ไหว้พระหยก กราบเจดีย์ศักดิ์สิทธิ์ วัดธรรมมงคล

ไหว้พระหยก กราบเจดีย์ศักดิ์สิทธิ์ วัดธรรมมงคล

ไหว้พระหยก กราบเจดีย์ศักดิ์สิทธิ์ วัดธรรมมงคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันนี้ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการสถานที่สงบจิตใจ และทำบุญเพื่อความสบายใจ ทาง บางจาก อยากแนะนำ วัดธรรมมงคล ที่มีอายุเก่าแก่ถึง 48 ปี มีพระภิกษุสงฆ์และสามเณร จำพรรษาประมาณ 500 รูป ถือว่าเหมาะสำหรับท่านที่ต้องการปฏิบัติกรรมฐาน พร้อมทั้งทำสมาธิ ในที่สงบเงียบ มีเนินเขาซึ่งให้บรรยากาศร่มรื่นเป็นป่ากลางกรุงภายในถ้ำวิปัสสน

อีกทั้งวัดนี้ยังรวบรวมความเป็นที่สุดในโลกไว้ภายในวัดมากมาย ซึ่งขอบอกไว้ก่อนว่าพุทธศาสนิกชนชาวพุทธทุกท่านไม่น่าพลาดโอกาส ที่จะได้นมัสการ พระพุทธรูปหยกเขียวบริสุทธิ์ ทำจากหินหยกเขียวทั้งก้อนที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีนามว่า "พระพุทธมงคลธรรมศรีไทย" ประดิษฐานอยู่ในศาลาหลังคาแบบโคมแก้ว เพื่อให้ได้กราบไหว้และเกิดสิริมงคลแก่ตนเอง

และยังมี พระวิริยะมงคลมหาเจดีย์ฯ พระมหาเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยมีฐานเจดีย์เป็นทรง 4 เหลี่ยม จำลองแบบมาจิเกพุทธคยามี 14 ชั้นยอดฉัตรทำด้วยทองคำแท้ ฉลุเป็นลายไทย 9 ชั้น ที่สวยงามตระการตา ชั้นบนสุดบรรจุพระอุรังคะธาตุ และในทุกๆปีจะมีพิธีบวชชีพราหมณ์ เพื่อให้สาธุชนที่ใฝ่ธรรมได้สร้างบุญกุศล

ถ้าท่านใดอยากทำจิตใจให้บริสุทธิ์ก็เชิญไปได้ที่วัดโดยตั้งอยู่ที่ ถนนสุขุมวิท 101 แขวงบางจาก ปัจจุบันนี้มีหลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร เป็นเจ้าอาวาสที่วัดแห่งนี้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ไหว้พระหยก กราบเจดีย์ศักดิ์สิทธิ์ วัดธรรมมงคล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook