รู้แล้วเลิกด่วน! 5 สิ่ง ที่ผู้หญิงมักทำให้แฟนหนุ่มรำคาญ

รู้แล้วเลิกด่วน! 5 สิ่ง ที่ผู้หญิงมักทำให้แฟนหนุ่มรำคาญ

รู้แล้วเลิกด่วน! 5 สิ่ง ที่ผู้หญิงมักทำให้แฟนหนุ่มรำคาญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้หรือไม่ว่าพฤติกรรมประจำตัวของผู้หญิงบางคนนั้น อาจทำให้คนรักเกิดความรำคาญเป็นอย่างยิ่ง ถึงขนาดที่ต้องขอกันเลยจริง ๆ ว่าอย่าทำได้มั้ย บางคนก็ถึงขั้นต้องขู่จะยุติความรักลง ถ้าหากว่าเธอ ๆ เหล่านั้นยังไม่ยอมเลิกพฤติกรรมอันไม่พึงประสงค์ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าแปลกที่หลายคนรู้ตัวดีแต่เลิกไม่ได้เพราะชินเป็นนิสัยไปแล้ว แต่บางคนก็ไม่รู้ตัวว่ามีพฤติกรรมเหล่านั้นอยู่ เพราะฉะนั้นมาเช็คกันดูว่าเรามี 5 พฤติกรรมสุดน่ารำคาญ (สำหรับคนรัก) กันบ้างหรือไม่

1.ขุดแต่เรื่องเก่า ๆ

ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าผู้หญิงบางคนไม่ได้เรียนด้านโบราณคดีมาแท้ ๆ แต่ช่างขุดเสียยิ่งกว่าอะไร บางคนถึงขั้นขุดไปหาแฟนคนแรกของคนรักตั้งแต่สมัยเรียนชั้นประถมกันเลยทีเดียว และถ้ามีโอกาสก็จะหยิบยกมาพูดอยู่เสมอ พฤติกรรมแบบนี้อาจจะเป็นเรื่องขำ ๆ สำหรับผู้หญิงแต่ไม่ชวนให้ขำเลยสำหรับผู้ชาย และมีโอกาสที่จะทำให้ความรักต้องจบลงแบบไม่รู้ตัวอีกด้วย

2.หวังพึ่งแต่คนรัก

มีผู้หญิงหลายคนที่พอมีแฟนแล้ว ก็หวังพึ่งให้คนรักช่วยเหลือไปเสียทุกสิ่งอย่าง ตั้งแต่เรื่องพื้นฐานอย่างการทำงานบ้าน เรื่องการทำงาน และเริ่มลามไปจนถึงเรื่องเพื่อน เรื่องครอบครัว เรื่องส่วนตัว และเรื่องเงิน ในแบบที่ไม่ยอมคิดอะไรด้วยตัวเองก่อนเลย แรก ๆ ทุกอย่างอาจจะยังดี แต่เจอแบบนี้ไปนาน ๆ รับรองว่าคนรักของคุณก็ต้องเซย์กู๊ดบายอย่างแน่นอน

3.ไม่ยอมควักกระเป๋าเลย

จริงอยู่ว่าผู้ชาย ควรจะเป็นฝ่ายจ่ายเงินในการรับประทานอาหารและกิจกรรมต่าง ๆ ตามนิยามของคำว่า "สุภาพบุรุษ" แต่ก็ไม่ได้หมายถึงว่าจะต้องจ่ายทุกมื้อ (ถึงแม้ว่าฐานะเขาจะอำนวยให้สามารถทำได้ตลอดก็ตาม) คุณควรจะทำตัวแฟร์ ๆ ด้วยการขอเป็นเจ้าภาพเขาบ้างในบางมื้อ หรืออาจจะตกลงแชร์อาหารร่วมกัน ก็จะทำให้เขามองคุณในแง่ที่ดีกว่าเดิม

4.เข้าไปเปลี่ยนแปลงคนรักมากเกินไป

ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมผู้หญิงบางคน ถึงต้องคาดหวังและเปลี่ยนแปลงผู้ชายให้เป็นไปตามที่ต้องการ เช่น ให้แต่งตัวในแบบที่คุณชอบ คาดหวังให้มีเซอร์ไพรส์เหมือนคู่รักอื่น ๆ ทั้งที่เขาเป็นคนโลกส่วนตัวสูง การทำแบบนี้ก็เหมือนกับการตั้งเวลาเพื่อยุติความรักด้วยมือของคุณเอง แทนที่จะเปลี่ยนแปลงคนรัก ทำไมถึงไม่ปรับตัวให้เข้ากันว่าคุณชอบอะไร เขาชอบอะไร ยังจะเป็นเรื่องดี ๆ มากกว่า

5.ฉีดน้ำหอมโอเวอร์

อันนี้อาจไม่เกี่ยวกับปัจจัยอื่น ๆ แต่การฉีดน้ำหอมอย่างรุนแรงก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เลิกกันมาหลายคู่แล้ว ยิ่งถ้าหากจับมาผสมปนเปกันไปหมด จากความหอมก็จะกลายเป็นความฉุนที่ชวนให้สะอิดสะเอียน ไม่อยากเข้าใกล้

ถ้าเช็คดูแล้ว พบว่าคุณมีพฤติกรรมเหล่านี้จริง ๆ ก็ขอให้เลิกทำตั้งแต่วันนี้เลย เพื่อที่ความรักของคุณจะได้ยั่งยืนมากยิ่งขึ้น อย่าผลัดวันไปเรื่อย ๆ เพราะเขาอาจจะทนไม่ไหว และต้องยอมแพ้ไปในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook