พามารู้จัก ฮิปโปตัวจิ๋ว เจ้าหมูเด้ง ซุปตาร์ตัวใหม่แห่งสวนสัตว์เขาเขียว

พามารู้จัก ฮิปโปตัวจิ๋ว เจ้าหมูเด้ง ซุปตาร์ตัวใหม่แห่งสวนสัตว์เขาเขียว

พามารู้จัก ฮิปโปตัวจิ๋ว เจ้าหมูเด้ง ซุปตาร์ตัวใหม่แห่งสวนสัตว์เขาเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นขวัญใจพี่สาวโซเชียลที่มาแรงสุดๆ ในตอนนี้ สำหรับ น้องหมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระ เพศเมีย ที่มีพฤติกรรมสุดน่ารัก น่าเอ็นดู ไม่ว่าจะงับขาพี่เลี้ยง หรือวิ่งดุ๊กดิ๊กไปทั่ว แม้จะพึ่งเกิดได้ไม่นาน แต่ก็สร้างตำนาน สร้างมีมไม่เว้นแต่ละวัน

นอกจากความน่ารักปุ๊กปิ๊กแล้ว สิ่งที่ทำให้หมูเด้งเป็นที่รู้จักในโลกโซเชียล คงเป็นมีมที่ดูแล้วจะขัดกับนิสัยอุ้ยอ้ายของฮิปโป ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งดุ๊กดิ๊กไปทั่ว การสวบขาพี่เลี้ยง การว๊ากใส่พี่เลี้ยงเวลาถูกอาบน้ำ แต่ถ้าพี่เลี้ยงนวดแก้มให้แบบนี้หมูเด้งจะฟินนนนน ยืนนิ่งทันที

และเพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับ เจ้าหมูเด้ง ฮิปโปแคระตัวน้อยนี้มากขึ้นวันนี้เราขอพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ น้องหมูเด้ง ลูกฮิปโปแคระสุดคิ้วท์ ที่กำลังเป็นที่พูดถึงและตกหัวใจของหลายๆ คนในช่วงเวลานี้กันซักหน่อย

น้องหมูเด้ง น้องหมูเด้ง

น้องหมูเด้งคือใคร?

น้องหมูเด้ง เป็นลูกฮิปโปแคระ เพศเมีย ที่เกิดจากแม่โจนา อายุ 25 ปี และพ่อโทนี่ อายุ 24 ปี เกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 เป็นน้องของพี่หมูตุ๋นและหมูหวาน ฮิปโปซุปตาร์ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยน้องหมูเด้งเป็นลูกตัวที่ 7 ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวจากพ่อแม่คู่นี้

ที่มาที่ไปของชื่อ หมูเด้ง นั้นมาจากการเปิดโหวตของสวนสัตว์เขาเขียว โดยมีชื่อให้โหวต 3 ชื่อ คือ หมูเด้ง, หมูแดง และ หมูสับ ปรากฏว่ามีผู้โหวต 20,000 คนเลือกชื่อ หมูเด้ง จนเป็นที่มาของชื่อ น้องหมูเด้ง นั่นเอง

ด้วยความซุกซนตามประสาเด็ก ทำให้หมูเด้งสามารถวิ่งดุ๊กดิ๊กได้ทั้งวัน อีกทั้งยัง สะบัดเก่งเพราะไม่ชอบให้พี่เลี้ยงโดนตัว แถมงับเก่ง สวบเก่งเป็นที่สุด จึงเป็นไวรัลให้พี่สาวชาวเน็ตแซวได้ทุกรูป

น้องหมูเด้ง

น้องหมูเด้ง

น้องหมูเด้ง

ล่าสุด สวนสัตว์เขาเขียวสานต่อความฮอตของหมูเด้ง ประกาศเตรียมเปิดตัว Collection เสื้อและกางเกงลายการ์ตูน ‘น้องหมูเด้ง’ มาให้ทุกคนเตรียมเอฟกัน โดยระบุว่า “คอลเลคชั่น หมูเด้ง ตอนนี้ผลิตอยู่ยังไม่เสร็จ ยังไม่ต้องจองครับ”

กางเกงน้องหมูเด้ง

ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ด้วยความน่ารักเกินต้านของน้องหมูเด้ง ทำให้หลังจากโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป ก็มีเอฟซีเข้ามาแสดงความคิดเห็น เตรียมเอฟกันอย่างล้นหลาม 

และสำหรับ Collection ของเจ้าหมูเด้ง จะเปิดให้จองกันอย่างเป็นทางการตอนไหน ต้องรออัปเดตเพิ่มเติมจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียวนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook