Traveloka เผยเที่ยวโลว์ซีซั่นยอดพุ่ง! เที่ยวแบบครอบครัวมาแรง ไม่วางแผนนาน

Traveloka เผยเที่ยวโลว์ซีซั่นยอดพุ่ง! เที่ยวแบบครอบครัวมาแรง ไม่วางแผนนาน

Traveloka เผยเที่ยวโลว์ซีซั่นยอดพุ่ง! เที่ยวแบบครอบครัวมาแรง ไม่วางแผนนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แคมเปญ Traveloka EPIC Sale ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ดันยอดเดินทางพุ่งแรง นักท่องเที่ยวไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห่จองทริปปี 2567 พบข้อมูลพฤติกรรมการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เที่ยวแบบครอบครัวมาแรง ไม่วางแผนนาน จองล่วงหน้าเพียงสามสี่วันก่อนเดินทางเท่านั้น!

Traveloka แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภาคภูมิใจที่จะประกาศความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของแคมเปญ EPIC Sale 2024 ทำลายสถิติลดราคาช่วงโลว์ซีซั่น ดึงดูดผู้ใช้งานกว่า 35 ล้านรายภายในระยะเวลา 13 วัน เติมเต็มทริปวันหยุดในฝันด้วยส่วนลดมูลค่าหลายล้านเหรียญสหรัฐพร้อมมอบส่วนลดที่ไม่เคยมีมาก่อนกว่า 80% นับเป็นแคมเปญลดราคาที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์ของ Traveloka 

แคมเปญ EPIC Sale ทำลายสถิติยอดการเข้าชมแพลตฟอร์มในตลาดหลัก รวมถึงประเทศไทย ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า ทำให้ Traveloka เป็นศูนย์กลางบริการครบวงจรสำหรับนักท่องเที่ยวหลายล้านรายทั่วประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ความสำเร็จครั้งนี้เกิดขึ้นจากการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์มากกว่า 10,000 ราย ซึ่งประกอบด้วยแบรนด์ชั้นนำ เช่น Malaysia Airlines, Accor, Archipelago International, Hong Kong Disneyland และคณะกรรมการท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board: HKTB) ที่ช่วยนำเสนอตัวเลือกการเดินทางที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวทุกประเภท

ซู-แอน ลี (Su-Ann Lee) ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของสายการบิน Etihad Airways กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีกับการเติบโตอย่างเห็นได้ชัดในช่วง EPIC Sale ของ Traveloka ซึ่งทำลายสถิติด้วยยอดธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นถึง 127% ความสำเร็จครั้งนี้เป็นการยืนยันถึงคุณค่าของความร่วมมือกับ Traveloka ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์แก่ลูกค้าชาวไทยของเรา โดยหวังว่าเราจะได้เดินหน้าบนเส้นทางแห่งความสำเร็จนี้ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง”

ลูกค้าของเราได้รับส่วนลดที่คุ้มค่ามากยิ่งขึ้นเมื่อชำระเงินผ่านตัวเลือกการชำระเงินที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ Traveloka ในช่วงแคมเปญ มีการใช้บัตรเครดิตในการจองต่อวันเพิ่มขึ้นถึงห้าเท่า และยอดขายต่อวันเพิ่มขึ้นกว่าหกเท่า ลูกค้าที่ใช้บัตรเครดิตบนแพลตฟอร์มสามารถประหยัดได้มากถึง 15% หรือได้รับส่วนลดสูงสุดถึง 740 เหรียญสหรัฐต่อรายการ ความสำเร็จในการเติบโตอย่างก้าวกระโดดนี้ เป็นผลมาจากความร่วมมือกับธนาคารชั้นนำที่มอบผลตอบแทนที่คุ้มค่าให้แก่ลูกค้าของเรา

เทรนด์การท่องเที่ยวที่น่าสนใจปี 2567

นอกจากตัวเลขที่น่าสนใจจากแคมเปญแล้ว EPIC Sale ยังเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญเกี่ยวกับพฤติกรรมและความชอบของนักท่องเที่ยวในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงปัจจัยที่ส่งผลให้ผู้คนออกเดินทางท่องโลกมากขึ้นในปัจจุบัน

ประเทศไทยติดอันดับจุดหมายปลายทางยอดนิยมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Traveloka เปิดเผยว่าช่วงแคมเปญ EPIC Sale 2024 ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมสูงสุดในภูมิภาค ด้วยชายหาดที่สวยงามและประสบการณ์ทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย ทำให้ประเทศไทยโดดเด่นเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ชอบดื่มด่ำกับธรรมชาติและวัฒนธรรมอันล้ำค่า ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และฮ่องกงก็ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยเช่นกัน ด้วยเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นการผสมผสานระหว่างความทันสมัยของโตเกียวและประเพณีอันลึกซึ้งของเกียวโต เมืองที่มีชีวิตชีวาและมรดกวัฒนธรรมของเกาหลีใต้ รวมถึงความคึกคักของฮ่องกง นอกจากนี้ สิงคโปร์และเวียดนามยังได้รับความสนใจจากการผสมผสานที่โดดเด่นระหว่างความสง่างามของมุมเมืองและความงดงามของธรรมชาติ

จับพฤติกรรมนักท่องเที่ยว

82% จองก่อนเดินทางสามสี่วัน

จากแคมเปญชี้ให้เห็นว่ามีทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวที่จองทริปแบบกะทันหันและที่วางแผนล่วงหน้า

Traveloka EPIC Sale 2024 ชี้ให้เห็นถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวสองประเภทที่โดดเด่น คือ กลุ่มที่จองทริปแบบกะทันหันและกลุ่มที่วางแผนล่วงหน้า โดยนักท่องเที่ยวกว่า 82% ตัดสินใจจองทริปล่วงหน้าก่อนออกเดินทางจริงเพียงสามถึงสี่วัน ซึ่งแสดงถึงแนวโน้มการตัดสินใจแบบกะทันหันและท่องเที่ยวแบบระยะสั้นที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดย Traveloka มีข้อเสนอที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ทั้งนักท่องเที่ยวขาลุยและนักท่องเที่ยวที่ชอบวางแผนล่วงหน้าได้อย่างลงตัวและมีประสิทธิภาพ

พฤติกรรมการเลือกที่พักของนักท่องเที่ยวมีความหลากหลาย

ในช่วง EPIC Sale นักท่องเที่ยวชาวไทยเพลิดเพลินกับที่พักหลากหลายประเภทที่เราปรับให้เหมาะกับความต้องการที่แตกต่างกัน นักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนชื่นชอบห้องพักขนาดกว้างขวางเพื่อการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ส่วนนักธุรกิจมองหาพื้นที่ใช้สอยที่เหมาะกับการทำงาน และนักท่องเที่ยวแบบเดินทางพร้อมครอบครัวเลือกห้องสวีทที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วน การเข้าใจถึงความต้องการที่หลากหลายเหล่านี้ช่วยให้เราสามารถตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้อย่างครบครัน เพิ่มประสบการณ์การพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบ ทำให้ห้องพักมีอัตราการเข้าพักสูงแม้ในช่วงเวลาที่มีนักเดินทางน้อย

คริส เลกัสปี (Chris Legaspi) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ของกลุ่มบริษัทบริหารโรงแรม Archipelago International กล่าวว่า “การสนับสนุนแคมเปญนี้ได้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราในการมอบข้อเสนอสุดพิเศษโดยเสมอมา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์การพักผ่อนที่ยอดเยี่ยมตลอดการเดินทาง เราหวังว่าการมีส่วนร่วมของเราจะสร้างมูลค่าเพิ่มและความสะดวกสบายสูงสุดให้กับผู้ใช้บริการแพลตฟอร์มทุกคนในประเทศไทย”

ฟาจาร์ บูดิ วิดโด (Farjar Budi Widodo) ผู้บริหารฝ่ายอีคอมเมิร์ซของ Trans Luxury Hotel Bandung กล่าวว่า "โปรโมชันจาก Traveloka EPIC Sale มีส่วนสำคัญในการเพิ่มอัตราเข้าพักของเรา แม้ในช่วงนอกฤดูกาล"

เทรนด์การพักผ่อนเป็นครอบครัวมาแรง
Traveloka เผยสถานที่ท่องเที่ยวแนวครอบครัวยอดฮิต

แคมเปญ EPIC Sale เผยให้เห็นการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมการท่องเที่ยว โดยมีแนวโน้มการท่องเที่ยวแนวครอบครัวเพิ่มมากขึ้น โดยการซื้อบัตรเข้าสวนสนุกและสวนน้ำพุ่งสูงขึ้นถึง 70% การซื้อบัตรเข้าสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น  LEGOLAND Malaysia, Hong Kong Disneyland, และ Resort World Sentosa เพิ่มขึ้นถึงสี่เท่า ซึ่งบ่งบอกว่าผู้คนจำนวนมากต้องการใช้เวลากับครอบครัวมากขึ้น

ซีซาร์ อินทรา (Caesar Indra) ประธานบริษัท Travelokaซีซาร์ อินทรา (Caesar Indra) ประธานบริษัท Travelokaซีซาร์ อินทรา (Caesar Indra) ประธานบริษัท Traveloka กล่าวว่า “จากความสำเร็จของแคมเปญ EPIC Sale 2024 Traveloka พร้อมที่จะต่อยอดผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายและเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอของนักเดินทางชาวไทย เป้าหมายของเราคือการทำให้การเดินทางเข้าถึงได้ง่าย โดยการนำเสนอตัวเลือกการเดินทางที่ครอบคลุมในราคาสุดคุ้ม เราขอขอบคุณพาร์ทเนอร์ด้านการเดินทาง ธนาคาร และพนักงานที่ทุ่มเทแรงกายและใจ และสนับสนุนอย่างไม่ลดละจนทำให้ความสำเร็จนี้เกิดขึ้นได้” 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook