11 ที่เที่ยวกรุงเทพ คนไทย-ต่างชาติพลาดไม่ได้ ต้องเช็กอินให้ได้สักครั้ง

11 ที่เที่ยวกรุงเทพ คนไทย-ต่างชาติพลาดไม่ได้ ต้องเช็กอินให้ได้สักครั้ง

11 ที่เที่ยวกรุงเทพ คนไทย-ต่างชาติพลาดไม่ได้ ต้องเช็กอินให้ได้สักครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

11 ที่เที่ยวกรุงเทพ คนไทย-ต่างชาติพลาดไม่ได้ ต้องเช็กอินให้ได้สักครั้ง

กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของไทย มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ วัดวาอารามเก่าแก่ สถานที่ทางประวัติศาสตร์ พิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจ ไปจนถึงแหล่งช้อปปิ้งและร้านอาหารอร่อยๆ วันนี้เราจะมาแนะนำที่เที่ยวในกรุงเทพ 11 จุดหมายที่คนไทยห้ามพลาด รวมไปถึงชาวต่างชาติที่มาประเทศไทยก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน

วัดพระแก้ว พระบรมมหาราชวัง

ที่เที่ยวกรุงเทพ

สถานที่ประทับของพระมหากษัตริย์ไทย และวัดหลวงภายในพระบรมมหาราชวัง เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือพระแก้วมรกตแลนด์มาร์กสำคัญของไทยที่ได้รับการยกย่องมาสวยงามที่สุด

วัดอรุณราชวราราม

ที่เที่ยวกรุงเทพ วันอรุณราชวราราม

วัดที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ด้วยพระปรางค์ขนาดใหญ่ที่ประดับด้วยเครื่องปั้นดินเผาสีสันสดใส ตั้งตระหง่านเบื้องหลังผืนน้ำเจ้าพระยา เป็นแลนด์มาร์คที่คนทั่วโลกต่างพากันมเช็กอิน วันอรุณ หรือ วัดแจ้ง ที่ผู้คนเรียกขาน มีชื่อเต็มว่า “ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ”   เป็นวัดโบราณสร้างตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา กษัตริย์กรุงรัตนโกสินทร์โปรดเกล้าฯ ให้บูรณะปฏิสังขรณ์ และเคยเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) ครั้งกรุงธนบุรีเป็นราชธานี   

วัดโพธิ์

ที่เที่ยวกรุงเทพ วัดโพธิ์

วัดโพธิ์ มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า "วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ราชวรมหาวิหาร" (เหตุที่เรียกว่าวัดโพธิ์เป็นเพราะวัดเดิมชื่อ "วัดโพธาราม") เป็นวัดประจำรัชกาลในรัชกาลที่ 1 จัดเป็นพระอารามหลวงชั้นเอกพิเศษ จัดสร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เป็นวัดที่มีพระพุทธไสยาสน์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เป็นปูชนียสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งของกรุงรัตนโกสินทร์ ชมพุทธศิลป์ที่งามวิจิตร ผสมผสานกับภูมิปัญญาไทย

พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ พระนคร

ที่เที่ยวกรุงเทพ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ พระนคร

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของพระราชวังบวรสถานมงคล ที่ประทับของกรมพระราชวังบวรสถานมงคลในอดีต ภายในพิพิธภัณฑ์มีการจัดแสดงเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทย ประวัติศาสตร์ศิลปะและโบราณคดีในประเทศไทย งานประณีตศิลป์และชาติพันธุ์วิทยา รวมไปถึงนิทรรศการชั่วคราวต่าง ๆ 

  • ที่อยู่: 4 ถนนหน้าพระธาตุ แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
  • เปิดให้บริการ วันพุธ - อาทิตย์ เวลา 08.30-16.00 น. (ปิดวันจันทร์-อังคาร)
  • โทร. 02 224 1402, 02 224 1333
  • Email: education.nmb@gmail.com
  • FB : National Museum Bangkok : พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร 

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร 

ที่เที่ยวกรุงเทพ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

พื้นที่แห่งการพบปะสังสรรค์และการเรียนรู้ในโลกของศิลปะร่วมสมัย ำสหรับผู้ที่ชื่นอชบผลงานศิลปะที่นี่คือแหล่งรวบรวมผลงานศิลปะร่วมสมัยที่จัดแกลลอรี่แสดงผลงานของศิลปินทั้งไทยและต่างชาติอย่างต่อเนื่อง

รีวิวเพิ่มเติม ชวนเที่ยวแบบจรรโลงใจ ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

บ้านจิม ทอมป์สัน

ที่เที่ยวกรุงเทพ บ้านจิม ทอมป์สัน

เรือนไทยจิม ทอมป์สัน เป็นบ้านของ เจมส์ เอช. ดับเบิลยู. ทอมป์สัน นักธุรกิจผู้ประกอบการชาวอเมริกัน ผู้ก่อตั้งบริษัทอุตสาหกรรมผ้าไหมไทยจิม ทอมป์สันซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ปี พ.ศ. 2501 จิม ทอมป์สันเดินทางไปพักผ่อนที่แคมเมอรอนไฮแลนด์ส ประเทศมาเลเซีย เขาออกเดินเท้าเข้าป่าที่ห้อมล้อมอยู่ไปและไม่ได้กลับมาอีกเลย นับเป็นจุดเริ่มต้นของตำนานเรื่องจิม ทอมป์สัน แม้เขาหายตัวไป แต่เรื่องราวของผ้าไหมไทยที่โด่งดังไปทั่วโลกยังคงอยู่ ปัจจุบันมีทั้งร้านอาหาร ร้านกาเฟ และร้านค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าไหมที่สวยงาม

  • ที่อยู่ 6/1 ซอยเกษมสันต์ 2 ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
  • วันและเวลาทำการ ทุกวัน เวลา 10.00-18.00 น.
  • โทรศัพท์ : 0-2216-7368
  • เว็บไซต์ : http://www.jimthompsonartcenter.org/ 

สยามพารากอน

ที่เที่ยวกรุงเทพ สยามพารากอน

ไม่เพียงแค่ศูนย์การค้าสยามพารากอน แต่ยังรวมถึงสยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และคอมมูนิตี้มอลล์โดยรอบที่หากได้มาเยือนสยามประเทศต้องลองมาสยามสักครั้ง ด้วยเป็นย่านศูนย์การค้าหรูหราที่มีร้านค้าแบรนด์เนมมากมาย แลนด์มาร์กกลางกรุงบนทำเลย่านธุรกิจแฟชั่นและไลฟสไตล์ที่ผู้คนต้องมาอัพเดทเทรนด์ การเดินทางแสนสะดวก  BTS สถานีสยาม

  • วันและเวลาทำการ ทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.
  • โทรศัพท์ : 02 610 8000
  • เว็บไซต์ : https://www.siamparagon.co.th/

ตลาดนัดจตุจักร

ที่เที่ยวกรุงเทพ ตลาดนัดจตุจักร

ตลาดนัดขนาดใหญ่ที่ขายสินค้าหลากหลายชนิด ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของที่ระลึก และอาหาร ตลาดนัดที่ผู้คนทั่วโลกต้องเช็กอิน หากเป็นวันอังคาร พุธ พฤหัส มีตลาดต้นไม้ ที่นักท่องเที่ยวหลายคนประทับใจ 

  • วันและเวลาทำการ 
    วันอังคาร พุธ ประตูตลาดนัดเปิดเวลา 05.00-22.00 น.
    พฤหัส ประตูตลาดนัดเปิดเวลา 05.00-18.00 น.
    ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ประตูตลาดนัดจตุจักร ประตู 1-2 และ 3 เปิด 05.00-24.00 น.
  • FB : ตลาดนัดจตุจักร Chatuchak Weekend Market jjweekendmarket 

Asiatique The Riverfront

ที่เที่ยวกรุงเทพแหล่งท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่รวบรวมทั้งร้านอาหาร ร้านค้า โชว์สุดอลัง และกิจกรรมต่างๆ มากมาย แลนด์มาร์คที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวและต่างชาติ นอกจากย่านร้านค้า ร้านอาหารที่น่าสนใจ ที่นี่ยังตั้งบนทำเลที่ล้อมรอบด้วยย่านชุมชนเก่าแก่ที่มีเสน่ห์สามารถเดินลัดเลาะตามซอยโดยรอบได้อย่างเพลิดเพลิน 

  • ที่ตั้ง  ระหว่างซอยเจริญกรุง 72-76 ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร
  • วันและเวลาทำการ ทุกวัน เวลา 11.00-00.00 น.
  • โทรศัพท์ : 02-108-4488 (10:00 - 18:00 น.) 092-246-0812 (16:00 - 22:00 น.)
  • เว็บไซต์ : asiatiquethailand.com
  • FB: Asiatique The Riverfront Destination 

เยาวราช

ที่เที่ยวกรุงเทพ เยาวราชถนนสายสัฒนธรรมที่มีร้านอาหารอร่อยเรียงรายให้เลือกรับประทาน โดดเด่นด้วยป้ายไฟ โคมแดง และผู้คนสไตล์ไทยเชื้อสายจีน บรรยากาศสุดคึกคักยามค่ำคืนที่หลายคนหลงรัก ตั้งอยู่ระหว่างถนนเยาวราชและถนนเจริญกรุง นอกจากนี้ ถนนเยาวราชเป็นสถานที่ในการจัดงานเทศกาลที่สำคัญของชาวจีน เช่น เทศกาลตรุษจีน (ช่วงเดือนมกราคม) และเทศกาลกินเจ (ประมาณช่วงเดือนตุลาคม) อีกทั้งบนถนนสายนี้มีศาสนสถานของหลายศาสนา ทั้งพุทธหินยาน-มหายาน คริสต์ อิสลาม และศาลเจ้า ซึ่งเป็นเทพเจ้าของจีนหลายศาล รวมทั้งมีอาคารเก่าที่มีสถาปัตยกรรมสวยงามหลายอาคาร เปิดทุกวัน เวลา 06.00-23.00 น.

ICON SIAM

ที่เที่ยวกรุงเทพ

อภิมหาโครงการริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่กลายเป็นแลนด์มาร์กอีกแห่งของไทยตามความตั้งใจที่บอกว่า "ไอคอนสยาม เมืองแห่งความรุ่งโรจน์อันเป็นนิรันดร์ ที่นำเสนอความเป็นไทยสู่เวทีโลก" เป็นหนึ่งใน โครงการลงทุนของภาคเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยมีมูลค่าถึง 55,000 ล้านบาท รวบรวมแบรนด์เนมชั้นนำจนกลายเป็น Flagship Stores ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีทั้ง River Park ลานกว้างประดับน้ำพุเต้นระบำประกอบแสงสีเสียงริมแม่น้ำ และคอนโดมิเนียมมาตรฐานระดับโลกที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรูปทรงของกระทง บายศรี และสไบขอัตลักษณ์ไทยที่ผสานกับความทันสมัยอย่างงดงาม

11 พิกัดนี้ ล้วนเป็นจุดที่เดินทางง่าย สามารถเที่ยวได้ทุกซีซั่นไม่จำกัดช่วงเวลา เดินทางเข้าชมได้ตลอดปี ไปมาสะดวกด้วยระบบขนส่งสาธารณะที่สะดวกสบาย ทั้งรถไฟฟ้า BTS และ MRT รวมไปถึง การเดินทางโดยเรือและแท็กซี่ อย่างไรก็ตาม กรุงเทพมีการจราจรติดขัด ควรวางแผนการเดินทางให้ดี

พลาดไม่ได้คือการให้เวลากับการท่องเที่ยวในกรุงเทพหลายวัน เพื่อซึมซับทั้งวัฒนธรมและความเจริญรุ่งเรืองที่ผันแปรในเมืองที่มีความหลากหลายที่สุดของไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook