Shindo Ramen ราเมนที่สร้างสรรค์จากวิศกร ผู้สร้างรสชาติด้วยศาสตร์และศิลป์

Shindo Ramen ราเมนที่สร้างสรรค์จากวิศกร ผู้สร้างรสชาติด้วยศาสตร์และศิลป์

Shindo Ramen ราเมนที่สร้างสรรค์จากวิศกร ผู้สร้างรสชาติด้วยศาสตร์และศิลป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงบรรดาร้านราเมนในประเทศไทย เชื่อว่าใครที่เป็นแฟนราเมนจะต้องนึกถึง Shindo Ramen เป็นอันดับต้น ๆ ร้านราเมนย่านศาลายาที่ถ่ายทอดวัฒนธรรมการกินตามแบบฉบับญี่ปุ่นให้เข้าถึงใจผู้คน ผ่านการสร้างสรรค์เมนูราเมนอย่างมีหลักการ โดยเชฟโจ-ชวพล ลีพิพัฒน์ไพบูลย์ อดีตวิศวกรที่ผันตัวมาเป็นเชฟโดยใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ในการรังสรรค์เมนูเส้นอย่างราเมนมัดใจลูกค้า สู่ความสำเร็จที่คนไทยและคนต่างชาติยอมรับ การันตีคุณภาพด้วยรางวัล LINE MAN Wongnai Users’ Choice รางวัลสุดยอดร้านอาหารของคนไทยเพื่อคนไทย ติดต่อกันถึง 4 ปีซ้อน

วิศวกรราเมน ผู้สร้างสรรค์ผลงานรสกลมกล่อม

แรงบันดาลใจในการทำร้าน Shindo Ramen เกิดจากสมัยที่ เชฟโจ-ชวพล ลีพิพัฒน์ไพบูลย์ ได้ไปเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่น จากที่ไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งจะผันตัวเองมาเป็นเชฟ แต่เมื่อได้ลิ้มรสราเมนญี่ปุ่นจนชื่นชอบและจุดประกายในการเปิดร้านขึ้นมา เมื่อกลับมาที่ประเทศไทยเชฟโจจึงเริ่มต้นสร้างสรรค์เมนูราเมนตามแบบฉบับของตัวเอง โดยอาศัยประสบการณ์การกินราเมนที่ผ่านมาร่วมกับการค้นคว้าหาข้อมูลด้วยตัวเอง จนตกผลึกเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ทำให้เข้าใจแนวคิดหลักของราเมน จนเกิดเป็น  Shindo Ramen ร้านราเมนเล็ก ๆ ย่านศาลายา ที่อัดแน่นไปด้วยความรักและหัวใจที่ไม่เคยหยุดฝันของเชฟโจตลอด 7 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ร้าน Shindo Ramen ได้เกิดขึ้นครั้งแรก

ปรุงด้วยศาสตร์ เสิร์ฟด้วยศิลป์

เชฟโจ เล่าว่า “Shindo แปลว่า ถนนใหม่ เป็นเส้นทางใหม่ที่เราต้องการสร้าง และอีกหนึ่งเป้าหมายที่สำคัญคือ การได้รับการยอมรับจากคนญี่ปุ่นในฐานะเชฟราเมนชาวไทย ทำให้ Shindo Ramen ไม่เคยหยุดพัฒนาและค้นหาสิ่งใหม่ ๆ เพื่อสร้างสรรค์ราเมนที่ดีที่สุดให้ลูกค้า ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบโดยคำนึงถึงบาลานซ์รสชาติและเนื้อสัมผัส การทำเส้นที่ใส่ใจพิถีพิถัน และการปรุงรสซุปตามหลักวิทยาศาสตร์อาหาร ที่ควบคุมความเป็นกรดด่างของน้ำซุป ทำให้น้ำมันบนราเมนไม่แตกตัว และน้ำซุปที่ได้มีความหอม กลมกล่อม เข้มข้น จนเกิดเป็นเมนูซิกเนเจอร์ประจำร้านอย่าง Shio Ramen (ซุปเกลือ), Shoyu Ramen (ซุปโชยุ) และ Shindo Ramen (ซุปใสสไตล์ชินโด) รวมทั้งยังมีเมนูสุดพิเศษที่เปิดขายบางช่วง เพื่อตอบโจทย์ให้กลุ่มลูกค้าได้มีโอกาสลิ้มลองราเมนที่แปลกใหม่ เช่น Advanced Shoyu Ramen (ซุปโชยุกลิ่นผลไม้หมัก) ที่ให้รสชาติล้ำลึกกว่าปกติ และมีกลิ่นหอมเฉพาะจากผลไม้ Miso Motsu Ramen (ซุปมิโสะไส้วัว) เมนูที่ใช้ไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น และมีขั้นตอนการทำที่แหวกขนบมิโสะราเมนแบบดั้งเดิม”

ความสำเร็จคือคุณค่าที่ส่งถึงใจคนทั่วโลก 

Shindo Ramen พิสูจน์ความสำเร็จมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสียงตอบรับที่ดีของลูกค้าคนไทยและยังได้รับรางวัล LINE MAN Wongnai Users’ Choice รางวัลสุดยอดร้านอาหารของคนไทยมาถึง 4 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2021 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของเชฟโจที่ช่วยยืนยันถึงคุณภาพและความนิยมของลูกค้าได้เป็นอย่างดี หรือแม้กระทั่งนักชิมราเมนระดับโลกอย่าง Ramen Beast ก็ยังเดินทางมาลิ้มลอง นอกจากนี้เชฟโจยังเป็นเชฟชาวไทยเพียงคนเดียวที่ผ่านเข้ารอบตัดสิน 8 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันราเมนประจำปี "ราเมนโทริวมง 2024" ที่เมืองโยโกฮาม่า  ประเทศญี่ปุ่น

Secret Sauce สูตรลับฉบับ Shindo

เชฟโจ กล่าวทิ้งท้ายว่า “สูตรลับสำคัญที่ครองใจคนกินจนได้รับรางวัล LINE MAN Wongnai Users’ Choice มาถึง 4 ปีซ้อน คือ ความซื่อสัตย์ จริงใจ ตรงไปตรงมากับลูกค้า และรักษามาตรฐานรสชาติกับคุณภาพที่ดีไว้อยู่เสมอ รวมไปถึงการใส่ใจรายละเอียดอย่างรูปแบบการบรรจุอาหารสำหรับส่งเดลิเวอรี ที่เน้นความยืดหยุ่น คล่องตัว และปรับให้เหมาะสำหรับการขนส่ง ไม่เว้นแม้แต่การพัฒนาเส้นราเมนให้อืดช้าลง เพื่อให้ราเมนยังคงคุณภาพที่ดีที่สุดเมื่อถึงมือลูกค้า โดยกลุ่มลูกค้ากว่า 60% ที่สั่งซื้อผ่านเดลิเวอรีบน LINE MAN เป็นลูกค้าประจำที่ให้ความไว้ใจและชื่นชอบราเมนสไตล์ของทางร้าน”

เส้นทางใหม่ ในอนาคตของ Shindo

เชฟโจวางแผนจะย้ายร้านใหม่ไปยังสถานที่ที่เอื้ออำนวยมากยิ่งขึ้น โดยแบ่งคอนเซ็ปต์ร้านเป็น 2 แบบอย่างชัดเจน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต่างกัน คอนเซ็ปต์แรกคือการทำราเมนที่กินได้ทุกวันสำหรับลูกค้าที่ต้องการความอร่อยในราคาที่เข้าถึงง่าย ส่วนอีกคอนเซ็ปต์คือการทำราเมนในแบบพรีเมี่ยม เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการชิมราเมนรูปแบบใหม่ๆ

สำหรับคนที่สนใจสามารถลิ้มลอง Shindo Ramen ร้านราเมนฝีมือคนไทยที่ดึงดูดผู้คนให้เดินทางมาชิมที่หน้าร้านด้วยรสชาติที่โดนใจ คุณภาพที่เป็นเลิศ และยังสามารถสั่งผ่านเดลิเวอรีเฉพาะบน LINE MAN เท่านั้น!

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Shindo Ramen ราเมนที่สร้างสรรค์จากวิศกร ผู้สร้างรสชาติด้วยศาสตร์และศิลป์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook