ทุกเมนูอร่อยไม่ซ้ำใคร ขมิ้นกับปู by สุดสาคร

ทุกเมนูอร่อยไม่ซ้ำใคร ขมิ้นกับปู by สุดสาคร

ทุกเมนูอร่อยไม่ซ้ำใคร ขมิ้นกับปู by สุดสาคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่พอเลิกงานแล้วอยากนึกหาอาหารอร่อยๆ กินในยามเย็น นัดสังสรรค์กับเพื่อนฝูง แต่ไม่อยากเดินทางเข้าไปใจกลางเมือง เพราะกลัวรถติดและผู้คนพลุกพล่าน จนอาจทำให้บรรยากาศอาหารในมื้อนั้นเสียอรรถรสได้ และสนใจจะแวะเวียนไปชิมอาหารในร้านใหม่ๆ ที่บรรยากาศสบายๆ ไม่จำเจ ตามมาเลยครับ สนุก! ท่องเที่ย จะพาคุณผู้อ่านนักชิมไปย่านเมืองเอกรังสิต ที่ขับรถเลี้ยวจากถนนวิภาวดีรังสิตไปไม่ไกล เราก็จะเจอกับร้านอาหารชื่อสะดุดตาและการตกแต่งร้านที่มีสีสันสะดุดใจ ‘ขมิ้นกับปู by สุดสาคร' ที่การันตีความอร่อยได้เลยว่า เด็ดทุกเมนูจริงๆ


ร้านขมิ้นกับปู by สุดสาคร เป็นร้านที่เกิดจากความสนใจในเรื่องอาหารของเจ้าของร้าน ‘คุณอลงกต' และความใจดีของ ‘คุณติ๊ก' เจ้าของร้านสุดสาคร ย่านพหลโยธิน ที่คุณอลงกตเคยไปกินและติดใจในรสชาติความอร่อย ได้ยกเอาความรู้และสูตรความอร่อยของร้านสุดสาครมาไว้ที่ครัวขมิ้นกับปูน โดยคุณอลงกตได้ลงทุนทุบบ้านของตัวเองดีไซน์เป็นร้านอาหารที่น่ารักไว้ต้อนรับลูกค้าทุกเพศทุกวัยในเวลานี้

ไปถึง ร้านขมิ้นกับปู by สุดสาคร รับรองว่าไม่ต้องกลัวเหงา เพราะมีมุมหลากหลายสไตล์ให้เลือกนั่งไม่ซ้ำแบบเลยทีเดียว หากเป็นคนชอบนั่งชิลล์ๆ บรรยากาศสบายๆ ขอแนะนำ มุมโอเพ่นแอร์ ด้านหน้าร้าน ที่ล้อมรอบด้วยต้นไม้และธรรมชาติ ให้อารมณ์ผ่อนคลายสบายใจ หรือถ้าต้องการความเป็นส่วนตัว จะพาคนรู้ใจ ครอบครัว มานั่งกินข้าวกันในวันพักผ่อน ก็ต้องสามารถเลือกมุมด้านในร้านที่แอร์เย็นฉ่ำสบายได้ โดยมีมุมต่างๆ ที่มีดีไซน์โดดเด่นไม่ซ้ำกันให้เลือกนั่งและมองเพลินๆ ระหว่างสั่งอาหาร ทั้งมุมของพื้นบ้านอย่างถาดสังกะสีพ่นสี ตุ๊กตุ่นสมัยสามสิบปีก่อน ที่ชวนให้ย้อนถึงความสนุกในวัยเด็ก โคมไฟแชนเดอเลีย เฟอร์นิเจอร์สไตล์จีน ภาพวาดแบบคลาสสิค โต๊ะสั่งทำและนำมาจากของเก่า ของประดับฝาผนังที่เป็นถาดเป็นของเก่าที่หาซื้อไปทั่ว ภาพวาดจากเพื่อนๆ ของคุณติ๊กที่มาช่วยเพิ่มสีสันให้ร้านนี้มีเสน่ห์ขึ้นไปอีก

เกริ่นมาตั้งนาน เรามาเริ่มกันที่เมนูแรกกันดีกว่า กะปิคั่ว (ราคา 85 บาท) อาหารสูตรโบราณที่หากินไม่ได้ง่ายๆ แต่มากินได้สบายๆ ที่ร้านนี้ โดยมีส่วนผสมแซบๆ ที่พูดแล้วแอบน้ำลายสอ อาทิ ข่า ตะไคร้ กุ้งแห้ง ปลาป่น กะปิผัด กะทิ ฯลฯ นำทุกอย่างมาผัดคลุกเคล้าให้แห้งเป็นเนื้อเดียวกัน กินคู่ผักสดนานาชนิด เช่น ขมิ้น หัวปลี ผักสลัด ฯลฯ ที่กินแล้วอร่อยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพล้วนๆ ยิ่งกินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ต้องบอกว่าแค่จานเดียวคงไม่พอครับ

เมนูต่อมาเป็นอาหารพื้นบ้านไทยๆ รสชาติเข้มข้น ฉู่ฉี่ปลาทู (ราคา 85 บาท) ที่นำปลาทูตัวโตๆ ไปทอดจนได้ที่ ผัดกับพริกแกงสูตรดั้งเดิม รสชาติออกเค็มนิดๆ ถ้ากินกับข้าวสวยๆ ร้อนอีกสักจาน คงถูกปากใครหลายคน

หรือถ้าไม่อยากกินเมนูแบบเส้นๆ มาร้านขอแนะนำ ราดหน้าสุดสาคร (ราดหน้าซีฟู้ด ราคา 125 บาท) ที่หน้าตาดูไม่เหมือนราดหน้าร้านไหนๆ เพราะเป็นสูตรเด็ดของทางร้านที่นำราดหน้า (เส้นใหญ่) ไปทอดจนเหลืองกรอบทอดจนมีลักษณะคล้ายๆ รังนก ส่วนราดหน้าก็ปรุงแบบโบราณ ใส่เต้าเจียวเพิ่มกลิ่นหอม ครบเครื่องด้วยซีฟู้ดชุดใหญ่เต็มจาน อาทิ หอยแมลงภู่ กุ้ง ปูอัด หมึก เติมสีสันด้วยคะน้าฮ่องกง แครอท ข้าวโพดอ่อน ที่ผัดมาแบบกรอบพอดี โรยหน้าด้วยขิงซอยเพิ่มรสชาติและกลิ่นหอม อร่อยเด็ดสมกับเป็นเมนูขึ้นชื่อของร้านจริงๆ

อิ่มจากเมนูไทยๆ เราก็พาเปลี่ยนบรรยากาศไปชิมเมนูแบบฟิวชั่นฟู้ดส์ของร้านกันบ้าง เริ่มต้นด้วยจานเบาๆ เรียกน้ำย่อยอย่าง สลัดกุ้ง (ราคา 125 บาท) ผักสลัดสดๆ เต็มจาน ตกแต่งด้วยมะเขือเทศ และกุ้งตัวใหญ่ๆ ชุบแป้งทอดเนื้อเหลืองกรอบ ราดด้วยน้ำสลัดสูตรเข้มข้นของทางร้าน รสชาติเยี่ยม กินกันเพลินๆ

ก่อนจะตามมาด้วยเมนูจานเด็ดอย่าง สเต็กปลาดอลลี่ (ราคา 185 บาท)ปลาดอลลี่ชิ้นโตนำไปทอดจนได้ที ราดด้วยน้ำซอสที่ทางร้านคิดค้นขึ้นเอง ซึ่งมีสรรพคุณเป็นสมุนไพรและดับกลิ่นคาวปลาได้อย่างดี กินแล้วเนื้อปลานุ่มมาก ส่วนซอสรสชาติเข้มข้น มีกลิ่นหอมๆ สมุนไพรส่วนผสมกระตุ้นน้ำย่อยได้ดีทีเดียว ใครที่ชอบกินอาหารฝรั่ง แต่ได้คุณประโยชน์ของสมุนไพรไทยมาแล้วต้องสั่งจานนี้เลย

ถ้าหากชอบจานเบาๆ หน่อย แต่ไม่ถึงกับอิ่มจนเกินไปลอง ขนมปังหน้าฝรั่ง (ราคา 75 บาท) เมนูกินเล่นที่สามารถอิ่มจริงๆ ได้ ขนมปังฝรั่งเศสแป้งกรอบหนานุ่ม ราดหน้าด้วยซอส ลาซานญ่า และหมูสับ อบแบบพอดีๆ เวลากินให้ความรู้สึกเหมือนเรากินพิซซ่ากับลาซานญ่าในชิ้นเดียวกัน เหนียวๆ หนืดๆ นุ่มๆ เมนูเหมาะกับทุกเพศทุกวัย

ตบท้ายด้วยของหวานหน้าตาจิ้มลิ้ม แต่รสชาติไม่ธรรมดาจริงๆ กับ เปาะเปี๊ยะบลูเบอรี่ (ราคา 65 บาท) ลักษณะคล้ายไอศกรีมทอด ใส้ข้างในมีส่วนผสมของไอศกรีม กล้วยหอม แยมบลูเบอรี่ รสชาติกรอบนอกนุ่มใน อร่อยมากๆ จนอยากจะกลับไปชิมอีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีเมนูน้ำสมุนไพรที่อร่อยแบบไม่หวานมาก เสิร์ฟมาในแก้วใบใหญ่มากทั้ง น้ำมะตูม น้ำอัญชัน น้ำรากบัวสด ฯลฯ  (ราคา 25 บาท) ดื่มแล้วสดชื่นชุ่มคอดีจริงๆ

ใครอยากกินอาหารอร่อยๆ ที่ครบทั้งรสชาติและบรรยากาศ ร้านขมิ้นกับปู by สุดสาคร เป็นอีกร้านหนึ่งที่ สนุก! ท่องเที่ยว อยากแนะนำให้มาชิม หากในใจของคุณตอนนี้ยังไม่มีโปรแกรมไปร้านนี้...จองโต๊ะด่วน... แล้วคุณจะพบว่าทุกเมนูของ ขมิ้นกับปู by สุดสาคร อร่อยไม่ซ้ำใครและประทับใจคุณแน่นอน

Information:
ร้านขมิ้นกับปู by สุดสาคร อยู่ริมถนนเอกทักษิณ ซึ่งเป็นถนนหลักของเมืองเอก-รังสิต
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 16.00 - 23.00 น.
โทร. 089-655-5552
Facebook: www.facebook.com/khmin.kab.poo

เรื่อง: กันต์ ณ ปกรณ์ ภาพ: ธนปกรณ์ สุขสาลี

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

กด Like สนุก! ท่ิองเที่ยว แค่คลิกเดียว...ก็เที่ยวได้ทุกวัน

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ทุกเมนูอร่อยไม่ซ้ำใคร ขมิ้นกับปู by สุดสาคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook