เพิ่มสุขให้คุณแม่ตั้งครรภ์ ด้วยวิธีง่ายๆ ที่คุณพ่อไม่ควรพลาด

เพิ่มสุขให้คุณแม่ตั้งครรภ์ ด้วยวิธีง่ายๆ ที่คุณพ่อไม่ควรพลาด

เพิ่มสุขให้คุณแม่ตั้งครรภ์ ด้วยวิธีง่ายๆ ที่คุณพ่อไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การสร้างและเพิ่มความสุขให้กับคุณแม่ตั้งครรภ์ ถือเป็นสิ่งที่คุณพ่อและคนรอบข้างคุณแม่ตั้งครรภ์ควรให้ความสำคัญและเอาใจใส่เป็นพิเศษ เพราะยิ่งอายุการตั้งครรภ์ของคุณแม่เพิ่มมากขึ้น ความเปลี่ยนแปลงในตัวของคุณแม่ก็ยิ่งเห็นชัดขึ้น โดยเฉพาะรูปร่างที่อวบและอ้วนขึ้นจากการเติบโตของลูกน้อยในครรภ์ แต่สิ่งหนึ่งที่เราไม่สามารถมองเห็นได้เลยก็คือ ความเปลี่ยนแปลงที่อยู่ภายใน โดยเฉพาะจิตใจของคุณแม่ ดังนั้นเราจึงจำเป็นที่จะต้องหาวิธีเพิ่มความสุขให้คุณแม่ เพราะนั่นถือเป็นสิ่งที่ไม่สามารถมองข้ามไปได้เลย

กำลังใจจากคุณพ่อสร้างความสุขให้คุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ได้ดี

แน่นอนว่าเมื่ออายุครรภ์ของคุณแม่เพิ่มขึ้น คุณแม่จะเริ่มมีความรู้สึกดีใจ ตื่นเต้นเป็นพิเศษ แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม ความกังวลและความหวาดหวั่นย่อมเข้ามาผสมปนเปอยู่ด้วย เพราะไม่มีใครรู้ถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้าได้ โดยเฉพาะเมื่อถึงช่วงเวลาใกล้กำหนดคลอด ในช่วงเวลานี้คุณแม่จะเริ่มมีความรู้สึกที่อ่อนไหว น้อยใจ และหงุดหงิดได้ง่ายกว่าปกติ ดังนั้นสิ่งที่คุณพ่อจำเป็นที่จะต้องทำมากที่สุดก็คือ การปกป้อง คอยให้กำลังใจ และดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษ เพราะช่วงเวลาแบบนี้คุณแม่ตั้งครรภ์ต้องการการเอาใจใส่จากคุณพ่อมากที่สุด

การเอาใจใส่คุณแม่ตั้งครรภ์นั้น มีวิธีที่ไม่ยากเลย เพียงแค่คุณพ่อหมั่นอยู่ใกล้ชิดคุณแม่ คอยพูดคุยและส่งสัมผัสรักผ่านสองมือด้วยการนวดคุณแม่เบาๆ อย่างทะนุถนอม หรือจะโอบกอดลูกน้อยผ่านการกอดคุณแม่ วิธีนี้ก็ช่วยให้คุณแม่รู้สึกผ่อนคลาย ไร้กังวล และมีความสุขได้เช่นกัน และสำหรับวิธีการเพิ่มความสุขให้กับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้มีดังนี้

1.คุณพ่อให้คุณแม่ใช้มือดันผนังในท่ายืน โดยที่ให้คุณแม่ทรงตัวให้มั่น จากนั้นคุณพ่อก็ใช้ฝ่ามือกดไปที่บริเวณเอวจนถึงเนินสะโพกทั้งสองข้าง วิธีนี้จะช่วยคลายความตึงเครียดได้ดี

2.คุณพ่อนวดคลึงที่บริเวณหลังไปจนถึงไหล่ของคุณแม่ เพราะวิธีนี้จะช่วยคลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ ที่สำคัญสัมผัสจากคุณพ่อจะช่วยให้คุณแม่คลายความกังวลได้ดี

3.คุณพ่อใช้ปลายนิ้วกดนวดที่โคนจมูกระหว่างหัวตาของคุณแม่เบาๆ วิธีนี้จะช่วยให้ทางเดินของลมหายใจไม่อุดตัน

4.แช่เท้าคุณแม่ในน้ำอุ่นแล้วบีบนวดเท้า ซึ่งเป็นที่รวมของเส้นประสาทจำนวนมาก วิธีนี้จะช่วยให้คุณแม่เกิดความรู้สึกสบายแผ่ซ่านไปทั่วร่างกาย

5.คุณพ่อโอบประคองคุณแม่จากทางด้านหลัง วิธีนี้สามารถกระตุ้นพลังเข้มแข็งในร่างกายของคุณแม่ได้

6.คุณพ่อใช้ฝ่ามือกดเบาๆ บนท้องคุณแม่ วิธีนี้จะทำให้รู้สึกถึงการส่งพลังความรักให้แก่คุณแม่และลูกน้อยในครรภ์

7.นวดนิ้วและบริเวณอุ้งมือของคุณแม่ วิธีนี้จะช่วยคลายความเครียดบริเวณศีรษะและหลัง อีกทั้งยังช่วยให้เกิดความรู้สึกกระปรี้กระเปร่าอีกด้วย

ง่ายๆ กับวิธีการเพิ่มความสุขให้คุณแม่ตั้งครรภ์ รับรองว่าคุณพ่อช่วยเพิ่มความสุขให้คุณแม่ตั้งครรภ์ได้อย่างเต็มเปี่ยมอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook