เทศกาลดอกไม้ไฟญี่ปุ่น 2024 ช่วงพฤศจิกายน-ธันวาคม มีที่ไหนบ้าง

เทศกาลดอกไม้ไฟญี่ปุ่น 2024 ช่วงพฤศจิกายน-ธันวาคม มีที่ไหนบ้าง

เทศกาลดอกไม้ไฟญี่ปุ่น 2024 ช่วงพฤศจิกายน-ธันวาคม มีที่ไหนบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลดอกไม้ไฟญี่ปุ่น 2024 คือ งานเทศกาลที่ทุกคนตั้งหน้าตั้งตารอคอย และจัดขึ้นในหลาย ๆ เมืองของญี่ปุ่น สถานที่จัดงานนั้นหลากหลาย มีทั้งสวนสาธารณะของเมือง, แม่น้ำชายทะเล, ชายหาดและภูเขา เป็นต้น ทุก ๆ สถานที่จัดงานจะแสดงถึงมนต์เสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์

เทศกาลดอกไม้ไฟ จะแสดงการยิงดอกไม้ไฟที่น่าตราตรึงใจให้กับผู้ชม มอบชีวิตยามค่ำคืนที่มีสีสันให้กับนักท่องเที่ยวและคนในท้องถิ่น ในขณะที่ผู้ชมรับชมดอกไม้ไฟก็จะได้รับชมดนตรีที่ซาบซึ้ง อาหารพื้นเมืองแสนอร่อย รวมถึงสัมผัสชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่น ช่างน่าสนุกสุด ๆ สถานที่ส่วนใหญ่จัดในช่วงกลางปี แต่ก็บางแห่งก็มีในช่วงปลายปี มาดูกันว่าช่วงพฤศจิกายน-ธันวาคม มีที่ไหนบ้าง

เทศกาลการแข่งดอกไม้ไฟระดับประเทศทสึชิอุระ จังหวัดอิบารากิ
วันที่ 4 พฤศจิกายน 2567

"ดอกไม้ไฟทสึชิอุระ" ของสามเทศกาลดอกไม้ไฟใหญ่ของญี่ปุ่น จะจัดขึ้นในวันเสาร์แรกของเดือนพฤศจิกายน ด้วยเหตุนี้แม้ว่าจะอยู่ในฤดูใบไม้ร่วง แต่ก็สามารถชื่นชมดอกไม้ไฟที่ยอดเยี่ยมที่สุดได้ แสดงเป็นเวลานาน 2 ชั่วโมง "บอลไฟหมายเลข 10" ที่จะระเบิดกระจายเป็นระยะทาง 320 เมตร เป็นดอกไม้ไฟที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังมีดอกไม้ไฟชื่อ "Star Mine" ที่จะยิงติด ๆ กันหลายสิบหลายร้อยลูก พลังที่น่าทึ่งของดอกไม้ไฟเป็นหนึ่งในเสน่ห์ที่ทำให้ผู้คนประทับใจ

  • ระยะเวลา: วันที่ 4 พฤศจิกายน
  • สถานที่: จังหวัดอิบารากิ เมืองซีชิอูระ สวนซากุระ (บริเวณสะพานใหญ่เขตโรงเรียน)
  • การเดินทาง: นั่งรถถึง JR สถานีซีชิอูระ แล้วขึ้นรถรับส่งหรือเดินเท้า 30 นาที

เทศกาลดอกไม้ไฟทะเลอาตามิ ชายหาดอาตามิซันบีช 
วันที่ 13 เมษายน 2024 - วันที่ 8 ธันวาคม 2024

เทศกาลดอกไม้ไฟทะเลอาตามิ เป็นหนึ่งในเทศกาลฤดูร้อนที่ได้รับความนิยมที่สุดของเมืองอาตามิ และก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญของเทศกาลดอกไม้ไฟญี่ปุ่น กิจกรรมจะจัดขึ้นตามแนวชายหาดอาตามิซันบีชจนถึงท่าเรืออาตามิ เวลา วันที่ 13 เมษายน 2024 - วันที่ 8 ธันวาคม 2024 ดอกไม้ไฟในฤดูร้อนของเดือนสิงหาคมจะมีมากถึง 5 ครั้ง เทศกาลดอกไม้ไฟอาตามิได้รับการยกย่องจากประวัติอันยาวนาน, ดนตรีสุดไพเราะและเอฟเฟกต์ภาพที่งดงาม งานเทศกาลจะยิงดอกไม้ไฟสีเงินที่ชื่อไนแอการาให้ส่องสว่างไปทั่วชายหาด ให้ผู้ชมได้เพลิดเพลินกับภาพที่งดงามและเป็นเอกลักษณ์ นอกจากดอกไม้ไฟที่สวยงามแล้ว กิจกรรมทั้งหมดนั้นยังเต็มไปด้วยบรรยากาศโรแมนติกอีกด้วย ท่านจะมีโอกาสได้ชื่นชมดอกไม้ไฟกับคนแปลกหน้า หัวเราะอย่างมีความสุขภายใต้ดอกไม้ไฟแพรวพราว แบ่งปันความสุขและความยินดีนี้ไปด้วยกัน โปรดอย่าลังเล คว้าโอกาสสุดโรแมนติกนี้ไว้ และมอบประสบการณ์ที่งดงามนี้ให้ตัวเองเถอะ!

  • วันที่: วันที่ 13 เมษายน 2024 - วันที่ 8 ธันวาคม 2024
  • สถานที่: ตลอดแนวชายหาดอาตามิซันบีช จนถึงท่าเรืออาตามิ
  • การเดินทาง: นั่งรถถึงสถานีอาตามิ จากนั้นเดินเท้า15 นาทีจะถึงที่หมาย

เทศกาลดอกไม้ไฟญี่ปุ่น

คำถามที่พบบ่อย เทศกาลดอกไม้ไฟญี่ปุ่น

เทศกาลดอกไม้ไฟญี่ปุ่นคืออะไร ?

เทศกาลดอกไม้ไฟญี่ปุ่นคือเทศกาลดั้งเดิมที่มีธีมหลักคือการแสดงดอกไม้ไฟปกติจะจัดขึ้นในฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วง ดึงดูดผู้คนและนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชมจำนวนมาก

เทศกาลดอกไม้ไฟญี่ปุ่นต้องใช้ตั๋วผ่านไหม ?

เทศกาลดอกไม้ไฟส่วนใหญ่ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่บางเทศกาลดอกไม้ไฟจะต้องจองล่วงหน้าหรือซื้อตั๋วผ่านก่อน และราคาตั๋วก็จะต่างกัน

ถ้าฝนตกแล้วเทศกาลดอกไม้ไฟจะยกเลิกไหม ?

ถ้าหากฝนตก เทศกาลดอกไม้ไฟจะไม่สามารถจัดได้ตามปกติ อาจจะถูกเลื่อนหรือยกเลิกได้ โปรดติดตามข่าวพยากรณ์อากาศ ประกาศของแต่ละสถานที่ รวมถึงข่าวล่าสุดของเว็บไซต์ทางการ

เทศกาลดอกไม้ไฟสามารถนำอาหารและเครื่องดื่มเข้าไปได้ไหม ?

เทศกาลดอกไม้ไฟส่วนมากจะห้ามนำอาหารและเครื่องดื่มเข้าไป สถานที่จัดเทศกาลดอกไม้ไฟมักจะมีแผงขายอาหารและเครื่องดื่มไว้อยู่แล้ว ไม่ต้องกังวล

ข้อควรระวังทางจราจรในเทศกาลดอกไม้ไฟ

เนื่องจากเทศกาลดอกไม้ไฟนั้นมีทั้งคนพื้นที่และนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมจำนวนมาก จึงไม่แนะนำให้ท่านขับรถไปเอง เพราะอาจประสบปัญหาไม่มีที่จอดรถได้ เนื่องจากสถานที่จัดงานเทศกาลดอกไม้ไฟส่วนมากเป็นที่สาธารณะ เช่น สวนสาธารณะ, ริมแม่น้ำ, ชายหาด เป็นต้น สถานที่เหล่านี้สามารถโดยสารขนส่งสาธารณะมาได้ ดังนั้นจึงแนะนำให้ท่านโดยสารมาเทศกาลดอกไม้ไฟด้วยขนส่งสาธารณะดีกว่า

ข้อควรระวังในการเข้าร่วมเทศกาลดอกไม้ไฟ

• โปรดจองที่นั่งไว้ล่วงหน้า
หากต้องการชื่นชมดอกไม้ไฟที่สวยงาม จำเป็นมากที่จะต้องจองที่นั่งไว้ล่วงหน้า ! บางเทศกาลดอกไม้ไฟจะมีการจองที่นั่งล่วงหน้า ต้องซื้อตั๋วในเว็บไซต์ทางการ; หากเป็นพื้นที่สาธารณะก็ต้องไปจองที่นั่งล่วงหน้า แนะนำให้นำผ้าปูปิคนิคที่เขียนชื่อไปจองที่นั่งไว้นะ !

• เตรียมชุดยูกาตะและรองเท้าเกี๊ยะไว้ให้พร้อม
คุณจะได้เห็นฉากดอกไม้ไฟพร้อมสวมชุดยูกาตะและรองเท้าเกี๊ยะแบบในมังงะหรือซีรี่ส์ญี่ปุ่นไหม คราวนี้ถึงตาคุณเป็นตัวเอกแล้วล่ะ เตรียมชุดยูกาตะและรองเท้าเกี๊ยะไว้ล่วงหน้า ถ้าไม่อยากซื้อ กสามารถไปเช่าได้ที่ร้านเช่าชุดในพื้นที่ ครั่งละครสุด ๆ !

• จะละเลยเรื่องลดอากาศร้อนและกันยุงไม่ได้
เทศกาลดอกไม้ไฟปกติจะจัดในฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วงสองฤดู ในฤดูนี้ยากันยุงนั้นเป็นสิ่งจำเป็นมากต่อการอยู่ข้างนอก ! เนื่องจากต้องจองที่นั่งล่วงหน้า ควรพกอุปกรณ์คลายความร้อนไว้ด้วย และควรพกไฟฉายไว้ส่องตอนกลางคืนด้วยนะ

• ดูสภาพอากาศด้วยนะ
ก่อนออกเดินทางโปรดดูพยากรณ์อากาศด้วย หากฝนตก เทศกาลดอกไม้อาจจะถูกเลื่อนหรือยกเลิกได้ จะได้ไม่ไปเสียเที่ยว; สามารถเตรียมสอบข่าวล่าสุดได้ในเว็บไซต์ทางการ

บทความนี้เป็นเพียงบางส่วนของเนื้อหาที่เผยแพร่ใน Trip.com หากสนใจอ่านเพิ่มเติม กรุณาคลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Trip.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook