนนิทรรศการและแหล่งเรียนรู้ต่างๆ พร้อมกิจกรรมเวิร์คช้อป รวมถึงห้องพักโรงแรมมาตรฐาน ร้านค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน ร้านอาหาร และคาเฟ่ บนเนื้อที่กว่า 390 ไร่ เปิดให้เข้าชมแล้ววันนี้ - กันยายน 2567 ตั้งแต่เวลา 9.00 – 17.00 น. ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 150 บาท เด็ก 80 บาท ณ อุทยานไม้ดอกเพ ลา เพลิน อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 087 798 1039 LINE: @PlayLaPloen หรือคลิก https://lin.ee/jIufYzR Facebook: www.facebook.com/PlayLaPloen

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook