การรถไฟฯ จับมือ ททท. ชวนเที่ยวงาน "เทศกาลขนหัวลุก" ผ่านแสง สี เสียงชวนขนหัวลุก

การรถไฟฯ จับมือ ททท. ชวนเที่ยวงาน "เทศกาลขนหัวลุก" ผ่านแสง สี เสียงชวนขนหัวลุก

การรถไฟฯ จับมือ ททท. ชวนเที่ยวงาน "เทศกาลขนหัวลุก" ผ่านแสง สี เสียงชวนขนหัวลุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การรถไฟฯ และ ททท. ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ร่วมงาน “เทศกาลขนหัวลุก” สวนสาธารณะรถไฟเชียงใหม่ และโรงงานมักกะสัน กรุงเทพฯ ผ่านการแสดงแสง สี เสียง ที่จะให้ทุกท่านตื่นเต้นไปกับเรื่องราวของความเชื่อ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ร่วมงาน “เทศกาลขนหัวลุก” พร้อมชวนเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ยามค่ำคืน และร่วมค้นหาความตื่นเต้นไปกับเรื่องราววัฒนธรรมความเชื่อ ความศรัทธาของคนไทย ในสีสันบรรยากาศรูปแบบเมืองศิลปะ (Art City) ผ่านการแสดงศิลปะแสง สี เสียงด้วยอุปกรณ์ และเทคนิคสื่อผสมสมัยใหม่ ณ สวนสาธารณะรถไฟเชียงใหม่ และโรงงานมักกะสัน การรถไฟฯ กรุงเทพมหานครนายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ร่วมกับ ททท. กำหนดจัดกิจกรรม “เทศกาลขนหัวลุก เวียงพิงค์” ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม - 1 กันยายน 2567 ณ สวนสาธารณะรถไฟเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ และจัดงาน “ตลาดขนหัวลุก Goosebump Market” ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2567 ณ โรงงานมักกะสัน การรถไฟฯ กรุงเทพมหานคร

เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้เคยกันจัดงานเทศกาลขนหัวลุกในพื้นที่โรงงานมักกะสัน ของการรถไฟฯ โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทั้งสองหน่วยงานจึงได้นำแนวคิดนี้มาต่อยอดในการจัดกิจกรรมที่จังหวัดเชียงใหม่ และโรงงานมักะสัน ของการรถไฟฯ อีกครั้ง

สำหรับการจัดงานได้แบ่งกิจกรรมออกเป็น 8 สาย ได้แก่ สายเสริม เป็นพื้นที่สำหรับผู้ที่สนใจในการเสริมความเป็นศิริมงคล โชคชะตา สายไหว้ เป็นการไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธรูปในหอธรรม สายบุญ ร่วมทำบุญโลงศพ และรับสายสิญจน์จากพระอาจารย์พยุงศักดิ์ วัดป่าแดด จังหวัดเชียงใหม่ สายดวง มีกิจกรรมดูดวงกับหมอดูชื่อดัง สายสนุก สนุกสนานกับสวนสนุกย้อนยุคและหนังกลางแปลง สายสยอง ลานกิจกรรมที่ชวนให้ขนลุกกับการสาธิตการละเล่นชวนสยอง และการเล่าเรื่องลี้ลับต่าง ๆ สายย่อ ชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังที่จะมาสร้างสีสันและความสนุกสนาน สายกิน พบกับอาหาร Street Food สายมู เช่น ลูกชิ้นลงยันต์ ควายธนูแดดเดียว ข้าวจี่คำเปลว และสินค้าจากชุมชนต่าง ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ได้จัดบูธแนะนำโปรแกรมท่องเที่ยวกับขบวนรถไฟนำเที่ยวในช่วงวันหยุด เสาร์ - อาทิตย์ ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ ขบวนรถจักรไอน้ำนำเที่ยว ขบวนรถนำเที่ยวน้ำตก/สวนสนประดิพัทธ์ ขบวนรถ KIHA 183 ขบวนรถนำเที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ และขบวนรถไฟท่องเที่ยว SRT Royal Blossom เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวที่อยู่ในภูมิภาคต่าง ๆ สามารถเดินทางท่องเที่ยวทางรถไฟได้หลากหลายรูปแบบ

นายเอกรัชฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า การรถไฟฯ ขอเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยวร่วมงาน “เทศกาลขนหัวลุก เวียงพิงค์” ในระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม - 1 กันยายน 2567 ณ สวนสาธารณะรถไฟเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เวลา 16.00 – 23.00 น. และงาน “ตลาดขนหัวลุก Goosebump Market” ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 3 พฤศจิกายน 2567 ณ โรงงานมักกะสัน การรถไฟฯ กรุงเทพมหานคร ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายท้ายนี้

การรถไฟฯ พร้อมที่จะร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ในการเปิดพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นสถานีรถไฟ หรือพื้นที่ต่างๆ ของการรถไฟฯ สำหรับจัดกิจกรรมอันดีที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม สามารถเชื่อมโยงให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวทั้งเมืองหลัก-เมืองน่าเที่ยว ที่จะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างงานกระจายรายได้สู่ชุมชนและท้องถิ่น สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และรัฐบาล ที่ต้องการผลักดันประเทศไทยสู่เป้าหมายการเป็น Tourism Hub ที่สำคัญของโลกโดยใช้ศักยภาพทางด้านระบบขนส่งสาธารณะของประเทศ เป็นเครื่องมือในการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ทั้งนี้ หน่วยงานที่สนใจสามารถติดต่อเพื่อใช้พื้นที่สถานีรถไฟ และพื้นที่ต่าง ๆ สำหรับจัดกิจกรรมทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook