รีวิว 6 เมนูอาหารไทย ประจำพระตำหนักจิตรลดาฯ ที่ร้านรอยัล โอชา

รีวิว 6 เมนูอาหารไทย ประจำพระตำหนักจิตรลดาฯ ที่ร้านรอยัล โอชา

รีวิว 6 เมนูอาหารไทย ประจำพระตำหนักจิตรลดาฯ ที่ร้านรอยัล โอชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นความประทับใจทั้งในรสชาติ บรรยากาศร้าน หน้าตาของอาหาร และแน่นอนที่ขาดไปไม่ได้คือเรื่องราวของเมนูสุดพิเศษที่ร้านรอยัล โอชา Royal Osha โดยครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่าง "รอยัลโอชา" ร้านอาหารไทยไฟน์ไดนิ่ง หนึ่งใน Michelin Restaurant การันตีด้วยรางวัล Michelin Guide 6 ปีซ้อน และหนังสือบันทึก นึกอร่อยจัดทำเซ็ตเมนูพิเศษเปิดโอกาสให้ผู้สนใจลิ้มลองเมนูสไตล์เชฟเทเบิ้ลโดยเชฟวิชิต มุกุระ ตลอดระยะเวลา 3 เดือนนับตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายน และ Sanook Travel มีโอกาสได้ไปลิ้มลองรสชาติอาหารเหล่านี้ 

สำหรับเมนูแรกคือ "ปะทัดลม" เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยชื่อแปลกที่บอกว่ามีมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ในยุคนั้นไทยเริ่มทำการค้ากับชาวจีน เกิดการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม โดยเฉพาะด้านอาหาร ประทัดลม ทำจากฟองเต้าหู้ที่นำไปห่อตัวเครื่องที่ประกอบไปด้วย หมูสับ เนื้อปู ปรุงรสด้วยสามเกลอ และใส่แห้วเพื่อเพิ่มรสสัมผัส ห่อเป็นรูปทรงกระบอกพันหัวท้ายด้วยต้นหอมแล้วทำไปทอดให้กรอบ เสิร์ฟคู่พร้อมน้ำจิ้มสามรส ออกเผ็ดนิดๆ ตามต้นตำรับ

ต่อกันด้วยของทานเล่นสไตล์บาร์บีคิว "หมูเสียบสับปะรด" นำเนื้อหมูส่วนหัวไหล่จาก  Pork Matters เนื้อหมูคุณภาพ ปลอดภัยจากสารเร่งเนื้อแดงและยาปฏิชีวนะ อุดมไปด้วยไขมันดีจากโอเมก้า 3 หั่นเต๋าหมักด้วยน้ำสับปะรดและเครื่องเทศตามสูตรต้นตำรับ เพิ่มลูกเล่นด้วยการนำแกนกลางของสับปะรดมาใช้แทนไม้เสียบ นำไปย่างไฟอ่อนๆ กลิ่นหอมของเนื้อหมูเคล้าเครื่องเทศ สามเกลอ ผสานกลิ่นน้ำสับปะรดที่แทรกซึมอยู่ในเนื้อหมู เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มที่มีรสชาติเปรี้ยวหวานเค็มทานเพลิน


 
ตามมาติดๆ กับสลัดสไตล์ไทยอย่าง "กระทงกุ้งกระทงมัน" ยำส้มโอรสจัดจ้าน ผสานรสสัมผัสหลากหลายมิติของ ถั่วพู มะพร้าวคั่ว แห้ว และความกรอบของกระทงมันฝรั่ง ท็อปด้วยกุ้งชุบเกล็ดขนมปัง เป็นเมนูอาหารไทยโบราณที่อร่อยคุ้มค่าแก่การลิ้มรส 

สำรับกับข้าวจานหลักมีให้เลือกครบเริ่มต้นด้วย "น้ำพริกมะกรูดวังวรดิศ" น้ำพริกหอมกลิ่นมะกรูดหาทานได้ยาก รสชาติคล้ายคลึงน้ำพริกกะปิ แต่เด่นด้วยการใช้มะกรูดมาเป็นตัวชูรสเปรี้ยว ทำให้มีกลิ่นหอมของมะกรูดที่กินแล้วรู้สึกสดชื่น เป็นตำรับที่ท่านผู้หญิงประสานสุขได้มาจากวังวรดิศ โรยด้วยแคบหมูแบบครัมเบิ้ล (Crumble) ที่เวลารับประทานคู่กับน้ำพริกจะให้ความรู้สึกกรุบกรอบ ทานคู่กับผักเคียงตามฤดูกาล

อีกหนึ่งเมนูที่นำความเป็นไทยมาผสานกับวัตถุดิบฝรั่งด้วยการนำ "แกงมัสมั่นไก่ใส่ส้ม" เมนูอาหารที่ครองแชมป์ติดอันดับอาหารที่อร่อยที่สุดในโลกเป็น “ราชาแห่งเครื่องแกง” มาผสมผสานกับความเปรี้ยวของ ส้มซันคิส แทนน้ำมะขามเปียก รังสรรค์เป็น แกงมัสมั่นไก่ใส่ส้ม ให้รสชาติที่หอม เปรี้ยว หวาน หอมกลิ่นส้ม

อาหารสำรับแบบไทยๆที่ขาดไม่ได้ แกงจืด หรือ ต้มจืด กับเมนู "แกงจืดหมูเม็ดแมงลัก" หอมหวานด้วยน้ำสต๊อกซดคล่องคอ เนื้อหมูบดปั้นก้อนที่ปรุงรสด้วยกระเทียมสับ ซีอิ๊วขาว พริกไทย เพิ่มรสสัมผัสกรุบกรับของเม็ดแมงลัก จัดเสิร์ฟสไตล์ ไซฟอน เพื่อสร้างสุนทรียแห่งกลิ่นอโรมาของสมุนไพรไทยขณะลิ้มรสความอร่อยของเมนูสุดพิเศษนี้


เพลิดเพลินกับ 10 เมนูพิเศษจากโครงการ "รอยัลโอชา ร่วมกับ หนังสือ บันทึก นึกอร่อย"  ตำรับอาหารชาววังของ ท่านผู้หญิงประสานสุข ตันติเวชกุล แบบ อาลาคาร์ท (à la carte) หรือแบบ 6 คอร์สเมนู ในราคา 4,000++ บาท หรือ  Chef’s Table 10 คอร์สเมนู ในราคา 6,000++ บาท  ได้ที่ ณ รอยัล โอชา ถนนวิทยุ ซอยร่วมฤดี เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11.30 – 23.00 น.

สำหรับผู้สนใจลิ้มลองเมนูสไตล์  Chef’s Table โดย เชฟวิชิต มุกุระ กรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้า 1 สัปดาห์ สอบถามรายละเอียดได้ทาง โทร. 02-256-6555 หรืออีเมล reservations@royalosha.com


อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รีวิว 6 เมนูอาหารไทย ประจำพระตำหนักจิตรลดาฯ ที่ร้านรอยัล โอชา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook