อ่าวมาหยา 2567 เปิดให้เที่ยวแล้ววันนี้ 1 ตุลาคม 67

อ่าวมาหยา 2567 เปิดให้เที่ยวแล้ววันนี้ 1 ตุลาคม 67

อ่าวมาหยา 2567 เปิดให้เที่ยวแล้ววันนี้ 1 ตุลาคม 67
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตรียมตัวให้พร้อม! อ่าวมาหยา อ่าวโละซามะ และอ่าวลอกอ พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้วเปิดให้ท่องเที่ยวได้แล้ว ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป

หลังอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติและวนอุทยาน ทั้งในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี บริเวณอ่าวมาหยา อ่าวโละซามะ และอ่าวลอกอ เพื่อเปิดโอกาสให้ทรัพยากรธรรมชาติได้ฟื้นตัวตามธรรมชาติ รวมทั้งคำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นช่วงฤดูมรสุม คลื่นลมแรง และฝนตกหนัก ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม - 30 กันยายน 2567   

ล่าสุด อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี พิจารณาแล้ว ประกาศเปิดแหล่งท่องเที่ยว ทั้งในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี บริเวณอ่าวมาหยา อ่าวโละชามะ และอ่าวลอกอ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 จนถึง 31 กรกฎาคม 2568

สรุป อ่าวมาหยา เปิดเมื่อไหร่ 2567

อ่าวมาหยาเปิด 1 ตุลาคม 2567 หลังจากปิดให้ธรรมชาติฟื้นฟูช่วงฤดูมรสุมตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงกันยายน การเปิดในครั้งนี้มาพร้อมกับมาตรการอนุรักษ์และดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด โดยนักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมได้ครั้งละ 1 ชั่วโมง และห้ามลงเล่นน้ำเพื่อปกป้องสัตว์น้ำและแนวปะการัง

อ่าวมาหยา อยู่ที่ไหน?

อ่าวมาหยา ตั้งอยู่บนเกาะพีพีเล จังหวัดกระบี่ เป็นอ่าวเล็กๆ ที่มีภูเขาหินปูนโอบล้อม เสน่ห์ของที่นี่คือหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีเขียวมรกต และบรรยากาศที่เงียบสงบ ทำให้อ่าวมาหยาได้รับฉายา "สวรรค์แห่งอันดามัน" ที่นักท่องเที่ยวหลายคนหลงใหล

การเดินทางไปอ่าวมาหยา

สามารถเดินทางไปอ่าวมาหยาได้โดยเรือหางยาวหรือสปีดโบ๊ทจากกระบี่หรืออ่าวนาง โดยจุดขึ้นเรืออยู่ที่ท่าเรืออ่าวโละซามะ ทั้งนี้นักท่องเที่ยวต้องจองคิวล่วงหน้า เพื่อควบคุมจำนวนผู้เข้าชมให้เกิดสมดุลระหว่างการท่องเที่ยวและการอนุรักษ์

กิจกรรมบนอ่าวมาหยา

นักท่องเที่ยวสามารถชมความสวยงาม, ถ่ายรูปหินย้อย, หินงอก หากต้องการดำน้ำตื้น และเล่นน้ำ ต้องใช้หาดด้านหลังของอ่าวมาหยาเท่านั้น

ข้อปฏิบัติ

  1. ห้ามลงเล่นน้ำหน้าชายหาด
  2. ห้ามทิ้งขยะลงทะเล
  3. ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่

อ่าวมาหยา อ่าวมาหยา  แต่เรื่องนี้สำคัญมาก! การเข้าไปในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ต้องปฏิบัติตามระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่าด้วยการเข้าในอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2563 และระเบียบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัดด้วยนะ เพื่อดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติให้คงอยู่กับเราตลอดไป

สอบถามเพิ่มเติม 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ อ่าวมาหยา 2567 เปิดให้เที่ยวแล้ววันนี้ 1 ตุลาคม 67

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook