กาตาร์ แอร์เวย์ส เปิดตัวเมนูพรีเมียมชั้น First Class และ Business Class โดยเชฟต้น เจ้าของดาวมิชลิน

กาตาร์ แอร์เวย์ส เปิดตัวเมนูพรีเมียมชั้น First Class และ Business Class โดยเชฟต้น เจ้าของดาวมิชลิน

กาตาร์ แอร์เวย์ส เปิดตัวเมนูพรีเมียมชั้น First Class และ Business Class โดยเชฟต้น เจ้าของดาวมิชลิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กาตาร์ แอร์เวย์ส เปิดตัวเมนูชุดใหม่สำหรับห้องโดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ รังสรรค์โดยเชฟไทยชื่อดังอย่าง เชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร ที่ได้ร่วมงานกับสายการบินตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับประสบการณ์การรับประทานอาหารบนเครื่องบิน ด้วยเมนูซิกเนเจอร์ของเชฟต้นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอาหารไทย

เชฟต้น ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารประจำร้าน ฤดู (Le Du) และ นุสรา (Nusara) ร้านอาหารชั้นนำของเอเชีย ได้ถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมสู่กาตาร์ แอร์เวย์ส เพื่อมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารบนเครื่องบินชั้นเยี่ยม โดยเมนูชุดใหม่นี้จะพร้อมให้บริการในเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-โดฮา บนห้องโดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป โดยเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟนี้ประกอบไปด้วย อาหารเรียกน้ำย่อยสุดพรีเมียมอย่าง ยำถั่วพลูล็อบสเตอร์ ต้มข่าแบบโบราณกับปลาสลิด สำหรับเมนูอาหารจานหลัก ได้แก่ แกงเขียวหวานไก่ใส่มะเขือย่าง หรือข้าวกะเพราซี่โครงเนื้อวากิว ปิดท้ายด้วยขนมหวานอย่างพานาคอตต้ามะพร้าวอ่อน มะนาวและแยมสับปะรด

คุณเดชา มิ่งขวัญ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาด้านการทำอาหารระดับภูมิภาคของกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวเมนูพรีเมียมชุดใหม่ของเชฟต้น นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว เมนูซิกเนเจอร์ของเชฟต้นได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากทั้งผู้โดยสารชาวไทยและต่างชาติ ความร่วมมือในครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของกาตาร์ แอร์เวย์ส ในการยกระดับประสบการณ์การรับประทานอาหารบนเครื่องบิน พร้อมสานต่อความมุ่งมั่นในการเป็นสายการบินและห้องโดยสารชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลกต่อไป”

เชฟต้นกล่าวว่า “การร่วมงานกับกาตาร์ แอร์เวย์ส มอบโอกาสให้ผมได้นำเสนอเมนูอาหารไทยที่ไม่เหมือนใครให้กับผู้คนทั่วโลก ผมรู้สึกประทับใจอย่างยิ่งที่ทีมพัฒนาด้านการทำอาหารของทางสายการบินสามารถคงรสชาติอาหารจานเด่นของผมบนเครื่องบินให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันกับที่ร้านอาหารของผม ผมภูมิใจที่ได้คิดรังสรรค์และยกระดับเมนูอาหารให้กับสายการบินที่ดีที่สุดในโลก และหวังว่าในอนาคตจะได้มอบเอกลักษณ์อาหารไทยที่น่าจดจำและสร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง”

ในฐานะสายการบินที่ได้รับการยกย่องจาก Skytrax เป็นสายการบินยอดเยี่ยมแห่งปีติดต่อกัน 8 ปี และเป็นสายการบินชั้นธุรกิจยอดเยี่ยม 11 ปี กาตาร์ แอร์เวย์สยังคงมุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์การบริการอาหารบนเครื่องที่ยอดเยี่ยม ผ่านความร่วมมือกับเชฟชั้นนำจากทั่วมุมโลก ด้วยเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพฯ ถึง 5 เที่ยวต่อวัน กาตาร์ แอร์เวย์สมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างเต็มที่และมอบบริการที่เหนือความคาดหมาย นอกจานี้ กาตาร์ แอร์เวย์สยังมุ่งมั่นในการขนส่งผู้โดยสารไปยังกว่า 170 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ผ่านท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลกจาก Skytrax

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ กาตาร์ แอร์เวย์ส เปิดตัวเมนูพรีเมียมชั้น First Class และ Business Class โดยเชฟต้น เจ้าของดาวมิชลิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook