รวมบริการฟรี! ที่สนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ สายท่องเที่ยวต้องรู้

รวมบริการฟรี! ที่สนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ สายท่องเที่ยวต้องรู้

รวมบริการฟรี! ที่สนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ สายท่องเที่ยวต้องรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครก็ตามที่เป็นสายเดินทางท่องเที่ยว และมักจะต้องไปขึ้นเครื่องที่สนามบินบ่อยๆ บางทริปอาจต้องรอเวลานาน และใช้เวลาอยู่ที่สนามบินหลายชั่วโมงก่อนจะออกเดินทาง โดยระหว่างนั้นเราอาจมีความจำเป็นต้องทำงาน หาข้อมูลต่างๆ รวมไปทั้งกิจกรรมอื่นๆ แล้วทราบกันหรือไม่ว่าทั้งสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมินั้นมีบริการฟรี ! ให้บริการแก่นักเดินทางและนักท่องเที่ยวหลากหลาย ว่าแต่บริการฟรีที่ว่านั้นมีอะไรบ้างไปดูกันได้เลย

6 บริการฟรีที่สนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ


1.น้ำดื่มฟรี ทั้งที่สนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิมีบริการน้ำดื่มฟรีจากตู้กดน้ำดื่มเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสาร สามารถเลือกเติมน้ำร้อนหรือน้ำเย็นได้ตามต้องการ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อน้ำดื่มขวดใหม่ เพราะราคาอาหารและเครื่องดื่มภายในสนามบินมักจะสูงกว่าปกติมาก

2.บริการ Wi-Fi ฟรี เป็นสิ่งที่เราพบเห็นได้ทั่วไปในปัจจุบัน ไม่ใช่แค่ในสนามบินเท่านั้น แต่ที่สนามบินจะมีให้เลือกหลากหลายเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็น Wi-Fi ฟรีของสนามบินเอง ค่ายมือถือ หรือร้านค้าต่างๆ ที่อยู่ในสนามบิน

หากต้องการใช้งาน Wi-Fi ฟรีที่สนามบิน แนะนำให้เลือกใช้ของค่ายมือถือหรือของสนามบินโดยตรง จะปลอดภัยกว่าการเชื่อมต่อกับ Wi-Fi ฟรีที่ไม่รู้แหล่งที่มา เพราะอาจมีความเสี่ยงต่อการถูกขโมยข้อมูลส่วนตัวได้

3.การอำนวยความสะดวกกิจกรรมด้านศาสนาฟรี สนามบินหลายแห่งมีบริการสิ่งอำนวยความสะดวกทางศาสนาฟรี เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารทุกศาสนา เช่น ห้องละหมาด ห้องรับรองสำหรับพระสงฆ์ เป็นต้น หากต้องการใช้บริการ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเจ้าหน้าที่ภายในสนามบิน

4.บริการรถรับ-ส่งฟรี เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในการเดินทางภายในสนามบิน หรือระหว่างอาคารต่างๆ โดยเฉพาะสนามบินขนาดใหญ่ เช่น สนามบินสุวรรณภูมิ จะมีบริการรถ Shuttle Bus วิ่งให้บริการอยู่เป็นประจำ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร พนักงาน และผู้ที่เกี่ยวข้องในการเดินทางไปยังจุดต่างๆ ภายในสนามบิน

5.Airport Shuttle Bus รับ-ส่ง ฟรี ระหว่างสนามบิน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการใช้บริการ Airport Shuttle Bus เพื่อเดินทางต่อเที่ยวบินระหว่างสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิสามารถใช้บริการได้โดยต้องมีBoarding Pass ของเที่ยวบินต่อไปเท่านั้น และต้องแสดง Boarding Pass แก่เจ้าหน้าที่ก่อนขึ้นรถทุกครั้ง
ผู้โดยสารที่ไม่ได้ต่อเที่ยวบิน และ ประชาชนทั่วไป ไม่สามารถใช้บริการได้

6.จุดชาร์จมือถือฟรี ทั้งสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิมีจุดชาร์จมือถือให้บริการฟรี แต่ก็ต้องพิจารณาให้ดีในเรื่องของความปลอดภัยของการเชื่อมต่อเข้ากับพอร์ต USB หรืออะแดปเตอร์จ่ายไฟว่าจะเสี่ยงถูกขโมยข้อมูลหรือไม่ และไม่ควรชาร์จมือถือวางทิ้งไว้โดยไม่อยู่กับตัวเครื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook