5 ทริคน่ารู้ ดูแลรักษาแหวนแต่งงานยังไง ให้ดูใหม่อยู่เสมอ

5 ทริคน่ารู้ ดูแลรักษาแหวนแต่งงานยังไง ให้ดูใหม่อยู่เสมอ

5 ทริคน่ารู้ ดูแลรักษาแหวนแต่งงานยังไง ให้ดูใหม่อยู่เสมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะผ่านพ้นวันแต่งงานไปเป็นปีแล้ว แต่หลายคนก็ยังสวมแหวนแต่งงานติดนิ้วไว้อยู่เสมอแบบไม่เคยถอดเลย จนทำให้เกิดคราบไคลเกาะไว้ไม่น่าดู ยิ่งถ้าหากไม่ผ่านการทำความสะอาดเลย ก็จะทำให้แหวนแต่งงานดูหมองลงไป จนอาจจะทำให้ถูกตำหนิได้ว่า แหวนแต่งงานยังดูแลไม่ได้ แล้วจะรักษาชีวิตคู่ไว้ได้อย่างไร

1.ใช้สเปรย์สำหรับทำความสะอาดเครื่องประดับ

สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลา หรือกลัวว่าตัวเองจะขัดถูแหวนได้ไม่ดีพอ ก็ขอแนะนำให้ใช้ทางลัดอย่างสเปรย์สำหรับทำความสะอาดเครื่องประดับ โดยอาจจะนำแหวนแต่งงานไปให้ที่ร้านดูและค่อยเลือกสเปรย์ที่ถูกต้องมา เนื่องจากสเปรย์นั้นมีหลายแบบ ทั้งสำหรับทอง เงิน และอื่น ๆ หากซื้อมาไม่ถูกต้องก็อาจจะทำให้แหวนแต่งงานดูหมองลงไปกว่าเดิมได้

2.ใช้น้ำอุ่นค่อนร้อน

เป็นเคล็ดลับอย่างหนึ่งในการทำความสะอาดเครื่องประดับอย่างแหวนแต่งงาน ด้วยการนำลงไปแช่ในน้ำอุ่นจัด ๆ อย่างน้อย 30-60 นาที แล้วเอาผ้านุ่ม ๆ ค่อยๆ เช็ดทำความสะอาดเบา ๆ ก็จะช่วยให้คราบเหงื่อและฝุ่นหลุดออกไปกับน้ำ

3.น้ำอุ่นผสมกับน้ำสบู่

แต่ถ้าหากว่าใช้วิธีแช่น้ำอุ่นอย่างเดียวแล้วยังขจัดคราบสกปรกได้ไม่เพียงพอ ก็ให้ลองผสมน้ำสบู่ที่มีความเป็นด่างอ่อน ๆ ลงไปแล้วเอาแหวนแต่งงานแช่อีกครั้ง จากนั้นให้หาแปรงนุ่ม ๆ (แปรงสีฟันเก่า) ค่อย ๆ ขัดถูตามคราบสกปรกต่าง ๆ จากนั้นให้นำไปแช่ในน้ำอุ่นอีกครั้ง คราวนี้รับรองว่าคราบสกปรกแบบฝังแน่นจะต้องหลุดหมดออกอย่างแน่นอน

4.อย่าใส่แหวนแต่งงานขณะทำกิจกรรมที่เลอะเทอะ

บางครั้ง กิจกรรมในแต่ละวันของเราก็อาจจะต้องคลุกฝุ่น คลุกสิ่งสกปรกไปบ้าง เช่น การทำงานกับเครื่องจักรที่มีโอกาสโดนน้ำมันตลอดเวลา การทำกิจกรรมเกี่ยวกับดินโคลน รวมไปถึงการทำกิจกรรมที่ทำให้เหงื่อออกมืออยู่ตลอดเวลา ถ้าเป็นเช่นนี้ก็ควรถอดแหวนแต่งงานออกเก็บไว้ที่บ้านจะดีกว่าต้องมานั่งขัดล้างออกในภายหลัง แต่ถ้ารู้สึกไม่สบายใจก็ลองหาแหวนอีกสักวงมาใส่แทนชั่วคราวไปก่อนก็ได้ เมื่อออกงานเมื่อไรก็ค่อยเปลี่ยนมาใส่แหวนแต่งงานของจริง

5.เอาแหวนแต่งงานไปเช็คสภาพบ้าง

ถ้ามีเวลาว่าง ก็ควรเอาแหวนแต่งงานไปเช็คสภาพที่ร้านดูบ้าง ว่ามีอะไรเสียหายไปบ้างหรือไม่ เพื่อที่ทางร้านจะได้ซ่อมแซม และทำความสะอาดให้กลับมาสวยเหมือนเมื่อวันแต่งงานอีกครั้ง

การดูแลรักษาแหวนแต่งงานนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย ถ้าเทียบกันแล้ว การดูแลรักษาความรักยังเป็นเรื่องยากกว่าอีก เพราะฉะนั้นจึงไม่ควรละเลยปล่อยให้แหวนดูหมองจนหมดความสวยงามลงไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook