เขากินอะไรกัน ! เปิด 5 เมนูพรีเมียมชั้น First Class ของสายการบินที่ดีที่สุดในโลก

เขากินอะไรกัน ! เปิด 5 เมนูพรีเมียมชั้น First Class ของสายการบินที่ดีที่สุดในโลก

เขากินอะไรกัน ! เปิด 5 เมนูพรีเมียมชั้น First Class ของสายการบินที่ดีที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยว นักเดินทางคงคุ้นเคยกับชื่อสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ซึ่งได้รับการประกาศให้เป็นสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World’s Best Business Class) ประจำปี 2566 โดยองค์กรจัดอันดับสายการบินระดับนานาชาติสกายแทร็กซ์

นอกจากนั้นสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ยังคงคุณภาพที่โดดเด่นต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะยังได้รับรางวัล "สายการบินที่ดีที่สุดในโลก" ต่อกันถึง 7 สมัย จากงานประกาศรางวัลสกายแทร็กซ์ ในปี 2554, 2555, 2558, 2560, 2562, 2564 และ 2565 ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมอุตสาหกรรมและการยอมรับทางดิจิทัล 



ล่าสุดการ์ตาร์ แอร์เวย์สเปิดตัวเมนูชุดใหม่สำหรับห้องโดยสารชั้นหนึ่ง หรือ First Class และชั้นธุรกิจ หรือ Business Class ซึ่งรังสรรค์โดยเชฟไทยชื่อดังอย่างเชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร เจ้าของดาวมิชลิน โดยเมนูสุดพรีเมียมและสุดเอ็กซ์คลูซีฟนี้ประกอบไปด้วย

ยำถั่วพลูล็อบสเตอร์



ต้มข่าแบบโบราณกับปลาสลิด



แกงเขียวหวานไก่ใส่มะเขือย่าง



ข้าวกะเพราซี่โครงเนื้อวากิว



พานาคอตต้ามะพร้าวอ่อน มะนาวและแยมสับปะรด

โดยเมนูชุดใหม่นี้พร้อมให้บริการในเที่ยวบินกรุงเทพฯ-โดฮาตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา และเมนูชุดพรีเมียมนี้จะถูกเสิร์ฟไปเป็นระยะเวลา 3 เดือน จากนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนเมนูอีกครั้งเพื่อมอบประสบการณ์ที่หลากหลายให้กับผู้โดยสารสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส สำหรับผู้โดยสารชั้นหนึ่ง หรือชั้นธุรกิจสามารถเลือกอาหารได้ล่วงหน้าตามที่ตนเองต้องการ

เชฟต้นยังเปิดเผยเพิ่มเติมเกี่ยวกับเมนูต้มข่าแบบโบราณกับปลาสลิดซึ่งถือเป็นหนึ่งในเมนูไฮไลท์ของเซ็ทพรีเมียมว่ามีส่วนประกอบสำคัญ และความน่าสนใจ "โดยเริ่มจากใช้เห็ดฟางตุ๋นกับน้ำต้มข่า เสริมด้วยถั่วพลูเพื่อเสิร์ฟความเป็นไทย ให้ทุกท่านได้ลองรสชาติของถั่วพลู รวมไปถึงตะไคร้สด มีการนำปลาสลิดมาทำเป็นปลากรอบซึ่งเป็นอีกไอเทมที่มีความชัดเจนของความเป็นไทย เพิ่มเติมด้วยผักชีใบเรื่อย มะม่วงซอย มีกุ้งแม่น้ำย่าง ซึ่งถือเป็นความท้าทาย เพราะอาหารบนเครื่องต้องอุ่นซ้ำ แต่กุ้งแม่น้ำนั้นถ้าจะให้อร่อยควรย่างแล้วทานเลย แต่จะทำอย่างไรให้ทานได้บนเครื่องก็ทดลองกันอยู่นานกว่าจะลงตัว ส่วนเคล็ดลับการนำกะทิมาใช้คือใช้หัวกะทิเคี่ยวไฟเบาๆ ไม่ให้กะทิแตกเยอะเกินไป ผสมด้วยน้ำมันพริก และพริกแห้ง

นอกจากนั้นของหวานอย่างพานาคอตต้ามะพร้าวอ่อน มะนาวและแยมสับปะรดคืออีกหนึ่งเมนูที่อยากเล่าเพราะของหวานนี้เป็นของหวานที่แสดงถึงความเป็นไทยทุกภาค ทั้งมะพร้าว มะนาว ส้ม ถือเป็นการรวมมิตร แต่เพราะอยากให้ทุกคนได้ทานรสชาติที่หลากหลาย และมีความเป็นไทยที่เขาได้รับ"

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เขากินอะไรกัน ! เปิด 5 เมนูพรีเมียมชั้น First Class ของสายการบินที่ดีที่สุดในโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook