Phed Mark - เผ็ดมาร์ค ร้านข้าวกะเพราแห่งชาติ โดนก๊อบปี้ทั้งร้าน!

Phed Mark - เผ็ดมาร์ค ร้านข้าวกะเพราแห่งชาติ โดนก๊อบปี้ทั้งร้าน!

Phed Mark - เผ็ดมาร์ค ร้านข้าวกะเพราแห่งชาติ โดนก๊อบปี้ทั้งร้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Phed Mark - เผ็ดมาร์ค ร้านกะเพราเจ้าดังที่อยู่ในใจของชาวโลกได้สำเร็จ ประกาศชัดผ่านเพจ มีแค่ 2 สาขา นอกนั้นไม่ใช่นะ! แถมบางแห่งอ้างเป็นต้นฉบับ แต่แฟนคลับรู้เลยสไตล์ใคร

Phed Mark เผ็ดมาร์ค  Phed Mark เผ็ดมาร์ค Phed Mark เผ็ดมาร์ค Phed Mark เผ็ดมาร์ค Phed Mark เผ็ดมาร์ค
ร้านกะเพราเจ้าดังผู้สร้างตำนานข้าวกะเพราดึงชาวโลกมาเช็กอินจนโด่งดัง ล่าสุดมีร้านแอบอ้างโดยเห็นชัดว่าเป็นสไตล์พี่จีนที่ก๊อบปี้ทั้งร้านตั้งแต่หน้าร้าน จานชาม ยันเมนู จนทางเพจ Phed Mark เผ็ดมาร์ค - Pad Kaprao  ต้องประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า

“OFFICIAL ANNOUNCEMENT

Phed Mark only has 2 original locations in Bangkok (Ekamai for dine in and Sukhumvit 49 for takeaway and delivery). There have been reports of some knockoff locations claiming to be original, but they are not associated with us. Thank you.”

“Phed Mark มีสถานที่ดั้งเดิมเพียง 2 แห่งในกรุงเทพฯ (เอกมัยสําหรับทานที่ร้านและสุขุมวิท 49 สําหรับซื้อกลับบ้านและเดลิเวอรี่) มีการรายงานเกี่ยวกับสถานที่ที่ตัดขาดบางแห่งอ้างว่าเป็นต้นฉบับ แต่พวกเขาไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรา ขอบใจนะ”

บรรดาลูกเพจต่างมาคอมเมนท์ด้วยความไม่พอใจ เพราะเป็นความมุ่งมั่นตั้งใจของผู้ก่อตั้ง มาทำเลียนเบบโจ่งแจ้งแบบนี้ไม่สมควรอย่างยิ่ง แม้จะก๊อปไม่เนียน แต่ก็ดึงเอาจุดโดดเด่นของร้านทั้งการใช้ไข่เป็ดและเลือกระดับความเผ็ดได้ ทำธุรกิจแบบแอบอ้างชัดจน จึงหวั่นสร้างความเสียหายให้กับร้านตัวจริงในระยะยาว

Phed Mark เผ็ดมาร์ค

ทั้งนี้ร้านเผ็ดมาร์ค เกิดจากแพชชันของทั้ง 4 คน นั่นคือ คุณแทน นักวิจารณ์อาหารชื่อดัง, คุณมาร์ค วีนส์ ยูทูบเบอร์ชื่อดัง, พี่เทพ ดาราตลกหนังร้อยล้าน และ เชฟกิ๊ก เจ้าของร้านเลิศทิพย์ ร้านที่สร้างชื่อเสียงอย่างมาก คนต่างชาติมาต่อคิวไม่ขาดสายคือ ร้านเผ็ดมาร์ค​ หน้าขนส่งเอกมัย​ ลง​ BTS เอกมัย​ ทางออกประตู​ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook