ไปเที่ยว "เวียดนาม" 5 อาหาร เครื่องดื่มแนะนำให้ลอง ถ้าไม่ทานถือว่าพลาดมาก

ไปเที่ยว "เวียดนาม" 5 อาหาร เครื่องดื่มแนะนำให้ลอง ถ้าไม่ทานถือว่าพลาดมาก

ไปเที่ยว "เวียดนาม"  5 อาหาร เครื่องดื่มแนะนำให้ลอง ถ้าไม่ทานถือว่าพลาดมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวียดนาม ไม่ได้มีดีแค่ธรรมชาติที่สวยงาม และวัฒนธรรมที่น่าหลงใหล แต่ยังมีอาหารรสเลิศที่รอให้ได้ลิ้มลองอีกมากมาย ด้วยส่วนผสมที่เป็นเอกลักษณ์ และวิธีการปรุงอาหาร ทำให้อาหารเวียดนามโดดเด่น และเป็นที่ชื่นชอบของนักเดินทาง หรือนักท่องเที่ยว เมื่อมีโอกาสเดินทางไปดานัง ฮอยอันกับสายการบินไทยเวียตเจ็ทแอร์ และ Sun group เราจะพาคุณไปเปิดประสบการณ์กับ 5 เมนูเด็ดห้ามพลาดเมื่อไปเยือนเวียดนาม รับรองว่าอร่อยจนวางช้อนไม่ลงแน่นอน

5 เมนูเด็ดห้ามพลาดเมื่อไปเที่ยวเวียดนาม

1. "เฝอ" เป็นอาหารประจำชาติของชาวเวียดนาม ที่มีชื่อเสียงระดับโลกจนกลายเป็นสัญลักษณ์ของอาหารเวียดนาม แม้ว่าคุณจะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารแต่คุณคงเคยได้ยินชื่อเฝอเนื้อ หรือเฝอไก่ ซึ่งมีน้ำซุปเคี่ยวหลายชั่วโมง โดยน้ำซุปประกอบไปด้วยกระดูกไขวัว หัวหอมแห้ง เครื่องเทศ และสมุนไพรที่มีกลิ่นหอม เวลาเสิร์ฟจะเสิร์ฟพร้อมถั่วงอก ต้นหอม มะนาว และพริกเล็กน้อย เพื่อจะได้เอร็ดอร่อยกับรสชาติของเฝอร้อนๆ

2."บั๋นหมี่" เป็นหนึ่งในตัวแทนที่แท้จริงของอาหารเวียดนาม โดยเปลือกด้านนอกเป็นขนมปังปิ้งผิวกรอบ เนื้อนุ่ม ส่วนด้านในเป็นไส้ที่ประกอบไปด้วยไส้กรอกหมู เนื้อ ปาเต้ตับ อะโวคาโด ผัก พริก ผักดองเช่นแครอทหรือหัวไชเท้า และซอสสูตรพิเศษ ในเดือนมีนาคม 2555 หน้าท่องเที่ยวของหนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียน (สหราชอาณาจักร) ยังได้จัดอันดับขนมปังเวียดนามไว้เป็นอันดับที่ 2 ในรายการ Top 10  อาหารข้างทางที่อร่อยและน่าดึงดูดที่สุดในโลก

3. "Banh Bot Loc "หรือ "เกี๊ยวเวียดนาม" เป็นอาหารจานเด่นที่มาจากเมืองเว้ลักษณะของอาหารชนิดนี้คือถูกห่อด้วยใบตอง ส่วนผสมประกอบไปด้วยแป้งมันสำปะหลัง กุ้ง หมู เครื่องเทศ เนื้อเป็นแป้งเหนียวนุ่ม ด้านในสอดไส้กุ้ง และหมู 1 ชิ้น รสสัมผัสคือแป้งนุ่มคล้ายทานขนมเทียน มีรสเค็มของกุ้ง และหวานของหมู สำหรับการปรุงรสนั้นชาวเว้ปรุงรสตามสูตรของตนเอง เวลาทานจะทานคู่กับน้ำจิ้ม หรือทานเปล่าๆ ก็ได้เช่นกัน 

4. "กาแฟเกลือ" หรือ "Salt Coffee" กาแฟเกลือเวียดนามไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นมาใหม่ แต่เป็นเครื่องดื่มที่มีรากฐานมาอย่างยาวนานในวัฒนธรรมกาแฟของเวียดนามที่ขึ้นชื่อเรื่องความสร้างสรรค์ โดยเฉพาะที่เมืองเว้ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของกาแฟเกลือสูตรดั้งเดิม การดื่มกาแฟใส่เกลือเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาในหมู่คนท้องถิ่น รวมไปถึงคาเฟ่ต่างๆ ในปัจจุบัน

กาแฟเกลือเวียดนามมีเสน่ห์ที่แตกต่างจากกาแฟทั่วไปค่ะ เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการทำที่ต้องค่อยๆ รอให้กาแฟหยดลงไปในถ้วยที่รองด้วยครีมเค็ม จากนั้นจึงคนให้เข้ากันและเติมน้ำแข็ง รสชาติที่ได้จะไม่เหมือนกาแฟทั่วไปเลยค่ะ จะมีความหวาน มัน เค็ม ผสมผสานกันอย่างลงตัว คล้ายคาราเมลเค็ม

5. "กาแฟดำ" กาแฟดำของเวียดนามน่าจะเป็นอีกหนึ่งเมนูที่อยากให้ทดลองชิมกัน เพราะเท่าที่ชิมส่วนใหญ่กาแฟดำของเวียดนามจะรสชาติออกเข้มข้นแตะเปรี้ยวเล็กน้อย แต่ที่โดดเด่นคือกลิ่นหอมคล้ายถั่ว หรือมะพร้าว ที่สำคัญราคากาแฟที่เวียดนามถือว่าไม่แพง เพราะขนาดเข้าไปนั่งคาเฟ่ตกแต่งสวยงามราคากาแฟดำยังไม่ถึง 100 บาทเลย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ไปเที่ยว "เวียดนาม" 5 อาหาร เครื่องดื่มแนะนำให้ลอง ถ้าไม่ทานถือว่าพลาดมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook