ข่าวดี ไทยแอร์เอเชีย X ย้ายกลับไปให้บริการที่สนามบินดอนเมือง เริ่ม 1 ต.ค. นี้

ข่าวดี ไทยแอร์เอเชีย X ย้ายกลับไปให้บริการที่สนามบินดอนเมือง เริ่ม 1 ต.ค. นี้

ข่าวดี ไทยแอร์เอเชีย X ย้ายกลับไปให้บริการที่สนามบินดอนเมือง เริ่ม 1 ต.ค. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้งานสายการบิน ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เพราะล่าสุด บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และสำนักงานการบินพลเรือนเเห่งประเทศไทย  สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (เที่ยวบินรหัส XJ) พร้อมกลับมาให้บริการทุกเที่ยวบินที่ท่าอากาศยานดอนเมือง (DMK) ตั้งเเต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป

เที่ยวบินของ Thai AirAsia X จะกลับมาใช้บริการที่สนามบินดอนเมือง

  • กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้
  • โตเกียว โอซาก้า นาโกย่า ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น
  • เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน
  • ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

caataottaax

โดยไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เชื่อมั่นการกลับมาให้บริการที่ดอนเมือง เป็นโอกาสเชื่อมต่อกับเครือข่ายการบินที่หลากหลาย ทั้งภายในเเละระหว่างประเทศกับแอร์เอเชีย สะดวกสบายและเดินทางเข้าสู่เมืองได้ง่ายขึ้น

นายธรรศพลฐ์ เเบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า การกลับมาให้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมืองของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ถือเป็นบ้านที่คุ้นเคย และเรามีสายการบินไทยแอร์เอเชียที่มีความเเข็งเเกร่ง ด้วยส่วนเเบ่งการตลาดเส้นทางในประเทศสูงสุดกว่า 40% มีเครือข่ายบินต่างประเทศที่หลากหลายครอบคลุมทั้งจีน อินเดีย เอเชียใต้ อาเซียน ญี่ปุ่น รวมทั้งเมืองไทเป เกาสง รวมกว่า 93 เส้นทาง หรือ 1,250 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ซึ่งเป็นโอกาสในการเชื่อมต่อเที่ยวบิน หรือ Fly Thru ที่ส่งเสริมกันต่อไป 

สำหรับผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งไว้เเล้ว และเดินทางกับไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (รหัสเที่ยวบิน XJ) ตั้งเเต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 สายการบินจะปรับเที่ยวบินของท่านมาที่ท่าอากาศยานดอนเมืองโดยอัตโนมัติ และจะเเจ้งให้ท่านทราบโดยตรงผ่านทางอีเมล SMS หรือช่องทางที่ท่านเเจ้งไว้กับสายการบิน โดยจะเริ่มแจ้งตั้งเเต่ 1 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป เพื่อรับข้อเสนอทางเลือกบริการที่เหมาะสม 

ปัจจุบันไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ มีฝูงบินแอร์บัส เอ 330 รวม 8 ลำ ทยอยเพิ่มเป็น 11 ลำ ณ สิ้นปี 2567 หลังจากนั้นวางเเผนรับเครื่องบินเพิ่มปีละ 3-5 ลำ เพื่อเพิ่มความถี่เเละเปิดบินเส้นทางใหม่ๆ เติบโตต่อเนื่อง

หมายเหตุ : สำหรับสายการบินไทยแอร์เอเชีย (รหัสเที่ยวบิน FD) ที่ฐานปฏิบัติการบินสุวรรณภูมิ เส้นทางสุวรรณภูมิ สู่เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่ และเส้นทางสุวรรณภูมิ-กัวลาลัมเปอร์ (รหัสเที่ยวบิน D7) ยังคงให้บริการที่สุวรรณภูมิตามเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook