foodpanda รีแบรนด์แพ็กเกจสมาชิก pandapro ดึงลูกค้าด้วยจุดขาย “ส่งฟรีไม่อั้น*”

foodpanda รีแบรนด์แพ็กเกจสมาชิก pandapro ดึงลูกค้าด้วยจุดขาย “ส่งฟรีไม่อั้น*”

foodpanda รีแบรนด์แพ็กเกจสมาชิก pandapro ดึงลูกค้าด้วยจุดขาย “ส่งฟรีไม่อั้น*”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนไปเมื่อปี 2564 foodpanda ได้ออกแพ็กเกจสมาชิกรายเดือน “pandapro” ซึ่งเป็นเจ้าแรกในตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ไทยที่นำร่องบริการ subscription กว่า 3 ปี ที่ pandapro ออกสู่ตลาด ทั้งในไทย และตลาดอื่น ๆ ใน APAC พบว่ามียอดการสมัครสมาชิก pandapro ในปี 2566 เพิ่มขึ้น 14% และยังมีตัวเลขที่น่าสนใจจากจากสถิติของ foodpanda คือส่วนลดและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ทั้งส่งฟรี ส่วนลดค่าอาหาร รวมถึงส่วนลดเมื่อสั่งซื้อของจาก foodpanda shops จากการบริการ pick-up หรือจากบริการรับส่งของ pandago ที่สมาชิก pandapro ได้รับนั้น มีมูลค่ามากกว่า 5 เท่า เมื่อเทียบกับค่าสมาชิก pandapro รายเดือน

แม้จะได้ผลตอบรับที่ดี แต่ foodpanda ก็ยังวิเคราะห์ข้อมูลและอินไซต์ของลูกค้าอยู่ตลอด เพื่อพัฒนาบริการ pandapro ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานอยู่เสมอ และล่าสุด foodpanda ได้ปรับกลยุทธ์ pandapro ให้น่าดึงดูดและเหมาะสมกับไลฟ์ไสตล์ของลูกค้ามากขึ้น ด้วยการชู ส่งฟรีไม่อั้น (unlimited free delivery*) ให้เป็นจุดเด่นทางการตลาด ในไตรมาส 3

pandapro revamp ใหม่ ทำไมต้องเป็น “ส่งฟรีไม่อั้น*”

ในปัจจุบันเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกแบรนด์จะมีกลยุทธ์การตลาดที่เล่นกับความ “ฟรี” แต่คำว่า “ส่งฟรีไม่อั้น*” ที่เป็น จุดเด่นทางการตลาดของ pandapro ครั้งนี้มีความพิเศษอย่างไร ไปดูกัน

วัฒนธรรมอาหารถือเป็นเรื่องใหญ่ของชาวเอเชียอย่างเรา ๆ โดยเฉพาะในประเทศไทย สำหรับชาวออฟฟิศทั้งหลาย ถ้าลองสังเกตดี ๆ จะเห็นว่าในหนึ่งวัน ชีวิตของเราวนเวียนกับเรื่องกินดื่มกันพอสมควร เริ่มด้วยถึงออฟฟิศตอนเช้ากดสั่งกาแฟ – พอมื้อกลางวันฝนตกออกไปซื้อข้าวไม่ได้ ก็ต้องสั่งอาหารมากินที่ออฟฟิศ – พอตอนบ่ายง่วงอีกแล้ว ร่างกายต้องการน้ำตาลกดสั่งชาชีสดีกว่า – พอตกเย็นงานเข้า! ยังไม่ได้กลับบ้าน ต้องสั่งข้าวเย็นมากินกับทีม – ตอนค่ำถึงบ้านนึกขึ้นได้ว่าอาหารแมวหมด ขี้เกียจออกไปอีกรอบ กดสั่งจากแอปฯ นี่แหละสะดวก สั่งนมกับน้ำยาล้างจานมาเพิ่มด้วย

จากไลฟ์สไตล์ข้างต้น จะเห็นว่าใน 1 วัน เราใช้บริการเดลิเวอรี่ไปแล้ว 5 ครั้ง และใน 1 เดือน อาจจะอยู่ที่ 80 - 120 ครั้ง และเคยคำนวณกันหรือไม่ว่า นอกจากค่าอาหารเครื่องดื่มแล้ว เราจ่ายค่าส่งกันไปเท่าไหร่ ถ้าคิดง่าย ๆ ว่าค่าส่งเฉลี่ยอยู่ที่ 15 บาท/ ครั้ง ใน 1 เดือน เราอาจจะจ่ายค่าส่งประมาณ 1,200 - 1,800 บาท

สำหรับสมาชิก pandapro จะได้สิทธิพิเศษ ส่งฟรีไม่อั้น* ส่งฟรีแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง ไม่ว่าจะต่อวัน ต่อสัปดาห์ หรือต่อเดือน แปลว่าเรามีโอกาสที่จะประหยัดค่าส่งเกือบเทียบเท่าจำนวนที่ยกตัวอย่างด้านบนเลยทีเดียว และยังสามารถใช้เงินจำนวนที่เซฟได้ ไปกินอาหารดี ๆ ได้อีกหลายมื้อ ดังนั้น foodpanda เชื่อมั่นว่าการปรับกลยุทธ์ pandapro แบบใหม่แบบสับ ที่เล่นกับจุดขาย ส่งฟรีไม่อั้น* จะเป็นตัวดึงดูดลูกค้าและสร้าง Momentum ที่ดีให้กับตลาดเดลิเวอรี่ในประเทศไทยได้ และที่สำคัญการ revamp ครั้งนี้ของ pandapro ยังถือเป็นการทวงคืนความเป็น subscription model เจ้าแรกในตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ไทยแบบสมมงที่สุด

ไม่ได้ revamp แค่กลยุทธ์เท่านั้น แต่ pandapro ยังปรับลุคใหม่ด้วย

foodpanda กับสีชมพูสดใส เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนคุ้นตา แต่การ revamp ครั้งนี้ ถ้ามองว่าเป็นไอดอลเกาหลี ก็ถือว่าเป็น comeback stage ดังนั้นจะมาแบบเดิม ๆ ไม่ได้ pandapro จึงถูกปรับลุคโดยเน้น 3 องค์ประกอบ หลัก คือ 

1.) ปรับ pandapro จากสีชมพูเป็นสีม่วง 

2.) การไล่เฉดสีจากชมพูไปม่วง แทนการใช้สีพื้น 

3.) มงลงแล้วทรงพลัง

เหตุผลที่ foodpanda ปรับสีซิกเนเจอร์จากสีชมพูเป็นสีม่วงให้ pandapro เพราะไอคอนมงกุฏสีม่วงเมื่ออยู่บน app interface ของ foodpanda ก็จะโดดเด่นออกมาจากสีหลักของแอปฯ ซึ่งเป็นสีชมพู ทำให้ลูกค้าสังเกตเห็นได้ง่ายขึ้นว่าร้านไหนเข้าร่วม pandapro ส่วนการไล่เฉดสีแบบ gradient แสดงให้เห็นว่า pandapro เป็นบริการจาก foodpanda เพราะยังคงสีชมพูซึ่งเป็น corporate identity ของแบรนด์ไว้อยู่ ขณะเดียวกันยังสามารถสร้างภาพจำใหม่ที่โดดเด่นขึ้นให้ pandapro ด้วยสีม่วง

อย่าลืมว่า… pandapro ที่ส่งฟรีไม่อั้น* ขนาดนี้ เป็นของคุณนะ!

pandapro ส่งฟรีไม่อั้น* ไม่จำกัดจำนวนครั้ง เป็น unique selling point ที่ไม่ย้ำซ้ำ ๆ ไม่ได้ แต่นอกจากนี้ ก็ยังมีสิทธิพิเศษอื่น ๆ ที่พลาดไม่ได้เช่นกัน 

  • สำหรับลูกค้าใหม่ ที่สมัครสมาชิกสมาชิก pandapro ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม - 6 สิงหาคม 2667 รับเลยคูปองส่วนลด 40%* สำหรับสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ มีเวลาสมัครเพียง 15 วันเท่านั้น  
  • ถ้าไม่ทันคูปองส่วนลด 40%* ยังสามารถรับสิทธิ์ทดลองใช้ pandapro ฟรี 1 เดือน* สำหรับสมาชิกใหม่ สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม - 30 กันยายน แต่ถ้ายังพลาดอีก จะเสียใจก็ไม่ทันแล้ว
  • ลูกค้า foodpanda ที่เป็นสมาชิก pandapro อยู่แล้ว จะสามารถสั่งของกินวันละกี่ออร์เดอร์ก็ได้ เพราะส่งฟรีไม่อั้น* แล้วยังได้ส่วนลด 70%* สำหรับสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ ยังไม่หมดเท่านี้ ยังมีเซอร์ไพรส์ดีลจากบริการอื่น ๆ ของ foodpanda อีกมากมาย ทั้ง foodpanda shops บริการรับเองที่ร้าน (pick-up) และบริการรับส่งของ pandago

*ส่งฟรีไม่จำกัดครั้ง (สูงสุด 20 บาท) เมื่อสั่งครบ 179 บาท สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล และ 149 บาท สำหรับพื้นที่ในจังหวัดอื่น

ใครที่ยังไม่เคยสัมผัสความโปรแบบ unlimited สามารถดาวน์โหลดแอปฯ foodpanda เพื่อสมัคร pandapro ได้ที่ App Store และ Google Play Store หรือสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ foodpanda ได้ที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ foodpanda Thailand เว็บไซต์ foodpanda.co.th และอินสตาแกรม foodpandathailand

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook