"ไทเป" ขึ้นแท่นอันดับ 1 เมืองที่เป็นมิตรมากที่สุดในเอเชีย กรุงเทพฯ อยู่อันดับ 6

"ไทเป" ขึ้นแท่นอันดับ 1 เมืองที่เป็นมิตรมากที่สุดในเอเชีย กรุงเทพฯ อยู่อันดับ 6

"ไทเป" ขึ้นแท่นอันดับ 1 เมืองที่เป็นมิตรมากที่สุดในเอเชีย กรุงเทพฯ อยู่อันดับ 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในการเดินทางแต่ละครั้ง ข้อมูลเบื้องต้นที่เราต้องรู้หลักๆ มีมากมายไม่ว่าจะเป็นวิธีการเดินทาง สภาพอากาศ อาหาร สกุลเงิน แผนการเดินทาง จุดที่อยากไปเช็คอิน กิจกรรมที่อยากทำ ไม่ว่าจะเป็นช้อปปิ้งในถนนสายหลัก เดินชิมอาหารท้องถิ่นในตลาดที่คึกคัก ไปจนถึงสายมูที่อยากเยี่ยมชมวัดที่ศักดิ์สิทธิ์ หรือสายธรรมชาติที่ต้องการชิลท่ามกลางธรรมชาติที่เงียบสงบ

นอกจากองค์ประกอบเหล่านี้แล้ว  การต้อนรับอย่างอบอุ่นจากคนในพื้นที่สามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างมากเช่นกัน เพราะความเป็นมิตรของคนท้องถิ่นสามารถเปลี่ยนการเดินทางธรรมดาให้กลายเป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือน Preply (เพร็พลี่)  แพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีติวเตอร์กว่า 40,000 คน มีสอนภาษาต่างๆ กว่า 50 ภาษา และมีผู้เรียนหลายแสนคนใน 180 ประเทศทั่วโลกได้ทำการสำรวจเมืองในเอเชียว่า เมืองใดที่เป็นมิตรที่สุด โดยเป็นการพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆ เช่น อัตราการกลับมาเยือนของนักท่องเที่ยว ความเปิดรับนักท่องเที่ยว (หรือการพิจารณาให้วีซ่าแก่นักท่องเที่ยว) ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร การยอมรับในความหลากหลาย ดัชนีความปลอดภัย และความเป็นมิตรของแต่ละเมือง เรามาดูกันว่าเมืองใดบ้างติดอันดับ และกรุงเทพจะอยู่ในอันดับที่เท่าไหร่

ไทเป ได้รับการจัดอันดับเป็นเมืองที่เป็นมิตรมากที่สุดในเอเชีย

ไทเป เมืองที่มีความหลากหลาย มีสีสัน ความน่าสนใจ และเป็นเมืองที่เป็นมิตรมากที่สุดในเอเชียตามการวิจัยจาก Preply

ด้วยคะแนนความยอมรับ 66 จาก 100 ไทเปมีการยอมรับความหลากหลายสูงสุด และยังสร้างบรรยากาศที่เป็นมิตรสำหรับผู้มาเยือนจากทุกรูปแบบ ไม่เพียงเท่านี้ ไทเปยังได้รับคะแนนความเป็นมิตรสูงสุดสำหรับชาวต่างชาติ โดยได้คะแนนเต็ม 5 ซึ่งรับประกันว่า เมื่อมาถึงคุณจะได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นและเป็นมิตร ในด้านความปลอดภัย ไทเปได้คะแนนสูงถึง 84.55 จาก 100 ซึ่งเป็นคะแนนความปลอดภัยสูงสุดเป็นอันดับสองจากทุกเมืองในเอเชียที่เราวิเคราะห์

นอกจากการต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่นแล้ว ไทเปยังเมืองที่มีสตรีทฟู้ดที่ดีที่สุดในเอเชีย มีระบบขนส่งสาธารณะที่สะดวกสบาย และมีสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์มากมายให้สำรวจ หากคุณวางแผนที่จะเยี่ยมชมเมืองนี้ การเรียนรู้ประโยคพื้นฐานกับครูสอนภาษาจีนจะช่วยให้คุณสามารถสื่อสารพื้นฐานกับคนท้องถิ่นได้ง่ายมากขึ้น

เมืองที่เป็นมิตรรองลงมาเป็นอันดับสองในเอเชีย ได้แก่ สิงคโปร์ เมืองมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ 'เมืองสิงโต' คว้าอันดับที่สองไปครอง

จากการวิเคราะห์ของเราสิงคโปร์เป็นผู้นำด้วยคะแนนความสามารถทางภาษาอังกฤษที่สูงที่สุด (631) จากทุกเมืองที่สำรวจ เกือบครึ่งหนึ่งของประชากรพูดภาษาอังกฤษที่บ้าน เข้าใจได้ว่าทำไมสิงคโปร์ถึงเป็นเมืองที่เป็นมิตร เนื่องจากการใช้ภาษาอังกฤษอย่างแพร่หลายช่วยให้นักท่องเที่ยวสื่อสารและเข้าถึงได้ง่าย โดยสามารถใช้ภาษาอังกฤษสนทนากับคนท้องถิ่นได้โดยไม่มีอุปสรรคทางภาษา

ด้วยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย สิงคโปร์จึงมีอัตราการกลับมาเยือนถึง 14% ซึ่งถือว่าเป็นอันดับต้น ๆ ในการศึกษาของเรา นอกจากนี้ ยังมีอัตราการยอมรับผู้มาเยือนที่น่าชื่นชมถึง 164 จาก 200

เดลี, โซล และเจนไน ครองตำแหน่งสามเมืองที่เป็นมิตรรองลงมาในเอเชีย

เดลี เมืองหลวงที่มีชีวิตชีวาของอินเดีย คว้าอันดับสามในอันดับเมืองที่เป็นมิตรมากที่สุดในเอเชียของเรา เมืองนี้มีอัตราการกลับมาเยือนสูงสุด โดยมีนักท่องเที่ยว 18% รายงานว่าพวกเขาเคยเดินทางไปที่นั่นมากกว่าหนึ่งครั้ง ในแง่ของความเปิดรับนักท่องเที่ยว เดลีได้คะแนนสูงถึง 163 นอกจากนี้ ยังมีคะแนนความยอมรับความหลากหลายสูงถึง 60 และได้คะแนน 4 จาก 5 ด้านความเป็นมิตรกับชาวต่างชาติ

โซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ ตามมาเป็นอันดับสี่ โดยได้คะแนนความเป็นมิตรกับชาวต่างชาติ 4 จาก 5 และคะแนนความปลอดภัย 75.57 จาก 100 ส่วนเจนไน ในอินเดียได้อันดับห้า โดยมีอัตราการกลับมาเยือนสูงถึง 16% และมีคะแนนการยอมรับผู้เยี่ยมชมสูงถึง 163

มาดูที่ กรุงเทพมหานคร กันบ้าง

จากผลสำรวจครั้งนี้ กรุงเทพฯ อยู่ในอันดับที่ 6 ได้คะแนนความเป็นมิตรกับชาวต่างชาติเต็ม 5 ความปลอดภัย 60.32 จาก 100 มีอัตราการกลับมาเยือนสูงถึง 18%

คริสติน่า มิเกเลซ, ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อดิจิทัล เพร็พลี่ กล่าวว่า ไม่ว่าคุณจะเลือกเดินทางไปเมืองไหน Preply มีทริกที่จะช่วยให้คุณสามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมของเมืองที่คุณเดินทางไปง่ายๆ เช่น ทำการบ้านล่วงหน้าว่า เมืองหรือประเทศที่จะไปมีอะไรโดดเด่น และมีอะไรที่จะต้องระวัง จะได้เตรียมตัวและเตรียมใจให้พร้อมกับสิ่งที่จะพบเจอ 

“ที่ Preply เราเชื่อว่าการเรียนรู้ภาษาช่วยเปิดประตูสู่วัฒนธรรมและมิตรภาพใหม่ ๆ ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปยังเมืองไหน ความสามารถในการสื่อสารด้วยภาษาท้องถิ่น สามารถเปลี่ยนการเดินทางของคุณให้เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ ยิ่งไปกว่านั้นการเรียนรู้ถึงกฏระเบียบ สิ่งที่ควรทำหรือควรหลีกเลี่ยง และการสื่อสารด้วยท่าทาง หรือภาษามือ ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ดังนั้น การได้เรียนภาษาจากเจ้าของภาษาจึงเป็นสิ่งที่มีประโยชน์มากๆ ในการเดินทาง หรือย้ายไปอยู่ในเมืองอื่นๆ” คริสติน่า กล่าวสรุป

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเมืองอื่นๆ ในเอเชีย หรือเลือกเรียนภาษาที่สนใจกับออนไลน์ติวเตอร์ก่อนการเดินทาง ได้ที่ https://preply.com/th/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook