ร่วมแรลลี่ท่องเที่ยวครอบครัว ยิ่งมีสติ...ยิ่งปลอดภัย

ร่วมแรลลี่ท่องเที่ยวครอบครัว ยิ่งมีสติ...ยิ่งปลอดภัย

ร่วมแรลลี่ท่องเที่ยวครอบครัว ยิ่งมีสติ...ยิ่งปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราด

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด รายการ GPS เส้นทางโฟกัส

จัดกิจกรรมแรลลี่ท่องเที่ยวครอบครัว "ยิ่งมีสติ...ยิ่งปลอดภัย"

"เด็ดผลไม้ในสวน ชวนดูหาดทรายดำ กินอิ่ม นอนอุ่น สุดเขตแดนตะวันออก"

วันที่ 14-15 พ.ค. 54

06.00-07.00 น. พบกันที่จุดสตาร์ท ปั๊ม ปตท. กม 14 แยกมีนบุรี (เลยจากห้างแฟชั่นไอส์แลนด์เป็นปตท. ที่ 2 ซ้ายมือ) ทานอาหารเช้า ติดสติ๊กเกอร์ เบอร์รถ ฟังสรุปเส้นทาง กติกาการแข่งขัน

08.00-08.30 น. ประธานในพิธีปล่อยรถคันแรกออกจากจุดสตาร์ท

12.00 น. ทานอาหารกลางวัน ณ สวนผลไม้ PFT ผลอำไพสวนผลไม้เกษตรอินทรีย์ อำเภอเขาสมิง เด็ดผลไม้จากต้นรับประทาน อาทิ เงาะ ทุเรียน มังคุด ลองกอง (TC -1)

14.00 น. มุ่งหน้าสู่ วัดบุปผาราม เป็นวัดเก่าแก่ที่สุดในจังหวัด สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยอยุธยาราวรัชสมัยพระเจ้าปราสาททอง (พ.ศ. 2191) ท่านพระครูคุณสารพิสุทธิ์ (หลวงพ่อโห) อดีตเจ้าอาวาสในสมัยรัชกาลที่ 5 ได้บูรณะปฏิสังขรณ์เสนาสนะถาวรวัตถุในวัด สิ่งที่น่าสนใจภายในวัด ได้แก่ พิพิธภัณฑ์ เป็นแหล่งรวบรวมโบราณวัตถุอันทรงคุณค่าไว้มากมายโดยเฉพาะ พระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งเป็นมงคลสูงสุดคู่บ้านเมือง มีพระพุทธรูปทองบุเงิน พระพุทธรูปปางต่าง ๆ รวมทั้งเครื่องถ้วยจีน เครื่องถ้วยยุโรป กลองมโหรทึก แสดงให้เห็นถึงการเดินทางแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างเมืองท่าชายฝั่งตะวันออก กับเมืองท่าโพ้นทะเลในแถบเอเชียอาคเนย์ข้ามไป ไกลถึงซีกโลกตะวันตก( TC - 2 )

กลุ่มศาสนสถานเขตสังฆาวาส


กลุ่มศาสนสถานเขตพุุทธาวาส และรอยพระุพุทธบาทจำลอง


ภาพจิตรกรรมฝาผนัง ลายดอกไม้ และพระพุทธเจ้า

15.30 น. ชมหาดทรายดำ โดยหาดทรายดำของจังหวัดตราดนั้น เป็นหาดทรายดำ 1 ใน 5 แห่งของโลกอีกด้วย ซึ่งอีก 4 แห่ง ได้แก่ Hualien - Taitung ไต้หวัน, Pulau Lang Kaiwi มาเลเซีย, ทางตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย, Waianapanapa Beach ฮาวาย (Maui) (TC - 3)

หาดทรายดำตั้งอยู่ที่ตำบลบางปิด ห่างจากอำเภอแหลมงอบประมาณ 12 กิโลเมตร ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 3156 เลยทางแยกแหลมงอบ-บ้านแสนตุ้งประมาณ 8 กิโลเมตร จะมีทางแยกซ้ายมือเข้าไปอีก 4 กิโลเมตร ชายหาดอ่าวตาลคู่มีลักษณะเด่น คือ หาดทรายเป็นสีแดงละเอียด น้ำทะเลใส สามารถลงเล่นน้ำได้ เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนเพราะมีความสวยงามอากาศดี และในบริเวณมีร้านอาหาร ชาวจังหวัดตราดนิยมไปพักผ่อนในช่วงวันหยุด

ใครที่คิดว่าจังหวัดตราด มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจแค่เกาะช้างหรือเกาะกูด คงต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ วันนี้ทุกคนจะได้รู้จักหาดทรายดำ แหล่งท่องเที่ยวที่มีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย หาดทรายดำ ตั้งอยู่ในอำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแหลมมะขาม นับเป็นหาดทรายดำแห่งเดียวในประเทศไทย และ 1 ใน 5 แห่งของโลกเท่านั้น โดยอีก 4 ประเทศที่พบหาดทรายดำก็คือ ไต้หวัน มาเลเซีย แคลิฟอร์เนีย ฮาวาย ซึ่งทรายดำภายในหาดเกิดขึ้นจากการยุบตัวสลายของเศษเหมือง และเปลือกหอย ผสมด้วยควอตซ์ หรือเป็นการผุกร่อนของเหล็ก ซึ่งนับเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์ 

ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในป่าชายเลนแห่งนี้ ความเย็นสบายจะช่วยทำให้ทุกคนลืมความวุ่นวายจากโลกภายนอกโดยไม่รู้ตัว อีกทั้งหาดทรายดำยังมีแผนพัฒนาของศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาทรัพยากร ป่าชายเลนเริ่มตั้งแต่ทำทางเดินเป็นเขื่อน 2 ฝั่งระยะทางยาวประมาณ 40 เมตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมความงามและสัมผัสหาดทรายดำอย่างใกล้ชิด จากนั้นก็ทำพื้นที่สำหรับการนั่งหมกทราย และบริเวณนั่งหย่อนใจให้ทุกคนได้สัมผัสหาดทรายดำพร้อมชมธรรมชาติเพื่อผ่อนคลาย ใครที่มีโอกาสแวะเวียนมาเที่ยวจังหวัดตราด ไม่จำเป็นต้องมุ่งหน้าไปที่เกาะช้างหรือเกาะกูดเพียงอย่างเดียว ลองเข้ามาสัมผัสบรรยากาศของธรรมชาติป่าชายเลนที่หาดทรายดำดูสักครั้ง แล้วคุณจะได้ประสบการณ์แปลกใหม่ไปเล่าให้เพื่อนๆ ฟังไม่รู้จบแน่นอน.

16.30 น. เข้าสู่ที่พักโรงแรมบ้านสวนปู รีสอร์ท แอนด์ สปา (TC-4)

18.00 น. เข้าสู่งานเลี้ยง เล่นเกมส์ ฟังเพลง รับประทานอาหารค่ำ

19.00 น. ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราด กล่าวต้อนรับ

20.30 น. ประกาศผลการแข่งขัน

21.00 น. แยกย้ายกันพักผ่อนตามอัธยาศัย

หมายเหตุ : สถานที่เที่ยว และ เวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม มีเวลาอาจแวะ บ้านน้ำเชียว สถานที่เที่ยวที่ได้รับรางวัลกินรี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:วัชราภรณ์ ภัทรานุกรม (อิ๋ว) โทร. 0 2692 4244, 081-849-2108  E- mail: t_kongton@hotmail.com

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ ร่วมแรลลี่ท่องเที่ยวครอบครัว ยิ่งมีสติ...ยิ่งปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook