แจก Playlist ละครเวที 6 รส เปิดม่านการแสดงตลอดกันยายน

แจก Playlist ละครเวที 6 รส เปิดม่านการแสดงตลอดกันยายน

แจก Playlist ละครเวที 6 รส เปิดม่านการแสดงตลอดกันยายน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Playlist ละครเวที 6 รสเตรียมเปิดม่านการแสดงตลอดเดือนกันยายน ชนิดที่ว่าเนื้อหาหลากหลายไม่ซ้ำกันเลย ทั้งละครใบ้ ประวัติศาสตร์ สิ่งแวดล้อมและโชว์จากคณะละครระดับโลก

Focus

  • ตลอดเดือนกันยายนนี้ มีละครเวทีหลากหลายครบรสเตรียมเปิดม่านการแสดงให้เราได้ชมกันตลอดทั้งเดือนชนิดที่ว่าเนื้อหาหลากหลายไม่ซ้ำกันเลย
  • ทั้ง 6 เรื่อง มีทั้งเรื่องราวที่แฝงไว้ด้วยประวัติศาสตร์ทางการเมืองไทย ประเด็นเรื่องสัตว์และสิ่งแวดล้อม เรื่องราวชีวิตหลังความตาย หรือแม้กระทั่งละครเวทีจากทีมระดับโลก

ตลอดเดือนกันยายนนี้ มี ละครเวที หลากหลายครบรสเตรียมเปิดม่านการแสดงให้เราได้ชมกันตลอดทั้งเดือนชนิดที่ว่าเนื้อหาหลากหลายไม่ซ้ำกันเลย เราเลยอดไม่ได้ที่จะรวบรวมเก็บ Playlist มาให้แฟนๆ ทุกคนที่รักในศิลปะการแสดงได้เดินสายไปชมกันอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวที่แฝงไว้ด้วยประวัติศาสตร์ทางการเมืองไทย ประเด็นเรื่องสัตว์และสิ่งแวดล้อม เรื่องราวชีวิตหลังความตาย หรือแม้กระทั่งละครเวทีจากทีมระดับโลกที่จะมาเสกลานน้ำแข็งเพื่อถ่ายทอดเรื่องราววรรณกรรมคลาสสิกในรูปแบบตื่นตา จะมีเรื่องอะไร ที่ไหนบ้างเตรียมตีตั๋วไปรอชมกันได้เลย

ละครเวที

รักดงดิบ Wilderness I&II

เรื่องราวความรักและต่อสู้ ในช่วงประวัติศาสตร์การเมืองไทย

เมื่อความรักเบ่งบานสวนทางกับความฝัน “รักดงดิบ Wilderness I&II” ละครเวทีโดย Splashing Theatre เตรียมเปิด 9 รอบการแสดง เล่าเรื่องราวความรักและการต่อสู้ของนักศึกษาท่ามกลางเหตุการณ์แวดล้อมทางการเมือง ซึ่ง ธนพนธ์ อัคควทัญญู ผู้กำกับและเขียนบท ได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์มาจากการมองเห็นการเปลี่ยนผ่านของสังคมในช่วงเวลานับตั้งแต่การระบาดใหญ่ของโรคโควิด 19 สู่การชุมนุมใหญ่ของนักศึกษา ที่ร้อยเรียงเรื่องราวเข้ากับเหตุการณ์หลัง 6 ตุลา 2519 ที่นักศึกษากลุ่มหนึ่งเดินทางเข้าป่าร่วมกับพรรคคอมมิวนิสต์ โดยมีหนังสือสองเล่มคือ “จากดอยยาวถึงภูผาจิ” ของจันทนา ฟองทะเล และ “น้ำป่า: บันทึกการต่อสู้ในเขตป่าเทือกเขาบรรทัด” ของสุธาชัย ยิ้มประเสริฐ รวมอยู่ในละครเวทีเรื่องนี้ด้วย

  • รอบแสดง : 12-22 กันยายน 2567 วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18:00 น.และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 14:00 น.
  • สถานที่ : สตูดิโอชั้น 4 หอศิลปกรุงเทพฯ 
  • บัตรราคา 700 บาท นักเรียน นักศึกษา 300 บาทและ 5 ใบขึ้นไป 650 บาท/ใบ
  • สำรองบัตรได้ทาง bit.ly/Splashingtheatre หรือ Splashing Theatre

ละครเวที

Dialogue of Land and Sea

ชีวิต สิทธิ และความยุติธรรมของเต่าหญ้าและสุนัขพันทาง

มิตรภาพข้ามสายพันธุ์ที่มาในรูปแบบ Visual Theatre ผสมผสานละครหุ่น หุ่นเงา การเคลื่อนไหวร่างกาย ศิลปะภาพเคลื่อนไหว ศิลปะเสียง และการแสดงดนตรีสดกับเรื่อง Dialogue of Land and Sea การแสดงที่ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในเม็กซิโก นำมาดัดแปลงกลายเป็นเรื่องราวในบริบทของไทย เล่าความสัมพันธ์ของสุนัขพันทางที่บังเอิญมาพบกับเต่าหญ้ากำลังวางไข่และคอยมาปกป้องดูแลทุกวัน กระทั่งแม่เต่าวางไข่เสร็จและกลับสู่ท้องทะเลลงไป ซึ่งละครเรื่องนี้จะนำเสนอบทสนทนาระหว่างเพื่อนข้ามสายพันธุ์จากแผ่นดินและท้องทะเล สะท้อนประเด็นปัญหาสิ่งแวดล้อม ความยุติธรรมและสิทธิในการมีชีวิตของสัตว์

  • รอบแสดง :  13-15 กันยายน 2567 เวลา 14:00 และ 19:00 น.
  • สถานที่ : โรงละคอนแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 
  • บัตรราคา 450 บาทและนักเรียน นักศึกษา 350 บาท
  • สำรองบัตรได้ทาง bit.ly/4geSwEJ 

ละครเวที

RCB Experimental Art Lab : Art

เรื่องราวของมิตรภาพและรสนิยมทางศิลปะ 

มิตรภาพ กับ รสนิยมทางศิลปะ อะไรจะยืนยาวกว่ากัน แล้วเราสามารถวิจารณ์งานศิลปะอย่างเป็นกลางได้จริงไหม ละครเวทีเรื่อง Art จะพาไปสำรวจตัวตนและความคิดผ่านเรื่องราวความสัมพันธ์ของเพื่อนรักสามคนกับแสดงออก ตอบสนอง หรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับชิ้นงานศิลปะที่ถูกเรียกว่า “เศษผ้าขาวไร้สาระ” ว่าความคิดเห็นที่แตกต่างจะส่งผลต่อมิตรภาพพวกเขาอย่างไร สำหรับ Art เป็น ละครเวที ที่ดัดแปลงจากงานเขียนรางวัล Tony Award ของ Yasmina Reza ที่ได้นำมากำกับอีกครั้งโดย ภัทรสุดา อนุมานราชธน ร่วมด้วยนักแสดงรางวัลศิลปาธร ดำเกิง ฐิตะปิยะศักดิ์ นิกร แซ่ตั้ง และปวิตร มหาสารินันทน์ โดยได้ดัดแปลงเรื่องราวให้เกิดขึ้นที่กรุงเทพมหานครฯ ประเทศไทย ซึ่งการแสดงที่ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก จะเป็นการเฉลิมฉลองการแสดงรอบที่ 50 ของพวกเขา หลังจากเริ่มต้นเปิดการแสดงมาตั้งแต่ เดือนกันยายน 2565

  • รอบแสดง :  14, 15, 21 และ 22 กันยายน 2567 เวลา 19:00 น.  
  • สถานที่ : ห้อง RCB Forum ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก 
  • บัตรราคา 600 บาทและนักเรียน นักศึกษา 300 บาท
  • สำรองบัตรได้ทาง LINE Official: @noklineticket 

ละครเวที

Silent Theatre

เทศกาลละครไม่พูด จัดเต็ม 3 เรื่อง 3 รส

เตรียมปลดปล่อยเสียงหัวเราะและจินตนาการไร้ขีดจำกัดไปกับ Silent Theatre เทศกาลละครไม่พูดกับการแสดง 3 เรื่อง 3  รสที่มีทั้งความอบอุ่น หัวเราะจนท้องแข็งและความน่าตื่นตาตื่นใจที่ดูได้ทุกคนในครอบครัว กับการแสดงแบบไม่พูด แต่ยังสนุกได้ด้วยการใช้ภาษาร่างกายเป็นส่วนสำคัญในการแสดง ซึ่งภาษากายเป็นภาษาสากลที่สามารถสื่อสารกับผู้คนที่หลากหลายได้ยิ่งกว่าภาษาพูด Silent Theatre จึงเป็นการลดกำแพงภาษาลงไปให้สนุกกันได้ทุกคนทุกเพศและทุกวัย เริ่มจาก House No.7 ที่สมาชิกบ้านหมายเลข 7 จะยกตระกูลมาเรียกเสียงฮา ผ่าน 7 เรื่องราวเล็กๆ ในรั้วบ้านแสนอบอุ่น ต่อด้วยผลงานกำกับของ เติ้ล อรรนพ กิจเกษร กับเรื่อง GEEK-GAK-GO การแสดงที่มากับบอยกรุ๊ปผู้ชายสุดเท่ 3 คนที่ออกปากว่านี่เป็นการแสดงที่คุณจะถูกต้อนรับอย่างเป็นกันเอง จนอาจลืมว่าเราไม่เคยรู้จักกัน ส่วนเรื่องที่สามมากับความมหัศจรรย์ของเรื่อง Hello And Goodbye กำกับโดย โยโยสึเกะ อิเคดะ จากประเทศญี่ปุ่นที่ช่ำชองอยู่ในวงการแสดงมากว่า 30 ปี

  • รอบแสดง : 22 กันยายน 2567 
  • สถานที่ : ห้อง Auditorium หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (bacc) 
  • บัตรราคา 450 บาท 
  • สำรองบัตรได้ทาง www.ticketmelon.com/house…/silent-theatre-festival 

ละครเวที

Afterlives

ละครเวทีสำรวจชีวิตหลังความตาย ในดินแดนต่างวัฒนธรรม

Miss Theatre และกลุ่ม ละครเวที ชาวเบอร์ลิน Henrike Iglesias จะพาทุกคนไปร่วมสำรวจเงื่อนไขที่ซ่อนอยู่ในความตายของสองวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็น ความตายของเควียร์ที่ถูกจำกัดไว้ด้วยกฎหมายแห่งรัฐ, การตายในเชิงบวก (Death Positive Movement), ผนวกรวมเข้ากับความรู้วิทยาศาสตร์แบบเนิร์ดๆ อย่างทฤษฎีมัลติเวิร์ส และควอนตัม นำเสนอออกมาเป็น Afterlives โลกหลังความตายฉบับร่วมสมัย ให้ผู้ชมได้มาร่วมสำรวจพร้อมกันทั้งที่กรุงเทพฯ และเบอร์ลิน 

  • รอบแสดง : 28-29 กันยายน 2567 เวลา 20:00 และ 22:00 น.
  • สถานที่ : Buffalo Bridge Gallery (Inn Office, The Hub Ari)
  • บัตรราคา 500 บาท นักเรียน นักศึกษา 300 บาทและบัตรสำหรับ 2 ที่นั่ง 800 บาท 
  • สำรองบัตรได้ทาง forms.gle/UGqSG3N17mAX9N487

Bangkok Festival

ปีเตอร์ แพน กับดินแดนไร้กาลเวลา เนรมิตลานน้ำแข็ง บนเวทีศูนย์วัฒนธรรม

เวทีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยได้ถูกเปลี่ยนกลายเป็นลานน้ำแข็ง ต้อนรับการมาเยือนไทยของละครเวทีจากวรรณกรรมคลาสสิคที่ทุกคนหลงรักอย่าง ปีเตอร์ แพน กับดินแดนไร้กาลเวลาบนสเก็ตน้ำแข็งโดยคณะ The Imperial Ice Stars ที่รวมทีมนักแสดงดีกรีนักกีฬาสเก็ตน้ำแข็งที่คว้ารางวัลมาจากทั่วโลก บวกกับอีกหนึ่งไฮไลต์ของเทศกาลในเรื่อง สวอนเลค ออน ไอซ์ (Swan Lake On Ice) ที่ครบเครื่องชวนเพลิดเพลินกับเครื่องแต่งกายกว่า 110 ชุด โดยช่างตัดเย็บของคณะบอลชอยบัลเลต์

  • รอบแสดง : สวอนเลค ออน ไอซ์ 26-27 กันยายนและปีเตอร์ แพน ออน ไอซ์ 28-29 กันยายน 2567 
  • สถานที่ : หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
  • สำรองบัตรได้ทาง www.thaiticketmajor.com/bangkokfestivals และ www.bangkokfestivals.com
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook