Scoot สยายปีกเครื่องบิน Embraer E190-E2 ลำ 3 และ 4 พร้อมขยายจุดหมายปลายทางในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Scoot สยายปีกเครื่องบิน Embraer E190-E2 ลำ 3 และ 4 พร้อมขยายจุดหมายปลายทางในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Scoot สยายปีกเครื่องบิน Embraer E190-E2 ลำ 3 และ 4 พร้อมขยายจุดหมายปลายทางในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพฯ - Scoot (สกู๊ต) บริษัทลูกของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ (SIA) ประกาศกำหนดการรับเครื่องบิน Embraer E190-E2 ลำที่ 3 และ 4 ที่ประเทศสิงคโปร์ในเดือนกันยายน 2567 โดยเครื่องบินลำที่ 3 มีชื่อว่า Jalan-Jalan (จาลัน-จาลัน) และลำที่ 4 มีชื่อว่า Travel Kaki (ทราเวล คาคิ)

ด้วยเครื่องบินสองลำล่าสุด Scoot พร้อมเปิดตัวบริการไปยังจุดหมายปลายทางใหม่ 2 แห่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ เกอร์ตาจาติหรือเมืองบันดุงในอินโดนีเซีย และมะละกา ในมาเลเซีย โดยเที่ยวบินไปยังเกอร์ตาจาติจะเริ่มให้บริการในวันที่ 28 กันยายน 2567 มีกำหนดทำการบิน 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ขณะที่มะละกาจะให้บริการ 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 2567

เกอร์ตาจาติเป็นเมืองซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องป่าเขียวชอุ่ม น้ำตกธรรมชาติ และสัตว์ป่าหายาก นับเป็นสถานที่พักผ่อนที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ ในขณะที่เขตบันดุงที่อยู่ใกล้เคียงกันนั้นจะมอบประสบการณ์แห่งความเป็นเมืองใหญ่ที่ผสานทั้งวัฒนธรรมท้องถิ่นและความสวยงามทางสถาปัตยกรรมไว้อย่างลงตัว ส่วนมะละกานั้นเป็นเมืองมรดกโลกของยูเนสโก อุดมด้วยวัฒนธรรม Peranakan (เปอรานากัน) นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับอาหาร Nonya (อาหารนนยา) ซึ่งเป็นอาหารท้องถิ่นขนานแท้ และสนุกสนานกับค่ำคืนเปี่ยมชีวิตชีวาที่ตลาดไนท์มาร์เก็ต

  • เครื่องบินใหม่ E190-E2 ลำที่ 3 และ 4 ของ Scoot มีกำหนดส่งมอบในเดือนกันยายน 2567 โดยเที่ยวบินปฐมฤกษ์มีกำหนดเริ่มในเดือนตุลาคม 2567
  • Scoot พร้อมเพิ่ม 2 จุดหมายปลายทางใหม่สู่เครือข่ายการบิน ได้แก่ เกอร์ตาจาตี (เกรตเตอร์บันดุง) และมะละกา

นอกเหนือจากเส้นทางใหม่เหล่านี้ Scoot จะปรับใช้เครื่องบิน E190-E2 ในบางเที่ยวบินที่เปิดให้บริการอยู่แล้ว เช่น เที่ยวบินสู่เปกันบารู จะทำการบินด้วย E190-E2 สัปดาห์ละ 2 ครั้งเพื่อเสริมจากเที่ยวบินโดย Airbus A320 ที่ให้บริการ 3 เที่ยวบินในปัจจุบัน ขณะที่เที่ยวบินสู่บาลิกปาปันและมากัสซาร์จะเพิ่มเป็น 3 ถึง 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2567 เป็นต้นไป และตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2567เป็นต้นไป เครื่องบิน E190-E2 จะให้บริการเที่ยวบินไปดาเวาเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ละ 9 เที่ยวบิน จากที่มีอยู่ 7 เที่ยวบินในปัจจุบัน และตั้งแต่เดือนธันวาคม 2567 จะให้บริการเที่ยวบินไปเวียงจันทน์เพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน จากที่มีอยู่ 3 เที่ยวบินในปัจจุบัน

ก่อนการเพิ่มเที่ยวบินไปยังเกอร์ตาจาติและมะละกาครั้งนี้ Scoot ได้ประกาศจุดหมายปลายทางใหม่ ที่จะให้ทำการบินสู่ ซูบังในมาเลเซีย ซึ่งจะเริ่มต้นให้บริการในวันที่ 1 กันยายน 2567  โดยซูบังนั้นตั้งอยู่ห่างจากกัวลาลัมเปอร์ 28 กิโลเมตร นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจในการเดินทางไปยังเมืองหลวงของมาเลเซีย

ภายในเดือนตุลาคม 2567 เที่ยวบินของ Scoot จะให้บริการสู่อินโดนีเซีย 78 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และจะนำผู้โดยสารเดินทางไปมาเลเซีย 115 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ นอกจากนี้ Scoot จะทำการบินสู่ฟิลิปปินส์ 37 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ภายในเดือนพฤศจิกายน 2567 และจะนำผู้โดยสารเดินทางไปลาว 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ภายในเดือนธันวาคม 2567 ขับเคลื่อนให้เครือข่ายของสายการบินขยายไปยังจุดหมายปลายทาง 72 แห่ง เพื่อเชื่อมต่อเส้นทางบินตรงไปยังเมืองที่ไม่ใช่เมืองใหญ่ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเสริมสร้างสิงคโปร์ให้เป็นศูนย์กลางการบินระดับภูมิภาค ซึ่งเป็นความมุ่งมั่นของ Scoot ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้นักเดินทางสำรวจจุดหมายปลายทางและวัฒนธรรมใหม่ๆ ภายในภูมิภาคอย่างทั่วถึง

ขณะนี้ ผู้โดยสารสามารถจองเที่ยวบินไปเกอร์ตาจาติและมะละกาได้แล้วบนเว็บไซต์ แอปมือถือ และช่องทางอื่นๆ ของ Scoot โดยค่าโดยสารชั้นประหยัด ราคาเริ่มต้นที่ SGD 92 สำหรับเกอร์ตาจาติ และ SGD 69 สำหรับมะละกา (ราคานี้รวมภาษีแล้ว)

เลสลี่ ธิง (Leslie Thng) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Scoot กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศการเพิ่มจุดหมายปลายทางใหม่ 2 แห่งในเครือข่ายของเรา ได้แก่ เกอร์ตาจาติในอินโดนีเซีย และมะละกาในมาเลเซีย นับตั้งแต่เปิดตัวเครื่องบิน E190-E2 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เราสังเกตได้ว่ามีความต้องการใช้บริการเที่ยวบินของเราเพิ่มมากขึ้น เราขอเชิญลูกค้าของเราเดินทางไปกับ “Jalan-Jalan” และสำรวจจุดหมายปลายทางใหม่เหล่านี้ด้วย “Travel Kakis” ของพวกเขา เพื่อดื่มด่ำกับวัฒนธรรมท้องถิ่น และสร้างประสบการณ์การเดินทางที่น่าจดจำกับเรา"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook