แอร์เอเชีย แจ้งปรับปรุงระบบถึง 8 สิงหาคม แนะผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทาง

แอร์เอเชีย แจ้งปรับปรุงระบบถึง 8 สิงหาคม แนะผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทาง

แอร์เอเชีย แจ้งปรับปรุงระบบถึง 8 สิงหาคม แนะผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายการบินแอร์เอเชียแจ้งพัฒนาระบบการจองและระบบประมวลผลผู้โดยสาร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสำรองที่นั่งและบริการผู้โดยสารให้ดียิ่งขึ้น โดยจะปรับปรุงระบบตั้งแต่เวลา 16.00 น.ของวันพุธที่ 7 สิงหาคม 2567 ถึงเวลา 02.00 น. (เวลาประเทศไทย) ของวันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม 2567

454379979_890611763097319_565

ในช่วงเวลานี้ สายการบินขอแนะนำให้ผู้โดยสารทุกท่านทำตามขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อหลีกเลี่ยงความไม่สะดวกที่อาจจะเกิดขึ้น:

  1. เช็กอินด้วยตนเองล่วงหน้า 14 วัน: ผู้โดยสารทุกท่าน รวมถึงผู้ที่สำรองที่นั่งเป็นกลุ่ม และผู้ที่มีการสำรองที่นั่งแบบต่อเที่ยวบิน ในวันที่ 7 ถึง 8 สิงหาคม 2567 ขอแนะนำให้เช็กอินด้วยตนเองผ่านแอปพลิเคชัน AirAsia MOVE (เดิมชื่อ airasia Superapp) ซึ่งพร้อมให้บริการแล้วหรือ สามารถเช็กอินผ่านแอป 14 วันล่วงหน้าก่อนวันเดินทาง

  2. เผื่อเวลามาที่สนามบินล่วงหน้า: ผู้โดยสารทุกท่าน โดยเฉพาะผู้ที่จองเป็นกลุ่ม ผู้มีข้อจำกัดด้านการเคลื่อนไหว และผู้ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ จะต้องมาถึงสนามบินอย่างน้อย 3 ชั่วโมงก่อนเวลาออกเดินทางที่กำหนด ผ่านกระบวนการการเดินทางทั้งหมด ได้แก่ การเช็กอินที่เคาน์เตอร์และตู้คิออส รวมถึงการโหลดสัมภาระ

  3. ใช้บัตรโดยสารในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Boarding pass): ดาวน์โหลดบัตรโดยสารรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์จากแอปพลิเคชัน AirAsia MOVE และบันทึกไว้ในโทรศัพท์มือถือของคุณเพื่อประสบการณ์การขึ้นเครื่องที่ราบรื่นยิ่งขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์ซ้ำที่สนามบิน

  4. อัปเดตรายละเอียดการติดต่อ: ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการพัฒนาระบบจะได้รับแจ้งเตือนผ่านทางอีเมล และข้อความ SMS กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจว่ารายละเอียดการติดต่อของคุณเป็นข้อมูลล่าสุด เพื่อรับการแจ้งเตือนล่าสุดเกี่ยวกับสถานะเที่ยวบินแอร์เอเชีย

สำหรับการดำเนินการที่ได้รับผลกระทบจากการปรับปรุงระบบ ได้แก่ การจองเที่ยวบิน การจัดการการจอง การเช็กอิน การจองเที่ยวบิน+โรงแรม การแลกคะแนน AirAsia Rewards ช่องทางการชำระเงินสำหรับการจองที่มีอยู่ และการซื้อบริการเสริม รวมถึงการซื้อของปลอดภาษีออนไลน์ จะไม่สามารถใช้งานได้ในช่วงเวลานี้

อย่างไรก็ตาม บริการสำรองสินค้าอื่นๆ ทั้งหมดในแอป AirAsia MOVE และ airasia.com เช่น บริการที่ไม่เกี่ยวข้องกับเที่ยวบินของแอร์เอเชีย จะไม่ได้รับผลกระทบ

ดังนั้นใครที่จะเดินทางด้วยสายการบินแอร์เอเชีย อย่าลืมเผื่อเวลาเดินทางกันนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook