ทำไมแฟนไม่สนใจ เช็คหน่อยไหม 4 ข้อนี้คือ สาเหตุหรือเปล่า?

ทำไมแฟนไม่สนใจ เช็คหน่อยไหม 4 ข้อนี้คือ สาเหตุหรือเปล่า?

ทำไมแฟนไม่สนใจ เช็คหน่อยไหม 4 ข้อนี้คือ สาเหตุหรือเปล่า?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงจะเคยมีช่วงเวลาที่รู้สึกว่าทำไมหมู่นี้แฟนไม่ค่อยจะใส่ใจเรามากนัก ทักไลน์ไปก็ไม่ค่อยตอบ จนเก็บเอามาคิดเป็นตุเป็นตะว่าอาจจะมีปัญหาถูกคนรักนอกใจเกิดขึ้นซะแล้วก็เป็นได้ ไปๆ มาๆ ก็กลายเป็นเรื่องให้ต้องทะเลาะกันอยู่บ่อยๆ จนความสัมพันธ์แลดูชักจะเริ่มส่อเค้าว่าจะมีปัญหา หากสาวไหนกำลังเครียดกับเรื่องนี้อยู่ละก็ วันนี้เราก็มีเหตุผลมาอธิบายให้เข้าใจกันว่าทำไมคนรักของคุณถึงได้เพิกเฉยกับคุณซะอย่างนั้น

1.ฝ่ายชายมีเรื่องบางอย่างอยู่ภายในใจ

เวลามีปัญหาเกิดขึ้นผู้ชายมักจะเก็บเอาไว้เงียบๆ อยู่ภายในใจเพียงคนเดียว ไม่ค่อยจะเผยอะไรออกมาให้คุณได้ล่วงรู้มากนักซึ่งอาจจะทำให้คุณรู้สึกอึดอัด แต่ยังไงก็ดีคุณก็ไม่ควรใช้วิธีตวาดใส่เขา แต่ควรทำให้เขารู้สึกสบายใจจนเปิดปากพูดออกมาเองจะดีกว่า ซึ่งการพร้อมที่จะเปิดใจคุยกันเช่นนี้จะทำให้ความรักความสัมพันธ์ของคุณและเขายืนยาวมากขึ้น

2.เป็นความแตกต่างระหว่างบุคคล

ผู้ชายบางคนอาจจะให้เวลากับการดูแลเอาใจใส่คนรักเป็นอย่างดี ขณะที่บางคนก็อยากจะแบ่งเวลาให้กับเรื่องอื่นๆ ด้วยเช่นกัน เขาอาจจะคิดมันไม่ใช่เรื่องที่จะต้องมาคอยตอบข้อความคุณอยู่ตลอด หรือจะต้องมาคุยอยู่กับแต่คุณคนเดียวเป็นเวลานานๆ แต่ถ้ามันเป็นปัญหาสำหรับคุณล่ะก็ คุณก็ควรที่จะได้คุยกับเขาเพื่อปรับความเข้าใจกันและตกลงกันว่าจะหาทางออกอย่างไร ความสัมพันธ์จึงจะดำเนินต่อไปได้อย่างยืนยาว

3.งานยุ่งจนไม่มีเวลา

ถ้าหากคุณกำลังอยู่ในช่วงงานยุ่งจนรู้สึกเครียด แล้วแฟนโทรมาอยากคุยด้วยพอดี แต่กลับรู้เหมือนไม่ค่อยจะอยากคุยด้วยตอนนี้เท่าไหร่ เพราะใจอยู่กับงานมากกว่า และถ้าจะให้คุยกับแฟนก็ควรจะเป็นช่วงเวลาสบายๆ จะได้คุยกันอย่างมีความสุข ซึ่งผู้ชายก็คิดเช่นนี้ไม่ต่างอะไรกันกับคุณ เพราะฉะนั้นหากคุณโทรไปแล้วเจอผู้ชายเป็นอย่างนี้ละก็คุณก็ควรเข้าใจเขาบ้างเช่นกัน

4.เผลอไปทำอะไรให้เขางอน

ไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิงหากเจอแฟนทำอะไรให้ขุ่นเคืองใจก็ไม่ค่อยอยากจะคุยด้วยซักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นหากแฟนแสดงอาการไม่พอใจคุณขึ้นมา คุณก็ควรนึกทบทวนให้ดีก่อนว่าเผลอไปทำอะไรให้เขาไม่ชอบใจเข้าให้ และหาโอกาสที่จะพูดคุยกับเขาด้วยความใจเย็น ทำให้เขารู้สึกดีขึ้น แล้วเขาจะบอกเองว่าเขาไม่พอใจอะไรในสิ่งที่คุณทำ

ความรักความสัมพันธ์ที่ยืนยาวจำเป็นต้องอาศัยการพูดคุยทำความเข้าใจกันเป็นสำคัญ เพราะฉะนั้นเมื่อสาวๆ รู้สึกว่าคนรักแสดงอาการเฉยชาก็ควรที่จะมองหาสาเหตุว่าเป็นเพราะอะไรแล้วปรับความเข้าใจกันดีกว่าจะด่วนสรุปชวนทะเลาะ ซึ่งอาจทำให้ความรักความสัมพันธ์ต้องจบลงในที่สุดก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook