5 สิ่งที่เจ้าสาวควรเตรียมให้พร้อม ก่อนถึงวันแต่งงาน

5 สิ่งที่เจ้าสาวควรเตรียมให้พร้อม ก่อนถึงวันแต่งงาน

5 สิ่งที่เจ้าสาวควรเตรียมให้พร้อม ก่อนถึงวันแต่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในการเตรียมตัวเพื่อที่จะจัดงานแต่งงาน นอกจากว่าที่เจ้าสาวจะต้องดูในส่วนของรายชื่อแขกที่จะมาร่วมงาน ร้านอาหารที่จะใช้จัดเลี้ยงและร้านจัดดอกไม้แล้ว ยังมีสิ่งสำคัญที่ว่าที่เจ้าสาวจำเป็นจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมอีกหลายเรื่อง เพื่อให้งานแต่งงานในฝันออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด อย่างเรื่องต่อไปนี้ที่ว่าที่เจ้าสาวควรเช็กลิสต์ไว้เลยว่าจะต้องเตรียมอะไรบ้าง

1.ชุดแต่งงาน

ชุดแต่งงานเป็นชุดที่ผู้หญิงทุกคนใฝ่ฝันจะได้สวมใส่เลยก็ว่า ได้ และเมื่อช่วงเวลาสำคัญในชีวิตมาถึง คุณก็ไม่ควรลืมที่จะเตรียมความพร้อมให้ดี คือต้องมีการลองสวมใส่และเตรียมให้พร้อมล่วงหน้าก่อนวันงานประมาณ 2 เดือน เผื่อจะได้มีเวลาแก้ไขทัน เมื่อถึงวันแต่งเราจะได้สวมชุดเจ้าสาวที่สวยที่สุดยังไงล่ะ

2.การแต่งหน้า

แม้ชุดจะสวยเลิศแต่เจ้าสาวก็อาจจบได้ง่าย ๆ ถ้าแต่งหน้าได้แย่ จะให้ดีควรนัดช่างแต่งหน้าให้มาลองแต่งกันดูก่อน เผื่อจะได้ดูว่าจะต้องออกมาประมาณไหนถึงจะดูเข้ากันได้กับชุดเจ้าสาว และยังเป็นการทดสอบเครื่องสำอางที่จะใช้ดูก่อนว่ามีอาการแพ้หรือไม่ เพราะหากเจ้าสาว ๆ ดันแพ้เครื่องสำอางขึ้นมาในวันแต่ง รับรองได้ว่าเป็นเรื่องแน่

3.รองเท้า

ไหนจะต้องยืนรับแขกเป็นนานสองนาน แถมยังต้องโดนรองเท้าใหม่กัด เชื่อเถอะว่าเจ้าสาวคงหาความสุขในวันนี้ไม่เจอแน่ ฉะนั้นก่อนที่จะถึงกำหนดแต่งงานประมาณ 2 – 3 เดือน เจ้าสาวควรจะได้ลองดูรองเท้าให้แน่แก่ใจก่อนว่า แบบไหนใส่แล้วรู้สึกสบายเท้าและมีความเหมาะสมกับเท้าตัวเองที่สุด เพราะเมื่อเจ้าสาวจะต้องยืนเป็นเวลานาน ๆ ซ้ำยังต้องเดินไปมาอยู่ตลอดทั้งงานจะได้ไม่มีปัญหาเกิดขึ้นกับเท้ายังไงล่ะ

4.ทรงผม

ทรงผมเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับเจ้าสาว และหากพิจารณาเลือกแบบทรงผมไว้ก่อนถึงวันงานซักประมาณ 2 สัปดาห์หรือ 1 เดือนก็จะดีไม่น้อย เพื่อจะได้ดูว่าทรงผมแบบไหนถึงจะรับกับใบหน้าและชุดที่สวมใส่ได้ดีที่สุดยังไงล่ะ

5.อุปกรณ์ยามเกิดเหตุฉุกเฉิน

แม้คุณจะเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีแล้วก็ตามแต่เรื่องไม่คาดฝันก็อาจเกิดขึ้นได้อยู่เสมอ เพราะฉะนั้นคุณจึงเตรียมความพร้อมเผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินเอาไว้ด้วย อย่างการมีกล่องเล็ก ๆ ซัก 1 กล่องเพื่อเอาไว้ใส่เข็มกับด้ายหากชุดแต่งงานเกิดฉีกขาด ใส่ลิปติกที่มีสีกลมกลืนกับชุดแต่งงานเอาไว้ซักแท่ง เผื่อเกิดรอยเปรอะเปื้อนจะได้หยิบเอามาแต้ม ส่วนกล่องฝากให้เพื่อนที่ประกบติดคุณได้ตลอดถือเอาไว้ก็ได้

วันแต่งงานถือเป็นวันที่สำคัญที่สุดในชีวิตวันหนึ่งของผู้หญิง และการเตรียมความพร้อมทุกอย่างเอาไว้ล่วงหน้า ก็คือการทำให้วันนั้นกลายเป็นวันที่เจ้าสาวได้เป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในวันแห่งความทรงจำของตนเอง โดยที่ทุกสิ่งทุกอย่างผ่านไปได้อย่างราบรื่นและมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นน้อยที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook