ส่องยูนิฟอร์มแอร์โฮสเตสสุดแกลม จาก 4 สายการบินที่มีคนดังเป็นลูกเรือ

ส่องยูนิฟอร์มแอร์โฮสเตสสุดแกลม จาก 4 สายการบินที่มีคนดังเป็นลูกเรือ

ส่องยูนิฟอร์มแอร์โฮสเตสสุดแกลม จาก 4 สายการบินที่มีคนดังเป็นลูกเรือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีนี้จะมีสายอาชีพไหนที่ฮอตฮิตมาแรงสุดๆ ในหมู่วัยรุ่นสาวได้เท่า 'แอร์โฮสเตส' หรือ 'พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน' เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าตอบแทน ภาพลักษณ์ แถมยังได้เที่ยวรอบโลก (แล้วแต่สายการบิน) แม้จะต้องทำงานหนัก แต่ก็มีปัจจัยมากมายที่กระตุ้นให้สาวๆ อยากประกอบอาชีพนี้กันมากขึ้น

ไม่เว้นแม้กระทั่งดารานักร้องที่เบนเข็มไปเอาดีทางด้านนี้ ด้วยการผันตัวเองไปเป็นแอร์โฮสเตส ล่าสุด ก็เป็นคิวของอดีตคู่หูดูโอ้ของสาว 'โฟร์ ศกลรัตน์' อย่าง มด - ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ ที่หลังจากเรียนจบ เธอก็สานฝันให้คุณแม่ด้วยการไปเป็นนางฟ้าติดปีก สวมชุดยูนิฟอร์มสีแดงสดเป็นแอร์โฮสเตสของสายการบิน Air Asia และเพิ่งบินไฟลท์แรกในฐานะลูกเรือสดๆ ร้อนๆ เมื่อไม่กี่วันมานี้

ทั้งนี้ เราเชื่อว่าเวลาขึ้นเครื่องบิน สาวๆ หลายคนน่าจะชอบแอบมองเสื้อผ้าสุดเนี้ยบ กับหน้าผมสุดเป๊ะของแอร์โฮสเตสกันบ้าง เราจึงนำชุดยูนิฟอร์มเริ่ดๆ ของลูกเรือแต่ละสายการบินที่มีดาราสาวอยู่ด้วยมาฝากกัน

THAI Smile Airways

ยูนิฟอร์มลูกเรือสายการบิน Thai Smile

สำหรับสายการบินแรกที่มีสาว จุ๊ - จุฑามาศ ปลั่งสุชน หรือที่รู้จักกันในชื่อ "จุ๊ สตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก" เป็นลูกเรืออยู่ด้วย คือสายการบินไทยสมายล์  (THAI Smile Airways) ที่เมื่อหลายปีก่อนเคยฮือฮาอย่างมาก เพราะยูนิฟอร์มที่เราเห็นอยู่นั้น ออกแบบโดยดีไซเนอร์สาวเปรี้ยวที่มีชื่อเสียงอย่าง มี่ - มิลิน ยุวจรัสกุล เจ้าของแบรนด์ 'MILIN' มาออกแบบให้ โดยมีสีส้ม สีประจำสายการบินเป็นโทนสีหลักของยูนิฟอร์ม

จุ๊ - จุฑามาศ ปลั่งสุชน

ยูนิฟอร์มใหม่ของเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดิน THAI Smile

Thai Airways

มาต่อกันที่สายการบินที่ 2 สำหรับ การบินไทย (Thai Airways) สายการบินแห่งชาติของประเทศไทย ที่มีชุดยูนิฟอร์มเปี่ยมเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร กับชุดไทยห่มสไบเฉียง โดยมีสีม่วงและสีชมพูเป็นโทนสีหลักของชุด ด้วยดีไซน์ที่เรียบและดูโมเดิร์นในตัว ทั้งนี้ การบินไทยมีคนดังเป็นแอร์ฯ อยู่หลายคน ไม่ว่าจะเป็น พลอย - พลอยพรรณ ทวีรัตน์น้ำตาล อดีตคนรักเก่าของปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล  ชะเอม - วรรณิศร เลาหมนตรี อดีตพิธีกรสาวจากรายการสตรอเบอร์รีชีสเค้ก เมี่ยง - ปราง สุภารัตน์ พี่สาวของพระเอกชื่อดัง หมาก - ปริญ สุภารัตน์ และ น้ำตาล -  เพชรพราว ณ ลำปาง แอร์ฯ สาวที่เคยไปปรากฏตัวในมิวสิกวิดีโอของศิลปินเคป๊อปวง Girls' Generation ทั้งยังเป็นนางแบบและพรีเซนเตอร์ให้สายการบินอีกด้วย

 น้ำตาล - เพชรพราว ณ ลำปาง

พลอย - พลอยพรรณ ทวีรัตน์น้ำตาล

เมี่ยง - ปราง สุภารัตน์

ชะเอม - วรรณิศร เลาหมนตรี

 Qatar Airways

สายการบินกาตาร์ (Qatar Airways) เป็นอีกหนึ่งสายการบินที่สาวๆ ที่ใฝ่ฝันเป็นแอร์ฯ อยากเป็นลูกเรือของสายการบินนี้ เพราะตอนนี้กาตาร์แอร์เวย์ถือเป็นสายการบินอันดับต้นๆ ของโลก ทั้งยังให้บริการบินสู่จุดหมายมากกว่า 100 แห่งทั่วโลก นั่นหมายความว่าลูกเรือมีโอกาสได้เที่ยวหลายประเทศ ส่วนยูนิฟอร์มของลูกเรือกาตาร์เน้นความเรียบหรู มีสีแดงเลือดหมูและสีน้ำเงิน เป็นโทนสีหลักของชุด และยังมีหมวกเข้ากับสีชุด คนดังที่เป็นแอร์ฯ สายการบินนี้ ได้แก่ ป๊อปปี้ - ชัชชญา ส่งเจริญ และ มีน - พัฑฒิดา วงศ์โฆษวรรณ ซึ่งอดีตเคยเป็นศิลปินสังกัดค่ายกามิกาเซ่ทั้งคู่

ป๊อปปี้ - ชัชชญา ส่งเจริญ

มีน - พัฑฒิดา วงศ์โฆษวรรณ

AirAsia

ยูนิฟอร์มลูกเรือสายการบิน AirAsia

ปิดท้ายด้วยสายการบินแอร์เอเชีย (AirAsia) สายการบินโลว์คอสต์ชื่อดังของเอเชีย ที่มีลูกเรือสวยเฉี่ยวและเปรี้ยวสุดๆ ด้วยยูนิฟอร์มชุดสูทสีแดงสด กับเมคอัพลุคที่เน้นทาลิปสติกสีแดง โดยแอร์เอเชียมีลูกเรือเป็นคนดังอย่าง นิ้ง - กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา อดีตนักแสดงช่อง 7 ที่หันมาเอาดีกับการเป็นแอร์สาวมาหลายปีแล้ว และคนล่าสุดอย่าง มด - ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ ที่เพิ่งปฏิบัติหน้าที่ลูกเรือครั้งแรกไปเมื่อไม่กี่วันก่อน

นิ้ง - กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา

มด - ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับยูนิฟอร์มของแอร์โฮสเตสแต่ละสายการบิน สวยแซบมีสไตล์กันทุกสายการบิน Sanook! Women จึงไม่แปลกใจที่ทำไมอาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินถึงฮอตเอามากๆ ในบ้านเรา ก็ดูอย่างดาราสาวเหล่านี้สิ ทุกคนล้วน "ดูดี ดูแพง" กันทุกคน และปฏิเสธไม่ได้ว่า ค่าตอบแทนของการเป็นแอร์โฮสเตสและสจ๊วต ก็สมน้ำสมเนื้อกับความเหนื่อยอยู่พอสมควร

อัลบั้มภาพ 73 ภาพ

อัลบั้มภาพ 73 ภาพ ของ ส่องยูนิฟอร์มแอร์โฮสเตสสุดแกลม จาก 4 สายการบินที่มีคนดังเป็นลูกเรือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook