ดารา ฮาร์ท เทรนเนอร์ชื่อดังนิวยอร์ค บอกเคล็ดลับ ปลุกตัวเองให้ลุกมาเป๊ะ

ดารา ฮาร์ท เทรนเนอร์ชื่อดังนิวยอร์ค บอกเคล็ดลับ ปลุกตัวเองให้ลุกมาเป๊ะ

ดารา ฮาร์ท เทรนเนอร์ชื่อดังนิวยอร์ค บอกเคล็ดลับ ปลุกตัวเองให้ลุกมาเป๊ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเปิด "อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์" ช็อปอาดิดาสที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียนและแปซิฟิกไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา อาดิดาสได้ฉลองการเปิดช็อปอย่างต่อเนื่องด้วยการจัดเวิร์คเอาท์ คลาส "HeretoCreate with Dara Hart" เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการออกกำลังกายให้แก่ผู้หญิง คอนเซ็ปต์ "Here to Create"

ส่งตรง "ดารา ฮาร์ท" (Dara Hart) เซเลบริตี้เทรนเนอร์จากนิวยอร์ก ผู้อยู่เบื้องหลังการปั้นหุ่นเป๊ะของเหล่าเซเลบฯ ชื่อดังระดับโลกอย่าง Karlie Kloss, Ashley Graham  และเหล่านางแบบแถวหน้า Victoria’s Secret Angels รวมทั้งนักร้อง นักกีฬา และศิลปินระดับโลกอีกมากมาย มาเปิดคอร์สเทรนสาวกอาดิดาส ณ BASE ทองหล่อ

Sanook! Women เก็บเคล็ดลับสำหรับสาวๆ ที่อยากจะเริ่มต้นออกกำลังกายแต่ยังกล้าๆ กลัวๆ ไม่สามารถสกัดความขี้เกียจหรือไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร รวมทั้งสาวๆ ที่รักการออกกำลังกายอยากพัฒนาตัวเองให้หุ่นฟิตมากกว่าเดิมจาก "ดารา ฮาร์ท" มาฝาก

เริ่มต้นง่ายๆ คิดบวก เริ่มต้นออกกำลังกายด้วยท่าง่ายๆ สำหรับสาวๆ ที่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร หรือขี้เกียจลุกจากเตียงขยับร่างกาย ดารา ฮาร์ท บอกว่า

1.       สิ่งแรกคือต้องเริ่มการออกกำลังกายด้วย mindset หรือกระบวนการทางความคิดที่ถูกต้อง ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการเริ่มต้น เพราะว่ามีคนหลายๆ คนที่กลัวการออกกำลังกาย กลัวการเข้ายิม กลัวกับการที่ต้องไปเจอกับคนที่รูปร่างที่ดีกว่าแล้วจะรู้สึกแย่

2.       เริ่มต้นการออกกำลังกายของคุณด้วยความคิดที่เป็นบวก ต่อมาปรับการออกกำลังกายของคุณให้เข้ากับตัวคุณ รู้จักตัวเอง รู้ข้อจำกัดของตัวเอง ต้องเข้าใจและยอมรับว่าคนเราไม่สามารถที่จะทำได้ทุกอย่าง หรือออกกำลังกายได้ทุกแบบ

3.       คุณควรจะออกกำลังกายกับเทรนเนอร์ซึ่งเขาจะสามารถให้ความรู้คุณ แนะนำคุณอย่างถูกต้อง ถ้าเพิ่งเริ่มต้น ควรเริ่มด้วยท่าง่ายๆ ก่อน แล้วค่อยๆ พัฒนาขึ้นไป

4.       การบำรุงร่างกาย ซึ่งนั่นก็คือการดื่มน้ำเยอะๆ กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เพราะว่าการมอบพลังงานให้แก่ร่างกายนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า การพักผ่อนอย่างเพียงพอก็สำคัญในการฟื้นตัว ซ่อมแซมส่วนที่     สึกหรอ

5.       ก่อนเริ่มออกกำลังกายก็ควรจะยืดกล้ามเนื้อเพื่อเตรียมความพร้อม


สาวสุดสตรองออกกำลังกายอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ ส่วนสาวๆ ที่ออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้ว "ดารา ฮาร์ท" แนะนำว่า

1.       การออกกำลังกายควรทำ คาร์ดิโอ (Cardio) เพื่อเผาผลาญไขมัน เพิ่มความแข็งแรงของหัวใจและปอด และทำเวท เทรนนิ่ง (Weight training) เพื่อกระชับสัดส่วนและสร้างกล้ามเนื้อไปควบคู่กัน

2.       ผู้ที่ออกกำลังกายควรได้รับ โปรตีนที่ดี คาร์โบไฮเดรทที่ดี และไขมันที่ดีอย่างสมดุลทั้งก่อนและหลังการออกกำลังกาย แต่เน้นย้ำว่าร่างกายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ควรมีการปรับเปลี่ยนตามเป้าหมายและความต้องการของแต่ละบุคคล

3.       การพักผ่อนถือเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งการหยุดพักจากการออกกำลังกายบ้างและการนอนหลับให้เพียงพอ เพราะหลายต่อหลายคนคิดว่าต้องออกกำลังกายติดต่อกันทุกๆ วัน วันละหลายๆ ชั่วโมง และจบลงด้วยการเหนื่อยล้า มันอาจจะน่าขันที่จะบอกว่าสิ่งสำคัญในการออกกำลังกายไม่ใช่แค่ตอนกำลังออกกำลังกาย แต่เป็นการเตรียมความพร้อมให้ร่างกายก่อนออกกำลังกาย (warm up) การผ่อนคลายตัวเองหลังจากจบการออกกำลังกาย (cool down) นั่นเอง

4.       การกินก็ควรจะให้ความสำคัญไม่แพ้กัน สาวๆ สามารถทำอาหารเองได้อย่างง่ายๆ ก่อนออกกำลังกายตอนเช้าเพื่อเพิ่มพลัง อย่าง โปรตีนผงรสช็อคโกแลต, นมอัลมอนด์สูตรไม่หวาน, ผัก เช่น ผักโขมหรือใบเคล (Kale), กล้วย, เนยถั่ว แค่นี้ก็จะช่วยเพิ่มพลัง เตรียมพร้อมสำหรับการออกกำลังกายของคุณได้ นอกจากนี้ ยังบอกอีกว่า การออกกำลังกายที่แนะนำสำหรับทุกคนที่คือ 3 ครั้งต่ออาทิตย์ ครั้งละ 45 นาที และพยายามสลับวันหยุดสัก 2ถึง 3 วันเพื่อให้ร่างกายได้พัก

สุดท้ายนี้ ดารา ฮาร์ท ยังอยากให้คนไทยหันมาออกกำลังกายกัน "ร่างกายของเราถูกสร้างมาเพื่อเคลื่อนไหว ดังนั้น คุณควรลุกขึ้นมา ขยับร่างกาย  ออกกำลังกาย ทำให้เหงื่อออกซะ เป็นการตอบแทนร่างกายของเรา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook