พาเดินชมนิทรรศการน่าไปตลอดเดือนตุลาคม ที่ MMAD at MunMun Srinakarin (แมด, มันมัน ศรีนครินทร์)

พาเดินชมนิทรรศการน่าไปตลอดเดือนตุลาคม ที่ MMAD at MunMun Srinakarin (แมด, มันมัน ศรีนครินทร์)

พาเดินชมนิทรรศการน่าไปตลอดเดือนตุลาคม ที่ MMAD at MunMun Srinakarin (แมด, มันมัน ศรีนครินทร์)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มกันที่นิทรรศการจาก BACC pop•up แห่งแรกในประเทศไทย ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ของ MMAD at MunMun Srinakarin   คัดสรรมาแล้วจาก BACC หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร มาให้ชาวกรุงเทพฯ ตะวันออก เข้าถึงศิลปะกันได้อย่างง่าย

นิทรรศการ: ไม่ใช่แค่แรงงาน เสียงจากภาพในอุตสาหกรรมประมงไทย

ระยะเวลาจัดแสดง: 28 กันยายน - 27 ตุลาคม 2567

พิกัด: BACC pop•up Gallery 1, ชั้น 3 MMAD at MunMun Srinakarin

นิทรรศการภาพถ่าย บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของการทำงานในอุตสาหกรรมประมงในประเทศไทย ภาพถ่ายที่ถูกถ่ายจากโทรศัพท์มือถือของแรงงานผู้อพยพจากกัมพูชา และเมียนมา ที่อาศัยอยู่ในภูเก็ต จันทบุรี และพังงา เพื่อทำงานในอุตสาหกรรมการประมงและอาหารทะเล จัดโดย SEA Junction

นิทรรศการ : เมื่อบ้าน...กลายเป็นสถานที่ทํางาน

ระยะเวลาจัดแสดง: 21 กันยายน - 27 ตุลาคม 2567

พิกัด: BACC pop•up Gallery 2, ชั้น 3 MMAD at MunMun Srinakarin

เมื่อบ้าน…กลายเป็นสถานที่ทำงาน นําเสนอเรื่องราวการทํางานจากที่บ้านของเหล่าฅนทําการผลิตที่บ้าน ผู้ประกอบอาชีพ เย็บผ้า ทอผ้า ปะอวน โดยแสดงให้เห็นถึงภาพสะท้อนวิถีชีวิต ปัญหาและการทํางานของผู้ทําการผลิตที่บ้าน ที่ต้องเผชิญกับการจ้างงานที่ไมเป็นธรรม มีชั่วโมงการทํางานที่ยาวนาน และสภาพแวดล้อมในการทํางาน การแสดงอุปกรณ์และเครื่องมือในการประกอบอาชีพ และการเสวนา ภายใต้เรื่อง ฉบับฅนทําการผลิตที่บ้าน จัดโดย มูลนิธิเพื่อการพัฒนาแรงงานและอาชีพ

นิทรรศการ : Electronic Poem

ระยะเวลาจัดแสดง: 12 ตุลาคม – 17 พฤศจิกายน 2567

พิกัด: BACC pop•up Gallery 3, ชั้น 3 MMAD at MunMun Srinakarin

อิเล็กทรอนิกส์ โพเอ็ม (Electronic Poem) นิทรรศการเสียง/ดนตรี และสื่อผสม นําเสนอโดยศิลปินกลุ่ม “ซีเอ็มเอ็ม” (CMM) ผ่านความแตกต่างกันในหลายชิ้นงาน ประกอบไปด้วย ผลงานการจัดวางเสียง ออดิโอวิชวล ออดิโอวิชวลปฏิสัมพันธ์ และ การแสดงเสียงและดนตรี ภายใตแนวคิดบทกวีอิเล็กทรอนิกส์ ที่ใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ในการสังเคราะห์และสร้างสรรค์งาน จัดโดย MCM Collective

นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการบนพื้นที่ BACC pop•up People’s Gallery พื้นที่แสดงออกทางศิลปะวัฒนธรรมร่วมสมัยหลากหลายสาขา สําหรับศิลปินหน้าใหม่ นิทรรศการ: อาฟเตอร์ จูเลียต้า โดย สุดาภรณ์ เตจา, ความงามที่ซ่อนอยู่ โดย    ธีรนาฏ แปงสนิท, ความจริงสมมติ โดย โสฬสวิภู สุดสงวน ระยะเวลาจัดแสดง: 10 ตุลาคม – 10 พฤศจิกายน 2567 พิกัด: BACC pop•up People’s Gallery 1-3, ชั้น 3 MMAD at MunMun Srinakarin

พร้อมพบกับอีก 2 นิทรรศการ 2 สไตล์ จาก Street Star Gallery และ ศิลปินจิตรกรไทย

นิทรรศการ: “Look Closer” Solo Exhibition By Viwenny

ระยะเวลาจัดแสดง: 28 กันยายน - 27 ตุลาคม 2567

พิกัด: Street Star Gallery, ชั้น 2 MMAD at MunMun Srinakarin

“Look Closer” นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ Viwenny (วรรณวิภา แก้วพิทักษ์) ที่เชิญชวนทุกคนเข้ามาใกล้ๆ เพื่อสำรวจและสังเกตรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ บนภูมิทัศน์ (Landscape) อันกว้างใหญ่ ที่มีเหล่าคาแรกเตอร์ตัวน้อย ทั้งคนและสัตว์ซึ่งเป็นเหมือนจุดเล็กๆ ที่เข้ามาเติมเต็มพื้นที่ด้วยเรื่องราวของตัวเอง ทำให้ภาพทิวทัศน์นี้ ถึงแม้จะให้ความรู้สึกนิ่ง แต่ก็มีการเคลื่อนไหว มีความเงียบแต่ไม่เหงา

นิทรรศการ: ตุลย์

ระยะเวลาจัดแสดง: 1 ตุลาคม – 10 พฤศจิกายน 2567

พิกัด: ชั้น 3 MMAD at MunMun Srinakarin

นิทรรศการศิลปะร่วมสมัย ตุลย์โดยศิลปินมากความสามารถของกลุ่มศิลปินจิตรกรไทย ทั้ง 9 หนุ่ม ร่วมด้วยศิลปินแห่งชาติ อาจารย์ศราวุธ ดวงจำปา นิทรรศการที่ถ่ายทอดการมาถึงของเดือนตุลาคม ที่พระอาทิตย์โคจรผ่านกลุ่มดาวคันชั่งในราศีตุลย์ กลุ่มดาวที่มีแสงน้อยผนวกกับกลุ่มดาวแมงป่อง ราศีพฤศจิก ซึ่งส่องสว่างเรืองรองเสมือนกลุ่มจิตรกรไทยผู้สนับสนุนศิลปินให้เติบโตไปด้วยกัน โดยช่วงเวลาแสดงงานนิทรรศการ “ตุลย์” วันที่ 1 ตุลาคม ถึง 10 พฤศจิกายน 2567 นี้ เป็นช่วงเวลาที่อยู่ทั้งช่วง 2 ราศี สองกลุ่มดาว ตามแนวคิดของงานนิทรรศการ

อัปเดตแวดวงศิลปะ พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่สำหรับสายอาร์ตได้ที่ เฟสบุ๊ค: MMAD - MunMun Art Destination และ Facebook: MunMun

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook