เที่ยวป่าหน้าฝน...บนแผ่นดินอีสานใต้

เที่ยวป่าหน้าฝน...บนแผ่นดินอีสานใต้

เที่ยวป่าหน้าฝน...บนแผ่นดินอีสานใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าฝน ฤดูแห่งความชุ่มฉ่ำ สรรพสื่งในพงไพรล้วนเต็มไปด้วยสีสันแห่งชีวิต น้ำตก หลั่งไหลเป็นสายธารกว้างใหญ่เสียงดังกึกก้องทั่วราวป่า ต้นไม้กลับคืนเป็นสีเขียวขจี ผืนดินปกคลุมด้วยมอส เฟิร์น ดอกไม้ป่ากลิ่นหอมและเห็ดนานาชนิดต่างพากันออกดอกในยามนี้ นกและแมลงตัวน้อย ส่งเสียงมีชีวิตชีวา ป่าจึงดูราวกับว่าได้ฟื้นคืนสู่ความเป็นตัวตนอีกครั้ง...

...แม้หน้าฝนจะป็นฤดูกาลที่หลายคนอาจมองว่าไม่ควรเดินทางท่องเที่ยว เพราะไม่ค่อยสะดวก สถานที่ท่องเที่ยวไม่คึกคัก แต่นั่นกลับเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับผู้มีใจรักในธรรมชาติและผืนป่าอัน ยิ่งใหญ่ เพราะนอกจากผู้คนไม่มากแล้ว เรายังมีโอกาสชื่นชมธรรมชาติที่แสนสมบรูณ์ในช่วงหน้าฝนได้อย่างใกล้ชิด

แหล่งท่องเที่ยวที่โดดเด่นในช่วงหน้าฝนของเมืองไทย มีอยู่หลายแห่ง ภาคอีสานเป็นอีกแห่งหนึ่งที่มีผืนป่าอุดมสมบรูณ์ แม้ว่าในอดีตจะมีความแห้งแล้ง แต่ปัจจุบันหลังจากมีโครงการอีสานเขียวและชาวบ้านก็พร้อมใจกันช่วยอนุรักษ์ ผืนป่าและต้นไม้ไว้ ผ่านมากว่าสิบปี วันนี้อีสานมีความเขียวสดสวยงามไม่แพ้ภาคอื่นใด

โดยเฉพาะพื้นที่ 4 จังหวัดของอีสานใต้ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ยโสธร และอำนาจเจริญนั้น

มีความสมบูรณ์ของป่า น้ำตกงามหลายแห่งแวดล้วมด้วยสีเขียวสดของต้นไม้ พรรณไม้ในสวนในไร่ของชาวบ้านออกดอกให้ผลเก็บกิน ส่งขายเพิ่มรายได้ให้กับชาวบ้าน ยังมีแหล่งท่องเที่ยวโดดเด่นบนลานหินกว้างซึ่งในยามฝนเช่นนี้จะเต็มไปด้วย ดอกไม้ดินเล็กๆ ออกดอกแซมสลับสีกันอย่างงดงาม เหมาะที่คนรักธรรมชาติควรไปสัมผัสเป็นอย่างยิ่ง

ขอบคุณข้อมูลจาก : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook