BANPU เปลี่ยนอาร์ตสเปซ เป็นนิทรรศการภาพถ่าย “Portrait of Passion” ถึง 15 กันยายนนี้

BANPU เปลี่ยนอาร์ตสเปซ เป็นนิทรรศการภาพถ่าย “Portrait of Passion” ถึง 15 กันยายนนี้

BANPU เปลี่ยนอาร์ตสเปซ เป็นนิทรรศการภาพถ่าย “Portrait of Passion” ถึง 15 กันยายนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ “วิน-ภูริต เนติมงคลชัย” (Vin Buddy) ช่างภาพระดับแนวหน้าของไทย เนรมิตพื้นที่อาร์ตแกลอรี่ภายในโครงการริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก จัดแสดงนิทรรศการภาพถ่าย “Portrait of Passion” บอกเล่าศักยภาพและแรงบันดาลใจของ “คน” ที่ผ่านการพัฒนาศักยภาพผ่านกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของบ้านปู สู่การส่งต่อแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพื่อคนรอบข้าง ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม พร้อมเปิดตัว Purpose-driven CSR ภายใต้แนวคิดใหม่  “Embracing Potential, Energizing People: เสริมศักยภาพ สร้างพลังแห่งอนาคต” รับทศวรรษที่ 5 ของบ้านปู ที่มุ่งเน้นการสร้างผลกระทบเชิงบวกให้เกิดขึ้นจริงอย่างเป็นรูปธรรมต่อทั้งชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม ผ่านการพัฒนาศักยภาพคน ทั้งนี้ นิทรรศการดังกล่าวเปิดให้เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนประชาชนทั่วไปที่สนใจ เข้าชมงานฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 กันยายน 2567

นายภูริต เนติมงคลชัย (Vin Buddy) ช่างภาพชื่อดังเจ้าของผลงานที่จัดแสดงภายในงาน “Portrait of Passion” เปิดเผยว่า “นิทรรศการภาพถ่าย Portrait of Passion เป็นการคอลแลปครั้งแรกอันเต็มไปด้วยความท้าทายระหว่างผมและบ้านปู เพราะผมต้องถ่ายทอดพลังคน ผ่านพลังภาพ เพื่อให้ภาพที่นำไปจัดแสดง สามารถเล่าถึงความรู้สึก ความหลงใหล ความหมกมุ่นของคนที่มุ่งมั่นอยากจะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้สังคมและโลกใบนี้ ที่สำคัญภาพทุกภาพต้องสร้างประโยชน์ให้กับคนที่มาดู และเกิดประโยชน์ต่อสังคมด้วย”

กว่าจะมาเป็นภาพแต่ละภาพนั้นไม่ง่ายเลย นายภูริต หรือ Vin Buddy ต้องทำความรู้จักกับเยาวชนโครงการค่ายเพาเวอร์กรีน (Power Green Camp) ผู้ฝึกสอนและนักกีฬาสโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปู (Banpu Table Tennis Club: BTTC) และกลุ่มผู้ประกอบกิจการเพื่อสังคมภายใต้โครงการพลังเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคม (Banpu Champions for Change: BC4C) รวมถึงการลงพื้นที่ไปสัมผัสวิถีชีวิตชุมชนที่บ้านห้วยมะโหนกคี อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่บ้านปูได้เข้าไปสนับสนุนระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ และสนับสนุนการเรียนรู้ของเยาวชนในพื้นที่

นายภูริตเผยต่อว่า “ทุกคนล้วนเป็น ‘ฮีโร่’ ที่มุ่งมั่น ทุ่มเทกับสิ่งที่ตัวเองทำ และล้วนคาดหวังที่จะเห็นความเปลี่ยนแปลงของโลกใบนี้ในทิศทางที่ดีขึ้น  แน่นอนว่าพลังของพวกเขาที่ถ่ายทอดผ่านเรื่องราว คือแรงขับเคลื่อนสำคัญที่ทำให้ยิ่งอยากลุกขึ้นมาส่งต่อเรื่องราวเหล่านี้ผ่านภาพ โดยหวังว่าภาพถ่ายทั้ง 46 ภาพจะช่วยสร้างพลัง เกิดแรงบันดาลใจในการค้นหาศักยภาพที่ซ่อนอยู่ของตนเอง และลุกขึ้นมาสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคม”

อย่างไรก็ดี มากกว่าการกดชัตเตอร์คือการสื่อสารไปยังผู้ชมงานได้อย่างเข้าใจและครบถ้วนทุกองค์ประกอบแบบที่ “ทุกภาพต้องเล่าเรื่อง” ทั้งคุณค่าที่บ้านปูทำเพื่อสังคมมาตลอดหลายปี อารมณ์และความรู้สึกของผู้คนในภาพที่แฝงอยู่ในดวงตาแห่งความสุข ภาพที่ผมประทับใจที่สุด คือ ภาพเด็กๆ ที่บ้านห้วยมะโหนกคี จ.ตาก กำลังมีความสุขกับแสงสว่างที่มาจากโซลาร์เซลล์จากบ้านปู ทั้งๆ ที่ก็คือแสงสว่างที่พวกเราทุกคนคุ้นชิน แต่สำหรับเด็กๆ ในพื้นที่ห่างไกล มันมีความหมายมากกว่านั้น

นายสินนท์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บ้านปู ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนทั้งภายนอกและภายในองค์กร เพราะเราเชื่อว่า ‘คน’ คือพื้นฐานสำคัญที่จะทำให้สังคมเราพัฒนาต่อไปได้ ความตั้งใจนี้จึงเป็นที่มาของการปรับแนวคิดการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมใหม่ ในโอกาสที่บ้านปูก้าวสู่ทศวรรษที่ 5 โดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพคน ภายใต้แนวคิด ‘Embracing Potential, Energizing People: เสริมศักยภาพ สร้างพลังแห่งอนาคต’ เชื่อมโยงระหว่างสิ่งที่องค์กรให้ความสำคัญกับคุณค่าที่จะเกิดต่อสังคม

สำหรับนิทรรศการภาพถ่าย 'Portrait of Passion' จัดขึ้นเพื่อเป็นการเปิดตัวแนวคิดการดำเนินกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมใหม่อย่างเป็นทางการ และบอกเล่าความทุ่มเทของบรรดาผู้คนที่ได้รับการสนับสนุนและพัฒนาศักยภาพผ่านกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของบ้านปู บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณ คุณวิน-ภูริต เนติมงคลชัย ในฐานะช่างภาพที่เป็นผู้นำสิ่งต่างๆ มาร้อยเรียงและถ่ายทอดผ่านนิทรรศการนี้ รวมถึงพันธมิตร บุคคลในภาพ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนที่มาร่วมแลกเปลี่ยนเรื่องราวดีๆ ในครั้งนี้”

ติดตามข้อมูลข่าวสารของบ้านปูได้ที่ https://www.banpu.com หรือ https://www.facebook.com/Banpuofficialth

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook