ชีวิตเดินทางบนเกาะรัก เกาะล้าน

ชีวิตเดินทางบนเกาะรัก เกาะล้าน

ชีวิตเดินทางบนเกาะรัก เกาะล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้เป็นวันหยุด แต่ก็ไม่ยี่หร่าที่จะรีบตื่นแต่เช้า เพราะความพิเศษตื่นเต้นที่กำลังรออยู่ นั่นคือ "เกาะล้าน" พัทยา จ.ชลบุรี นั่นเอง เป็นสถานที่ที่อยากไปมานานแล้ว แต่โอกาสและเวลาไม่เอื้ออำนวยสักที หยุดวันพ่อคราวนี้ เลยไม่รอช้าที่จะแบกกระเป๋าไปลัลลากันเลย

ทริปนี้เดินทางโดยรถตู้โดยสารจากแฮปปี้แลนด์ ซึ่งรถตู้จะมีบริการ เที่ยวแรก ตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 1 ทุ่ม ของทุกวัน ในราคา 120 บาท ต่อคน ซึ่งใช้เวลาในเดินทางถึง ท่าเรือแหลมบาลีฮาย ประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที ซึ่งตอนกลับก็สามารถโทรนัดหมายให้เข้ามารับที่ท่าเรือได้

เมื่อไปถึงท่าเรือ ก็รีบซื้อตั๋วต่อไปยังเกาะล้านทันที เป็นเรือ 2 ชั้น นั่งได้ 150 -180 คน 30บาท ต่อคนถือว่าได้นั่งกินลมชมวิวส์ทะเลแบบชิลๆ รวมทั้งได้เก็บภาพประทับใจในการเดินทางให้ได้มากที่สุด ที่สำคัญช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย ซึ่งเรือเที่ยวแรกจะออกเวลา 07.00 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที แต่หากใครต้องการจะไปถึงแบบเร็วๆ ก็มีสปีดโบ๊ท ราคา 150 บาท ต่อคน ไว้ให้บริการแนะนำให้เผื่อเวลานิดนึงนะค่ะ เพราะระหว่างที่เดินไปขึ้นเรือ จะได้ไม่พลาดที่จะเก็บภาพกับป้าย "Pattaya City"ที่อยู่บนภูเขาก่อน

สำหรับท่าเรือใหญ่ บนเกาะล้าน มีอยู่ 2 ท่าคือ ท่าเรือหน้าบ้าน กับ ท่าเรือหาดตาแหวน เรือจะไปจอดสลับกันไประหว่างหาดตาแหวน กับ ท่าเรือหน้าบ้าน แต่ 2 ท่านี้ก็ไม่ไกลกันเท่าไหร่ซึ่งผู้เขียน ได้นั่งเรือไปขึ้นที่ ท่าหาดตาแหวน แล้วเดินลัดเลาะ ถ่ายภาพกันไปเรื่อยๆ ซึ่งตลอดทางเดิน จะมีหลังคา เกือบทั้งเส้น อ้อ! ระหว่างทางขวามือ จะมีสะพานไม้ ด้านหลังเป็นภูเขา โขนหิน เป็นอีกมุมหนึ่งที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปทีเดียวเลยค่ะ

จากนั้น ก็นั่งรถสองแถว ไปลงที่ ท่าหน้าบ้าน เพื่อไปยังที่พัก ที่จริงจะนั่งเรือไปลงที่ ท่าหน้าบ้านเลยก็ได้ สำหรับค่ารถสองแถว จาก หาดตาแหวน ไป ท่าหน้าบ้าน 20 บาท ต่อคน ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จากนั้นเดินเท้าไปอีกประมาณ 200 เมตร ก็จะถึง"บ้านริมน้ำ" ที่พักที่จองเอาไว้ ซึ่งถูกปลูกสร้างอยู่กลางน้ำ มีทั้งหมด 4 ห้อง แบ่งเป็นสีส้ม สีเขียว สีชมพูม่วง และ สีฟ้า ถูกจัดตกแต่ง ไว้อย่างสดใส สวยงาม สะอาด มากทีเดียว ด้านหลังเป็นระเบียงกว้างนั่งได้ 5-6 คน เหมาะแก่การนั่งดื่มด่ำบรรยากาศ เสมือนว่าเราได้นั่งอยู่ในทะเลก็ไม่ปาน

เมื่อเก็บสัมภาระเสร็จ ก็ไม่รอช้าที่จะออกไปลิ้มรสอาหาร มื้อแรกบนเกาะล้าน คือ ร้าน "ครัวชลิตา" อาหารก็หน้าตาดี รสชาดใช้ได้ เมื่ออิ่มท้องแล้ว ก็ถึงคราวต้องลงทะเลสัมผัสน้ำใสๆกันซะที ว่าแล้วก็นั่งรถสองแถวไปเล่นน้ำกันที่ หาดตาแหวาน ซึ่งหากต้องการไปเที่ยวหลายๆหาด แนะนำให้เช่า รถจักรยานยนต์ ประมาณ 200-300 บาท จะคุ้มกว่า นั่งสองแถว

เมื่อไปถึงหาดขอบอกเลยว่า น้ำที่นี่เป็นสีฟ้าเขียวใสมากๆ ทรายก็สีขาวสวย เนื้อละเอียดมาก ริมหาดจะมีเก้าอี้ยาว พร้อมเบาะนวม ให้บริการตัวละ 100 บาท (ค่ำหน่อยเหลือตัว50บาท) ช่วงกลางวันนักท่องเที่ยวจะเยอะหน่อย โดยเฉพาะชาวต่างชาติ แต่ช่วงเย็นๆส่วนใหญ่จะเป็นชาวไทย

ซึ่งกิจกรรมที่นี่ นอกจากเล่นน้ำทะเลใสๆ แล้ว ก็ยังมีบานาน่าโบ๊ท และ ร่มบิน ให้เล่นอีกด้วย

ส่วนใครที่อยากทำบุญ บนเกาะ ก็จะมีวัด ชื่อ"วัดใหม่สำราญ" ให้สามารถแวะไปไหว้พระกันได้ ใกล้ๆกับท่ารถสองแถว ท่าหน้าบ้าน นั่นเอง

บรรยากาศ ยามราตรีบนเกาะล้าน ค่อนข้างจะเงียบสงบ โดยตลอดสองข้างทางจะมีร้านขายของที่ระลึก ให้เลือกซื้อหา รวมทั้งถ่ายรูปกับตู้ไปรษณีย์ สีสด ที่มีไว้บริการให้นักท่องเที่ยวสามารถส่งโปสการ์ด ได้อย่างสะดวก

สำหรับท่านที่ต้องการทานอาหาร ปิ้ง ย่าง ก็จะมีของสดขาย และทางรีสอร์ท ก็จะมี เตา จาน ชาม ไว้ให้สามารถหยิบใช้ได้เลย ร้านอาหารอีกร้าน บนเกาะล้าน ที่จะต้องพูดถึง คือ "ร้านเจ๊จุ๋ม" เพราะทั้งราคาย่อมเยา และรสชาดก็อร่อยด้วย ขอบอก "โป๊ะแตกรวมมิตร" ที่นี่เค้าแซ่บ!มาก ตรงข้ามจะมีรถขายส้มตำ ไก่ย่าง ตำปูม้า อันนี้ก็เข้าท่าทีเดียว

เนื่องจากเป็น วันพ่อ 5 ธันวามหาราช จึงโชคดีได้มีโอกาสเห็นพรุสวยๆกระจายอยู่เต็มท้องฟ้า ตามด้วยเสียงโห่ร้อง ทรงพระเจริญ กึกก้อง ปลื้มสุดๆ

เช้าวันใหม่ หลังทานอาหาร ที่ทางรีสอร์ท จัดให้แล้ว ตั้งใจจะไปเที่ยวหาดต่างๆ แต่เจ้ากรรม! ฝนตกลงมาอย่างหนาเม็ด ก็เลยต้องจำใจ นอนเล่น พร้อมเก็บบรรยากาศ ที่ห้องพักไปตามระเบียบ กระทั่ง 11.45 น. ต้องเช็คเอ้าท์ ฝนก็ยังไม่หยุด ต้องเดินฝ่าฝนปรอยๆ ไปทานข้าว และซื้อของที่ระลึก ก่อนจะขึ้นเรือกลับพัทยา ในเวลา 14.00 น. เสร็จสรรพกลับถึง กรุงเทพมหานคร ประมาณ 6 โมงเย็น อย่างเหนื่อยล้าร่างกาย แต่เต็มอิ่มด้วยความสุข และประทับใจ อย่างไม่มีวันลืม คุณผู้อ่านก็อย่าลืมที่จะหาโอกาสไปสัมผัส เพื่อเป็นรางวัลให้กับชีวิต กันสักครั้งนะค่ะ จะได้ความรู้สึกอย่างที่ไม่มีวันลืม อย่างที่ผู้เขียนได้รับ ในวันหยุดที่ แสนประทับใจ และเป็นความทรงจำ ที่ดีอีกครั้งหนึ่งในชีวิตการเดินทาง

เรียบเรียงโดย : จันทร์สุดา ไชยรักษา

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ชีวิตเดินทางบนเกาะรัก เกาะล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook