3 จังหวัดเมืองน่าเที่ยวติดอันดับปลายทางใหม่สุดฮอตในไทย

3 จังหวัดเมืองน่าเที่ยวติดอันดับปลายทางใหม่สุดฮอตในไทย

3 จังหวัดเมืองน่าเที่ยวติดอันดับปลายทางใหม่สุดฮอตในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจาะข้อมูลเมืองน่าเที่ยวสุดฮอตในไทย Airbnb เปิดข้อมูลล่าสุด  "แม่ฮ่องสอน ตรัง อยุธยา" 3 จังหวัดกำลังเป็นคลื่นความนิยมด้านการท่องเที่ยวระลอกใหม่ที่นักเดินทาง Airbnb ทั่วโลกค้นหาจุดหมายปลายทางและที่พักมากที่สุด ตามมาด้วยภาคอีสานและภาคใต้ตอนล่างเป็นอีกจุดท่องเที่ยวที่น่าจับตามอง

นายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไปประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ฮ่องกง และไต้หวัน ของ Airbnb เปิดเผยว่า “ประเทศไทยมีสถานที่น่าสนใจมากมายที่ดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ ด้านจุดหมายปลายทางหลักๆ ยังคงได้รับความนิยมจากนักเดินทางทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามเรามีความยินดีที่ได้เห็นข้อมูลล่าสุดระบุนักเดินทาง Airbnb กำลังมองหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในการเดินทางและอยากออกไปสำรวจสถานที่นอกเส้นทางหลัก โดยข้อมูลล่าสุดของ Airbnb แสดงให้เห็นว่าจุดหมายปลายทางใหม่ๆ ในประเทศไทยกำลังได้รับความนิยมในกลุ่มชุมชนนักเดินทาง Airbnb ทั่วโลก ทั้งนี้ ทาง Airbnb จะยังคงสนับสนุนในการช่วยกระจายตัวของการท่องเที่ยวที่เท่าเทียมกันทั่วประเทศไทยซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเมืองรองอย่างต่อเนื่อง”

 

จุดหมายปลายทางใหม่ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือ แม่ฮ่องสอน เนื่องจากมีนักเดินทางค้นหาที่พัก Airbnb ในจังหวัดแม่ฮ่องสอนเพิ่มขึ้นถึง 149% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อนตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2566 ถึงไตรมาสแรกของปี 2567 ส่วนหนึ่งเป็นเพราะอำเภอปายที่ได้รับความนิยมจากนักเดินทาง และเป็นจังหวัดที่มีทั้งความสวยงามของธรรมชาติ วัฒนธรรม และมีกิจกรรมสนุกๆ ซึ่งเป็นการผสมผสานที่ลงตัวทำให้โดนใจผู้เข้าพัก Airbnb จากทั่วโลก จังหวัดที่ได้รับความนิยมในอันดับที่ 2 คือ ตรัง ซึ่งการค้นหาที่พักบน Airbnb เพิ่มขึ้น 143% ตามมาด้วย อยุธยา, สตูล และเพชรบุรี  

ภูเก็ต สมุย กระบี่ และ ชลบุรี ยังคงได้รับความนิยมในกลุ่มนักเดินทาง Airbnb จากทั่วโลก แต่ก็มีแนวโน้มที่ชัดเจนว่านักเดินทางส่วนหนึ่งกำลังมองหาจุดหมายปลายทางที่เป็นชายหาดซึ่งยังไม่ค่อยมีคนรู้จักเพื่อค้นหาสวรรค์น้อยๆ ริมหาดอันเงียบสงบ

ตรัง รั้งจุดหมายปลายทางยอดนิยมแห่งใหม่ที่กำลังมาแรงในกลุ่มนักเดินทาง Airbnb จังหวัดตรังมีถึง 46 เกาะ รวมถึงเกาะกระดานซึ่งเป็นเกาะที่ติดอันดับที่ #1 ของโลกจากการจัดอันดับของ World Beach Guide 2023 และล่าสุดยังเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ไดโนเสาร์ชื่อดังอีกด้วย ส่วน สตูล มาแรงอันดับที่ 2 เนื่องจากมีอุทยานธรณีโลกที่ได้รับการรับรองจาก UNESCO และยังมีเกาะสวยงามมากมาย ตามมาด้วย พังงา ส่วนจังหวัดติดทะเลทางฝั่งอ่าวไทยที่ได้รับความนิยม คือ ตราด และ สงขลา

ท่องเที่ยวภาคใต้ตอนล่างเริ่มฮิต

ภาคใต้ตอนล่างมีวัฒนธรรมอันเข้มข้นและเป็นกลุ่มจังหวัดที่มักจะถูกมองข้าม แต่ปัจจุบันได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นจาก
นักเดินทาง Airbnb เช่น นราธิวาส กำลังเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ตอนล่างเนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีชายแดนติดกับประเทศมาเลเซีย และยังมีชื่อเสียงในเรื่องของธรรมชาติอันบริสุทธิ์และแนวชายฝั่งทะเลอันสวยงาม Airbnb พบว่ามีการค้นหาที่พักในจังหวัดนราธิวาสเพิ่มขึ้น 87% ตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2566 ถึงไตรมาสแรกของปี 2567

ด้านปัตตานี และ ยะลา พบว่ามีการเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นเลขสองหลักตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2566 ถึงไตรมาสแรกของปี 2567 ส่วน สงขลา และ พัทลุง ก็พบว่ามีการค้นหาเพิ่มขึ้น 74% และ 52% ตามลำดับ

จุดหมายปลายทางอีสานกำลังฮอต

นักเดินทาง Airbnb มีการค้นหาที่พักในจังหวัดกาฬสินธุ์ เพิ่มขึ้นมากกว่า 80% นับตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2566 ถึงไตรมาสแรกของปี 2567 ตามมาด้วย บุรีรัมย์ และ สกลนคร นอกจากนี้ยังมีจังหวัดอื่นๆ ที่กำลังได้รับความนิยม อาทิ อุบลราชธานี และ ขอนแก่น ซึ่งทั้งสองจังหวัดนี้มีนักเดินทางเข้ามาค้นหาที่พักเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อนนับตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2566 ถึงไตรมาสแรกของปี 2567


นักเดินทางปักหมุดธรรมชาติและภูเขา

นักท่องเที่ยวกำลังมองหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในการเดินทางที่ไม่ใช่ศูนย์กลางของสถานที่ท่องเที่ยวหลัก ทำให้เมืองท่องเที่ยวที่มีภูมิประเทศแบบภูเขาและธรรมชาติของประเทศไทยกำลังดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ แม่ฮ่องสอน เป็นจังหวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ ภูมิประเทศแบบเทือกเขา และวิวแม่น้ำอันสวยงามเป็นสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเนื่องจากพบว่ามีการค้นหาที่พักเพิ่มขึ้นเกือบ 150% นับตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2566 ถึงไตรมาสแรกของ
ปี 2567 ขณะที่ เพชรบุรี มีการค้นหาที่พักบน Airbnb นับตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2566 ถึงไตรมาสแรกของปี 2567 มากขึ้นเป็นอันดับที่ 2

ส่วนจุดหมายปลายทางอื่นๆ ที่ได้รับความสนใจ ได้แก่ ประจวบคีรีขันธ์ และ พังงา ซึ่งเป็นจังหวัดในภาคใต้ และ อุบลราชธานี ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่างสามพันโบก หรือแกรนด์แคนยอนเมืองไทย


 **อ้างอิงจากข้อมูลการค้นหาที่พัก Airbnb ในประเทศไทยในไตรมาสแรกของปี 2566 เพื่อเข้าพักในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม 2566 เทียบกับการค้นหาที่พักในไตรมาสแรกของปี 2567 เพื่อเข้าพักในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม 2567

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 3 จังหวัดเมืองน่าเที่ยวติดอันดับปลายทางใหม่สุดฮอตในไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook