ข้อห้ามที่สาวๆ ไม่ควรทำ ถ้าไม่อยากให้แฟนหนุ่มไม่พอใจ

ข้อห้ามที่สาวๆ ไม่ควรทำ ถ้าไม่อยากให้แฟนหนุ่มไม่พอใจ

ข้อห้ามที่สาวๆ ไม่ควรทำ ถ้าไม่อยากให้แฟนหนุ่มไม่พอใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะคบกันเป็นแฟน หรือเป็นสามีภรรยาแล้วก็ตาม ก็ต้องมีเส้นกั้นบางๆ เอาไว้ระหว่างกันบ้างแหละจริงมั้ยคะ ซึ่งหากใครล้ำเส้นตรงนี้เข้ามา ก็เหมือนการล้ำเข้ามาในพื้นที่ส่วนตัวของอีกฝ่ายมากเกินไป สำหรับสาวๆ ที่มักจะเกิดปัญหาแบบนี้บ่อยจนทำให้ฝ่ายชายไม่ค่อยพึงพอใจ โดยส่วนมากไม่ค่อยรู้ตัวเท่าไหร่กับพฤติกรรมของตัวเอง คิดแค่ว่าก็เราเป็นแฟนคุณ ฉันจะทำอะไรมากแค่ไหนก็ได้! ถ้ายังยึดติดกับความคิดแบบนี้ รับรองว่ารักมีแต่พังกับพัง ถ้าใครไม่อยากเสียคนรักไปเพราะนิสัยเหล่านี้ ก็ต้องมาดูกันว่า สาวๆ มีข้อไหนที่มักติดเป็นนิสัยเคยชินกันบ้าง?

เวลาทะเลาะกัน อย่าเอาพ่อแม่เขาเข้ามาเกี่ยว

เวลาทะเลาะกันขึ้นมา ช่วงเวลานั้นส่วนใหญ่จะใช้แต่อารมณ์กับอารมณ์พุ่งใส่กัน แม้เป็นพื้นฐานทั่วไปตามความเข้าใจอยู่แล้วว่า นิสัยที่ได้มา มักมาจากการสอน บ่มเพาะของพ่อแม่ ดังนั้นสาวๆ อย่าเผลอหลุดปากเอาพ่อแม่เข้ามาพูดด้วยในช่วงเวลาที่กำลังหัวร้อนแบบนี้ อย่างเช่น “นิสัยแกแบบนี้ไม่ต่างจากพ่อแม่ของคุณหรอก” หรือ “ก็เพราะพ่อแม่ตามใจแบบนี้ ก็เลยเป็นคนแบบนี้ใช่ไหม?” อะไรทำนองนี้ เป็นต้น เพราะเป็นการพูดล้ำเส้นมากเกินไป จนอาจทำให้เรื่องบานปลายใหญ่โต เสี่ยงต่อการเลิกราได้เลยทีเดียว

ไม่ยอมปล่อยให้เขามีอิสระส่วนตัวเลย

ไม่ว่าฝ่ายชายจะไปไหน ก็ต้องเกาะติดตามไปด้วยทุกที่เพียงเพราะอยากอยู่ใกล้ๆ หรือไม่อยากให้เข้านอกลู่นอกทาง บางคนอาจจะคิดว่าทำให้ผู้ชายรู้สึกดีที่มีสาวๆ อยู่ข้างกายตลอดเวลา แต่เอาเข้าจริง นั่นก็เหมือนกับการสร้างกรอบไม่ให้ฝ่ายชายมีเวลาอันเป็นส่วนตัวเองเสียเลย โดยเฉพาะช่วงเวลาที่อยู่กับเพื่อนฝูง ผู้ชายมักจะเป็นตัวของตัวเองในอีกรูปแบบ แต่หากสาวๆ ไปนั่งอยู่ด้วย ก็จะทำให้เขาพะวงหน้าพะวงหลัง คุยกับเพื่อนได้ไม่เต็มที่ ดังนั้นปล่อยให้เขาออกไปสนุกกับโลกส่วนตัวซะบ้าง ก็แค่อย่าให้เกินเลยถึงขั้นเที่ยวหนัก ติดเพื่อนไม่ยอมกลับบ้านก็พอ

คำหยาบคายจัดมาเต็ม

บางครั้งสาวๆ อาจจะรู้สึกว่าการพูดคำหยาบคายกับแฟนไม่ได้น่าวิตกอะไรมากมายนักหรอก บางคนคบกันมาตั้งแต่ในฐานะเพื่อน ทำให้กลายเป็นคู่กัดแบบกวนประสาท มีคำกูๆ มึงๆ เข้ามาเสริมบ้างเป็นบางครั้ง แต่เอาจริงๆ ว่าถ้ามากเกินไปจนถึงขั้นยกสวนสัตว์มาไว้ที่บ้านตลอดเวลา จากความน่ารักขบขัน ก็จะกลายเป็นผู้หญิงที่เขาจะรู้สึกไม่ค่อยโอเคด้วยซะแล้ว ดังนั้นหลีกเลี่ยงการพูดจาด้วยคำหยาบ พูดบ้างเป็นบางครั้งได้ แค่ในช่วงที่เหมาะสม ไม่ใช่พูดตลอดเวลาแม้กระทั่งออกไปอยู่ในพื้นที่สาธารณะ เพราะจะทำให้สาวๆ ถูกมองในแง่ลบ ส่วนฝ่ายชายก็อายที่จะพาคุณเข้าสังคมเป็นแน่

ใครอ่านแล้วเจอพฤติกรรมที่ตรงกับตัวเองแล้วล่ะก็ แนะนำว่าให้รีบแก้ไขโดยด่วน ก่อนที่ฝ่ายชายจะเบือนหน้าหนี แม้จะรักกันสักแค่ไหน แต่บางครั้งความอึดอัดใจจากนิสัยที่รับไม่ได้ ก็เป็นตัวการทำให้เลิกรากันได้เช่นเดียวกันค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook