นิทรรศการเดี่ยวของ โฮ รุ่ย อัน (Ho Rui An) คิวเรทโดย เจียน เฉิน และ คลาร่า เจีย เพ

นิทรรศการเดี่ยวของ โฮ รุ่ย อัน (Ho Rui An) คิวเรทโดย เจียน เฉิน และ คลาร่า เจีย เพ

นิทรรศการเดี่ยวของ โฮ รุ่ย อัน (Ho Rui An)  คิวเรทโดย เจียน เฉิน และ คลาร่า เจีย เพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

A+ WORKS of ART ภูมิใจนำเสนอ Post-Production Fever” นิทรรศการเดี่ยวครั้งที่สองของ Ho Rui An กับแกลเลอรีนี้ และเป็นการแสดงงานครั้งแรกของเขาในสิงคโปร์ นิทรรศการนี้ถือเป็นการนำเสนองานในแบบที่ครอบคลุมทุกทักษะของศิลปิน ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากลในเรื่องของการวิเคราะห์ และวิธีการที่โดดเด่นในการวิจัยทางศิลปะ

นิทรรศการนี้เล่นกับการตีความหมายที่เป็นไปได้สองแบบตามชื่อของนิทรรศการ: แบบแรกพูดถึงอย่างเศร้าๆ ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากความเฟื่องฟูของการผลิต และแบบที่สองที่พูดอย่างแปลกประหลาดกระตุ้นให้เกิดความเร่งรีบในขั้นตอนหลังจากการผลิต ความคลุมเครือนี้เป็นพื้นฐานในการสะท้อนถึงยุคสมัยที่ถูกกำหนดโดยโหมดของอุตสาหกรรมการผลิตที่มีอยู่โดยปัญญาประดิษฐ์ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่แผ่ขยายวงกว้างของสงครามทางเศรษฐกิจ การทหาร และการล่มสลายทางนิเวศวิทยาที่ถูกรบกวนให้หยุดชงัก สิ่งนี้สามารถเห็นได้ในนิทรรศการทั้งสามส่วน ซึ่งแต่ละส่วนสำรวจถึงความเข้าใจที่แตกต่างกันเกี่ยวกับความหมายของ “post-production” ซึ่งอาจจะเป็น: สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อการผลิตงานสิ้นสุดลง (การลดระดับอุตสาหกรรม) ตามมาด้วยการผลิตแบบ "หยาบๆ ไม่ผ่านกระบวนการ" (ธุรกิจปลายน้ำ) และในมุมมองของการสร้างภาพยนตร์ที่เกิดขึ้นหลังจากการถ่ายภาพหลักตามทฤษฎี (กระบวนการหลังจากสิ้นสุดการถ่ายทำ)

ผลงานชุดนี้แสดงให้เห็นถึงการวิจัย และการผลิตมีความเชื่อมโยงกันอย่างลึกซึ้งในการปฏิบัติงานของศิลปินอย่างไร นิทรรศการทั้งสามส่วนจะถูกนำมาสนทนาควบคู่อ้างอิงไปกับเอกสารสำคัญที่คัดสรรมา ซึ่งศิลปินและภัณฑารักษ์รวบรวมไว้ด้วยกัน และเป็นส่วนหนึ่งของการวิจัยสำหรับนิทรรศการนี้

จากนิทรรศการนี้ ผู้ชมสามารถสัมผัสกับผลงานวิดีโอหลักผ่านทีวีซีรีส์ The Frame ของ Samsung ในการจัดวางในพื้นที่ที่แตกต่างกัน ทีวี The Frame นำประสบการณ์ของการแสดงออกทางศิลปะไปสู่ระดับใหม่ ด้วยการแสดงผลแบบแมตต์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ชิ้นงานศิลปะดิจิทัลจะถูกแสดงด้วยความรู้สึกแบบพื้นผิวเพื่อเปลี่ยนศิลปะดิจิทัลเหล่านี้ให้เป็นชิ้นงานที่น่าหลงใหล ด้วยเฉดสีที่แม่นยำกว่าพันล้านเฉดสีที่ส่งมอบใน 100% ของปริมาตรสีด้วย Quantum Dot ส่งมอบภาพที่ยอดเยี่ยมที่สุดในทุกสีสันที่สวยงามแบบแทบไม่มีแสงสะท้อน ทำให้ Samsung The Frame TV เป็นเพื่อนที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ชื่นชอบศิลปะและผู้ที่รักในการดูทีวี

ด้วยเทคโนโลยีจากทีวี The Frame และ The Art Store ผู้ใช้สามารถเข้าถึงชิ้นงานศิลปะดิจิทัลกว่า 2,500 ชิ้นจากแกลเลอรี่ทั่วโลก ความร่วมมือครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงคุณลักษณะพิเศษอีกอย่างหนึ่งของทีวี The Frame ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งการแสดงงานดิจิทัลของตนเองได้ ช่างภาพและผู้ที่ชื่นชอบการตกแต่งที่ต้องการแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์สามารถสำรวจจากกรอบต่างๆ ที่มีให้เลือกหลายสี เพื่อยกระดับบ้าน ห้องโถง หรือห้องต่างๆ ให้เป็นแกลเลอรีในบ้านของตนเอง”

นิทรรศการนี้ถูกดูแลโดย Zian Chen ร่วมกับ Clara Che Wei Peh และได้รับการสนับสนุนจาก National Arts Council Singapore และ Samsung Singapore โดยนิทรรศการนี้มีโปรแกรมสาธารณะที่รวมถึงการทัวร์นำชม และเวิร์กช็อปเกี่ยวกับ AI ที่สร้างสรรค์ รวมถึงแคตตาล็อกที่มีภาพประกอบซึ่งจะขยายขอบเขตของนิทรรศการในเชิงเนื้อหาตามรายละเอียดดังนี้

โปรแกรมจัดสำหรับสาธารณะ

  • 13 กรกฎาคม 2567 (วันเสาร์), 00 -16.30น. - ทัวร์นิทรรศการกับ Zian Chen และ Clara Che Wei Peh
  • 28 กรกฎาคม 2567 (วันอาทิตย์), 00 – 15.00 น. - ทัวร์นิทรรศการกับ Ho Rui An และ Clara Che Wei Peh
  • 28 กรกฎาคม 2567 (วันอาทิตย์), 00 – 18.00 น. - ประวัติศาสตร์และความชาญฉลาดของ AI: เวิร์กช็อปเกี่ยวกับ Generative AI กับ Ho Rui An, Clara Che Wei Peh และ Phoomparin Mano
  • 10 สิงหาคม 2567 (วันเสาร์), 00 – 17.00 น. - การพูดคุยเกี่ยวกับหนังสือศิลปิน + ทัวร์นิทรรศการกับ Ho Rui An และ Clara Che Wei Peh

ประวัติศิลปิน

โฮ รุ่ย อัน เป็นศิลปินและนักเขียนที่ทำงานในจุดเชื่อมของศิลปะร่วมสมัย ภาพยนตร์ การแสดง และทฤษฎี ผ่านการบรรยาย บทความ และภาพยนตร์ของเขา การวิจัยของเขาเป็นบททดสอนสะท้อนถึงความสัมพันธ์ระหว่างแรงงาน เทคโนโลยี และทุนทรัพย์ในระบบการปกครองต่างๆ ในยุคโลก

ผลงานต่างๆที่ผ่านมา ได้แก่ Shanghai Biennale; Bangkok Art Biennale; Gwangju Biennale; Jakarta Biennale; Sharjah Biennial; Kochi-Muziris Biennale; Haus der Kulturen der Welt, Berlin; Kunsthalle Wien; Singapore Art Museum; Van Abbemuseum, Eindhoven; และ Yamaguchi Center for Arts and Media เขาได้รับรางวัล Young Artist Award (2023) จาก สภาศิลปินแห่งชาติ สิงคโปร์, และรางวัล International Film Critics’ (FIPRESCI) ที่งานเทศกาลภาพยนตร์สั้นนานาชาติ โอเบอร์เฮาเซ่น, เยอรมนี (2019) ร่วมกับทุนสนับสนุน และจาก residencies หลากหลายทั่วโลก

**ArtSpace@Helutrans ตั้งอยู่ที่ 39 Keppel Rd  #01-05 Distripark Singapore 089065

**เวลาทำการ** วันพุธถึงวันศุกร์ 13:00 น. – 19:00 น.   วันเสาร์ถึงวันอาทิตย์ 11:00 น. – 19:00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook