หยิบหมอก หยอกดอกกระเจียว 2552

หยิบหมอก หยอกดอกกระเจียว 2552

หยิบหมอก  หยอกดอกกระเจียว 2552
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททท. ขอเชิญทุกท่านสัมผัสกับเทศกาลท่องเที่ยวแห่งความเป็นธรรมชาติ

     จังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครราชสีมา และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง  ขอเชิญทุกท่านร่วม “หยิบหมอก  หยอกดอกกระเจียว”  งานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงามจังหวัดชัยภูมิ ประจำปี 2552  ในระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2552 ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม   อำเภอเทพสถิต  และ อุทยานแห่งชาติไทรทอง  อำเภอหนองบัวระเหว  จังหวัดชัยภูมิ

    
นายอรรถพล   วรรณกิจ   ผู้อำนวยการ  ททท. สำนักงานนครราชสีมา   เผยว่า   กิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่ใครหลายคนรอคอย ที่จะได้เดินทางมาเยือนดินแดนที่เปรียบเป็นสวรรค์แห่งดอกไม้ความสวยงาม ทุ่งหญ้าเพ็กสีเขียวและความสดใสของดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วงที่ล้อสายหมอก หยอกสายลมในช่วงหน้าฝนที่ใครหลายคนคิดว่าเป็นฤดูที่แตกต่าง  “งานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม จังหวัดชัยภูมิ ประจำปี 2552”   ที่จัดขึ้นตลอดเดือนมิถุนายน  –  เดือนสิงหาคม 2552   ณ  อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม   อำเภอเทพสถิต   และ อุทยานแห่งชาติไทรทอง    อำเภอหนองบัวระเหวจังหวัดชัยภูมิ    เป็นกิจกรรมที่จัดต้อนรับฤดูฝน  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างงาน  สร้างรายได้ให้กับชุมชนในท้องที่  สามารถสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจทั่วไป   ที่เดินทางมาเยือนดินแดนชัยภูมิเกิดความประทับใจอย่างไม่รู้ลืม 

     กิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ ขบวนแห่กระเจียวคืนทุ่ง  การแสดงดนตรีจากนักเรียนของอำเภอเทพสถิตการแข่งขันเดินเพื่อการกุศล  การแข่งขันแรลลี่(โดยหอการค้าจังหวัดชัยภูมิ) การปีน – ไต่หน้าผา “ผาก่อ – รัก”  ชมสวนหินงามป่าหินล้านปีที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามธรรมชาติปั้นแต่งตามแต่จะสุดจินตนาการ การแสดงและจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชัยภูมิ   อีกทั้งทุ่งดอกกระเจียวสีขาว สีเขียวและสีชมพูอมม่วง น้ำตกไทรทอง และจุดชมวิวผาหำหดของอุทยานแห่งชาติไทรทอง ก็เป็นอีกสถานที่ที่รอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวให้เดินทางท่องเที่ยวชัยภูมิครึกครื้น  เศรษฐกิจชัยภูมิคึกคักทั่วเมือง 

     นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 
     ประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ  โทร.  0-4482-2502 
     องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ โทร. 0-4481-2098
     อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม โทร.0-4489-0105
     อุทยานแห่งชาติไทรทอง โทร.08-9282-3437
     หรือที่ ททท.สำนักงานนครราชสีมา  โทรศัพท์  0-4421-3666 / 0-4421-3030  ทุกวันในเวลาราชการ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook