HAAB (หาบ) ขนมไข่เตาถ่านตำรับสงขลา เจ้าดัง!! สู่แฟลกชิปสโตร์แห่งแรกที่บนถนนบรรทัดทอง

HAAB (หาบ) ขนมไข่เตาถ่านตำรับสงขลา เจ้าดัง!! สู่แฟลกชิปสโตร์แห่งแรกที่บนถนนบรรทัดทอง

HAAB (หาบ) ขนมไข่เตาถ่านตำรับสงขลา เจ้าดัง!! สู่แฟลกชิปสโตร์แห่งแรกที่บนถนนบรรทัดทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสิร์ฟความอร่อยกับมาครบ 1 ปีเต็ม “HAAB” (หาบ) ขนมไข่เตาถ่านเจ้าดัง สูตรดั้งเดิมจากสงขลา เปิดตัวแฟลกชิป สโตร์แห่งแรกบนถนนบรรทัดทอง ภายใต้แนวคิด "หาบความคลาสสิคสู่รสชาติที่ล้ำสมัย" นำเสนอประสบการณ์ใหม่ของขนมไทยที่ผสานความดั้งเดิมเข้ากับรสนิยมร่วมสมัยอย่างลงตัว จากจุดเริ่มต้นโดย คุณมอส-จรรยธร บิลพัฒน์ หนึ่งในผู้ก่อตั้งแบรนด์ HAAB กับความตั้งใจในการนำขนมไข่สูตรดั้งเดิมจากสงขลาถ่ายทอดสู่รสสัมผัสแบบ ‘กรอบนอก นุ่มใน ฉ่ำเนย’ เพื่อสร้างภาพจำใหม่ๆ พร้อมเปิดประสบการณ์ความอร่อยของขนมพื้นบ้านจากทางใต้ ที่หากินได้ยากขึ้น ตามความตั้งใจของคุณมอส ที่ต้องการนำเสนอรสชาติดั้งเดิมในรูปแบบที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสกับมรดกทางวัฒนธรรมในแบบที่น่าตื่นเต้นและร่วมสมัย"

แฟลกชิปสโตร์แห่งแรกบนถนนบรรทัดทอง ดีไซน์ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Modernization of Songkhla Old Town สะท้อนถึงการผสมผสานระหว่างเสน่ห์ของเมืองเก่ากับความทันสมัย โดยนำเสนอขนมพื้นบ้านภาคใต้ในรูปแบบที่ตอบโจทย์รสนิยมของคนรุ่นใหม่ ภายในร้านสอดแทรกกลิ่นอายอันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองเก่าสงขลา ไม่ว่าจะเป็น ประตูเมือง ที่เป็นเหมือนจุดเช็คอินเมืองสงขลา หรือกรงนกที่สื่อถึงกิจกรรมยามว่างของคนที่อาศัยอยู่ทางภาคใต้ รวมถึงลวดลายต่าง ๆ มาดีไซน์และร้อยเรียงประกอบกัน แค่เพียงเปิดประตูเข้ามาในร้าน ก็ให้ฟีลและกลิ่นอายเหมือนอยู่ในเมืองเก่าของสงขลา ท่ามกลางบรรยากาศที่ทันสมัยและน่าค้นหา สอดคล้องกับแนวคิด "หาบความคลาสสิคสู่รสชาติที่ล้ำสมัย" ของแบรนด์

HEART ATTACK AMOUNT OF BUTTER

กรอบนอก นุ่มใน ฉ่ำเนย และใช้เตาถ่านเท่านั้น คือคาแรคเตอร์อันโดดเด่นของ ขนมไข่เตาถ่าน จากสงขลา ที่ HAAB นำมาพัฒนาต่อยอด รสชาติที่หวานตัดเค็มสามารถกินได้เรื่อยๆ และที่สำคัญคือหยิบได้สะดวก พร้อมชูไฮไลท์ของร้านแบ่งปันวัฒนธรรมอันสวยงาม ด้วยการโชว์การทำขนมไข่ด้วยเตาถ่านแบบดั้งเดิมทุกวัน ควบคู่ไปกับการใช้เทคนิคสมัยใหม่เพื่อควบคุมคุณภาพอย่างแม่นยำ นอกจากนี้ HAAB ยังเตรียมเซอร์ไพรส์ด้วยการนำเสนอขนมพื้นบ้านที่หาทานได้ยากในปัจจุบัน ซึ่งได้รับการปรับปรุงให้เข้ากับรสนิยมของคนยุคนี้ แต่ยังคงกลิ่นอายความเป็นขนมพื้นบ้านภาคใต้อย่างแท้จริง พร้อมสร้างสรรค์เมนูที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างอดีตและปัจจุบัน ซึ่งลูกค้าจะได้ลิ้มรสขนมไทยโบราณที่หลายคนอาจไม่เคยได้ลองมาก่อน แต่ในรูปแบบที่เข้ากับไลฟ์สไตล์สมัยใหม่

HAAB ไม่เพียงนำเสนอความอร่อยเท่านั้น แต่ยังเป็นการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมขนมไทยให้อยู่คู่กับคนรุ่นใหม่ต่อไป ด้วยการผสมผสานระหว่างความดั้งเดิมและความร่วมสมัยอย่างลงตัว ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างสรรค์ใหม่ในวงการขนมไทย

“ขนมไข่เตาถ่าน” สูตรดั้งเดิมจากสงขลา กรอบนอก นุ่มใน ฉ่ำเนย รสชาติหวานตัดเค็ม’ มีให้เลือกทั้งหมด 2 แบบ ทั้งแบบรับประทานทันที ทำสด หอมกรุ่นจากเตา หรือแบบกล่องพลาสติกกลับบ้าน มาพร้อมกับ 3 ขนาด S 10 ชิ้น ราคา 70 บาท M 15 ชิ้น ราคา 90 บาท และ L 20 ชิ้น ราคา 100 บาท เก็บได้นานสูงสุด 14 วัน

ขอแนะนำ เมนูใหม่ล่าสุด “ขนมดอกโดน” สูตรต้นตำรับจากสงขลาหอมเนย รสชาติกลมกล่อม หวาน มัน จากแป้งหมักสูตรพิเศษ เสิร์ฟให้ทานร้อน ๆ พร้อมกับมะพร้าวขูดคลุกเกลือ มี 2 สูตรให้เลือก ประกอบด้วย สูตรผสมไข่ ให้ texture ที่นุ่ม หอมมันจากไข่ และ สูตรไม่ใส่ไข่ ให้ texture กรอบๆ ข้างนอก ลูกค้าสามารถเลือกได้ในสไตล์ที่ชอบ ราคาเริ่มต้น 59 บาท

พิเศษกับการกลับมาพร้อมกันอีกครั้งของ “ดิป 8 รสชาติ” เพิ่มมิติรสชาติผ่านการผสมผสานระหว่าง ขนมไข่เตาถ่านหรือขนมดอกโดนกับดิปสุดพิเศษรสยอดฮิตจากทางแบรนด์ ประกอบด้วย รสทรัฟเฟิล, รสครีมและฝอยทอง, รสช็อกโกแลตนูเทลล่า และรสชาติสุดพิเศษจากการคอลแลปส์กับเพื่อนบ้านบรรทัดทอง ประกอบด้วย รสสังขยาใบเตยและครัมเบิ้ล, รสมัทฉะ และรสชาเย็น

OPEN : ทุกวัน เวลา 15.00 – 24.00 น.

ADDRESS : ร้าน HAAB สาขาบรรทัดทอง (ระหว่างซอยจุฬา 14 และ 16)

INSTAGRAM : https://www.instagram.com/haab.bkk

FACEBOOK : https://www.facebook.com/haab.bkk

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ HAAB (หาบ) ขนมไข่เตาถ่านตำรับสงขลา เจ้าดัง!! สู่แฟลกชิปสโตร์แห่งแรกที่บนถนนบรรทัดทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook