15 ประเทศ ที่พักราคาประหยัดที่สุดในโลกในปี 2024

15 ประเทศ ที่พักราคาประหยัดที่สุดในโลกในปี 2024

15 ประเทศ ที่พักราคาประหยัดที่สุดในโลกในปี 2024
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากนักเดินทางทั่วโลกกำลังมองหาประเทศที่มีค่าใช้จ่ายถูกที่สุด โดยเฉพาะที่พักราคาประหยัด ซึ่งนับเป็นส่วนสำคัญและเป็นค่าใช้จ่ายหลักสำหรับการท่องเที่ยว จุดหมายนั้นอาจไม่ใช่ประเทศไทย แต่เป็นประเทศเพื่อนบ้านอย่าง ลาว และอีก 2 ประเทศ มองโกเลีย และจอร์เจีย ที่ได้รับการจัดอันดับเป็นประเทศมีที่พักราคาประหยัดที่สุดในโลก

HelloSafe.ca เวปไซต์ด้านการเงินสัญชาติแคนาดาที่วิเคราะห์สถิติข้อมูลค่าใช้จ่ายส่วนบุคคลและจัดอันดับข้อมูลค่าใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยว จัดอันดับ 15 ประเทศที่มีที่พักราคาถูกที่สุดในโลก ในปี 2024 โดยวิเคราะห์จากการสำรวจแพลตฟอร์มจองที่พัก Kayak.com และ Booking.com ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ผลการสำรวจวิเคราะห์ระบุว่า ประเทศ ลาว ครองอันดับหนึ่งด้วยค่าใช้จ่ายเพียง 11 ดอลลาร์ต่อคืนสำหรับหนึ่งคน หรือราว ๆ 360 บาท ตามด้วย มองโกเลีย และ จอร์เจีย ที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 22 และ 23 ดอลลาร์ หรือราว 700 บาท ประเทศติดอันดับที่เหลือส่วนใหญ่อยู่ในเอเชียและละตินอเมริกา โดยมีราคาเฉลี่ยต่ำกว่า 40 ดอลลาร์  หรือไม่เกิน 1,300 บาท

เวปไซต์ระบุด้วยว่าแม้ประเทศเหล่านี้จะมีค่าใช้จ่ายต่ำ แต่ก็เต็มไปด้วยประสบการณ์ทางวัฒนธรรมที่หลากหลายและน่าสนใจ  อย่างเช่น อินเดียและเนปาล ซึ่งเป็นที่รู้จักด้านความหลากหลายและจิตวิญญาณ ก็เป็นอีกประเทศที่ได้รับการยอมรับว่ามีราคาประหยัด สามารถเข้าถึงนักเดินทางที่มีงบประมาณจำกัดได้เป็นอย่างดี

15 ประเทศที่มีที่พักราคาถูกที่สุดในโลก ในปี 2024

  1. Laos - ลาว
  2. Mongolia - มองโกเลีย
  3. Georgia - จอร์เจีย
  4. Armenia - อาร์เมเนีย
  5. Burkina Faso - บุร์กินาฟาโซ
  6. Rwanda - รวันดา
  7. Honduras - ฮอนดูรัส
  8. Colombia - โคลอมเบีย
  9. Malawi - มาลาวี
  10. Mali - มาลี
  11. Guatemala - กัวเตมาลา
  12. Nicaragua - นิการากัว
  13. Bolivia - โบลิเวีย
  14. Nepal - เนปาล
  15. India – อินเดีย


ที่พักราคาประหยัดข้อมูลจาก HelloSafe.ca

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook