3 เมคอัพลุคสุดเจิด พร้อมแจกทริคปรับลุคให้สวยเป๊ะไปเดทกับหนุ่มในวันวาเลนไทน์

3 เมคอัพลุคสุดเจิด พร้อมแจกทริคปรับลุคให้สวยเป๊ะไปเดทกับหนุ่มในวันวาเลนไทน์

3 เมคอัพลุคสุดเจิด พร้อมแจกทริคปรับลุคให้สวยเป๊ะไปเดทกับหนุ่มในวันวาเลนไทน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เข้ามาทุกทีกับ 14 กุมภาฯ Valentine's Day วันที่โลกนี้จะเปลี่ยนเป็นสีชมพู มองไปทางไหนก็เห็นแต่คนอยู่ด้วยกันเป็นคู่ และเพราะใกล้ถึงวันพิเศษแบบนี้ Sanook! Women เชื่อว่าสาวๆ หลายคนย่อมอยากสวยกว่าทุกวัน เพื่อไปเดทกับคนรักหรือ "เพื่อนชายคนสนิท" ที่กำลังคบหาดูใจกันอยู่

พลอย เฌอมาลย์ แต่งหน้าลุคธรรมชาติ โดย อูบ ภมร

เราจึงมีทริคการแต่งหน้าให้สวยเป๊ะจาก อูบ - ภมร เนตรสุวรรณ ช่างแต่งหน้ามืออาชีพ ที่จะมาแชร์เมคอัพลุคงามๆ ให้เรานำไปแต่งตามได้ถึง 3 ลุค พร้อมยังเปิดเผยเคล็ดลับเด็ดๆ ให้เราฟังแบบไม่มีกั๊ก

ลุคแรกจัดไปกับลุคใสๆ แบบ 'Natural Look' เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการความสวยแบบธรรมชาติ สวยแบบ "บ้า! ไม่ได้แต่งหน้า ตื่นมาก็สวยแบบนี้เลย" สำหรับลุคนี้ เน้นงานผิวเป็นสำคัญ โดยทริคง่ายๆ คือ การเตรียมผิวให้ชุ่มชื้นก่อน แล้วค่อยลงรองพื้นให้บางที่สุด จากนั้น ค่อยใช้คอลซีลเลอร์ปกปิดเฉพาะจุด เช่น บริเวณถุงใต้ตา สิว ฝ้า กระต่างๆ ส่วนตา เพียงแค่เขียนอินเนอร์ฟุ้งๆ ที่ตาบน ให้ดวงตาคมแบบเบาๆ ก็เพียงพอแล้ว และพยายามใช้สีบลัชออนและลิปที่เป็นโทนสีธรรมชาติที่สุด

Look 1

นอนน้อย แต่งหน้าไม่ติดต้องทำอย่างไร?

"กรณีนอนน้อย เครื่องสำอางไม่ติดหน้า ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ เพิ่มน้ำให้หน้า เช่น 'น้ำตบ' หรือ 'Water Bank'  ลงก่อน ทิ้งไว้สักพักให้ผิวหน้าชุ่มชื้น แล้วค่อยลงมอยส์เจอร์ไรเซอร์ และรองพื้นตาม"

Look 2

มาต่อกันที่ลุคที่สอง 'Beauty Look' เป็นการแต่งหน้าที่เพิ่มสีสันมากขึ้นกว่าลุคแรก โดยเทคนิคการรองพื้นเหมือนเดิมทุกอย่าง แค่เพิ่มตา แก้ม ปาก และขนตาให้เยอะขึ้น โดยทริคง่ายๆ สำหรับลุคนี้ คือ การเลือกสีบลัชออนและสีปากให้ไปในโทนเดียวกัน อย่างลุคนี้ ช่างแต่งหน้าอัปเกรดอายเมคอัพให้ดวงตาดูโตขึ้น ทั้งการเขียนอายไลเนอร์และเบอร์ขนตา จึงเลือกทาบลัชออนและลิปสติกโทนสีส้มนู้ดๆ เพราะต้องไม่ลืมว่า "ตาเข้มปากควรอ่อน ปากเข้มตาควรสีเปลือยๆ เน้นแต่งแค่ส่วนใดส่วนหนึ่งจะดูน่าสนใจกว่าที่จะให้เข้มทุกส่วน"

เทคนิคการเลือกโทนสีในการแต่งหน้า?

"สีน้ำตาล ทอง ส้ม เป็นสีที่รอด ปลอดภัยที่สุด ส่วนสาวผิวขาวอยู่แล้ว ทาสีไหนก็รอด"

Look 3

ส่วนสาวๆ ที่ต้องการความเป๊ะแบบเต็มที่ เอาให้สวย เปรี้ยว เฉี่ยว จนคุณผู้ชายต้องร้องว้าว ต้องลุคนี้เลย 'Makeover Look' ทั้งตา แก้ม ปาก ต้องเยอะ และขนตาปลอมคือคีย์สำคัญ โดยทริคในการติดขนตาให้เป๊ะ คือ

"ชั้นแรกติดขนตาปลอมแบบเต็มตา ถ้าอยากให้ตากลมโตขึ้น ให้ตัดขนตาปลอมอีก 1 คู่ ติดวางไว้ช่วงกลางตา แต่ถ้าอยากให้ดวงตาดูเรียวยาว หางชี้ขึ้น ให้ใช้คู่ที่สองติดช่วงหางตา แล้วใช้เส้นไลเนอร์เข้ามาช่วยให้หางตายาวขึ้นได้"

งานนี้ เชื่อว่าต่อให้เป็นสาวโสดสนิทหลงเข้ามาอ่าน ก็คงได้เคล็ดลับการแต่งหน้าที่ไม่เคยรู้มาก่อนไปเพียบ และหากใครยังเสพเมคอัพลุคไม่จุใจ สาวๆ สามารถไปกดติดตามอินสตาแกรมได้ที่ @oubmakeup 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ 3 เมคอัพลุคสุดเจิด พร้อมแจกทริคปรับลุคให้สวยเป๊ะไปเดทกับหนุ่มในวันวาเลนไทน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook