เลือกรองเท้าเจ้าสาวอย่างไรให้เป๊ะ 3 ข้อนี้คือคำตอบ

เลือกรองเท้าเจ้าสาวอย่างไรให้เป๊ะ 3 ข้อนี้คือคำตอบ

เลือกรองเท้าเจ้าสาวอย่างไรให้เป๊ะ 3 ข้อนี้คือคำตอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้รองเท้าสวยๆ กับผู้หญิงจะเป็นของคู่กัน และสาว ๆ บางคนก็ซื้อเก็บไว้เป็นคอลเลคชั่นอยู่มากมายหลายคู่ ซึ่งถึงแม้จะอยากเอามาใส่อวดใครต่อใครในงานวันแต่ง แต่ก็ควรจะพิจารณาถึงความเหมาะสมด้วยว่ารองเท้าแบบไหนจึงจะเหมาะกับงานแต่งงานที่สุด ซึ่งวันนี้เราจึงมีความรู้ดี ๆ ในการเลือกรองเท้าใส่ในงานแต่งงานมาฝากกันเพื่อที่เจ้าสาวจะได้ดูเป๊ะตั้งแต่หัวจรดเท้าไงล่ะ

1.เข้ากันดีกับชุดแต่งงาน

การเลือกรองเท้าที่ใช้วัสดุชนิดเดียวกันกับชุดแต่งงานจะช่วยให้รองเท้าดูเข้ากันดีกับชุดแต่งงาน เนื่องจากวัสดุชนิดเดียวกันจะดูเข้ากันได้ดีมากกว่ารองเท้าและชุดแต่งงานที่ใช้วัสดุต่างชนิด และถ้าเจ้าสาวสวมใส่ชุดไทยรองเท้าที่เหมาะสมที่สุดก็คือ รองเท้าแบบปิดหน้าเท้า เพราะจะทำให้ดูมีความสุภาพและสวยงามไปกันได้กับชุด ส่วนสีรองเท้าที่ใส่จะเป็นสีอะไรก็ได้แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคลเลย แต่จะให้ดียังไงรองเท้าก็ไม่ควรดูเป็นจุดดึงดูสายตามากกว่าชุดนะ

2.ความเหมาะสมของสถานที่

ในการเลือกรองเท้าใส่ในงานแต่งงานสิ่งสำคัญที่ว่าที่เจ้าสาวควรที่จะนึกถึงเป็นสิ่งแรกเลยก็คือ เป็นการจัดงานพิธีอะไรและใช้สถานที่ไหนจัดงาน ซึ่งเจ้าสาวจะต้องไม่ลืมว่าพิธีแต่งงานจะดำเนินติดต่อกันไปตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ซึ่งการเลือกรองเท้าใส่ของเจ้าสาวก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกให้เหมาะสม อย่างถ้าสถานที่ที่ใช้ในการจัดงานเป็นบริเวณริมชายหาดที่ทางเดินโรยด้วยหินทรายหรือเป็นสนาม รองเท้าที่ควรเลือกสวมใส่ควรจะเป็นรองเท้าส้นแบน แต่พอถึงพิธีเลี้ยงฉลองในห้องแกรนด์บอลรูมหรือสถานที่ที่มีทางเดินเรียบ ๆ เดินได้อย่างสบายค่อยเอารองส้นสูงออกมาใส่

3.สวมใส่สบายเท้า

เนื่องจากพิธีแต่งงานเป็นพิธีที่จัดขึ้นตลอดทั้งวัน การเลือกรองเท้าที่ใส่สบายจึงเป็นสิ่งที่ควรพิจารณา โดยรองเท้าที่เลือกไม่ควรรู้สึกว่าคับหรือหลวมจนเกินไปแต่ควรเลือกคู่ที่ใส่ได้พอดีกับเท้า อีกอย่างหนึ่งรองเท้าส้นสูงนั้นจะไม่ค่อยเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยได้ใส่เท่าไหร่แต่จะเหมาะกับคนที่ใส่อยู่เป็นประจำมากกว่า แต่หากอยากจะใส่รองเท้าส้นสูงในวันแต่งงานแล้วละก็ควรเลือกรองเท้าที่มีความสูงของส้นประมาณ 2 นิ้ว โดยก่อนจะถึงกำหนดวันจัดงานควรที่จะหยิบเอามาใส่ให้ชินเท้าเสียก่อน หรืออาจจะเลือกเอารองเท้าส้นเตารีดแทนก็ได้เพราะจะช่วยให้เดินได้ง่ายขึ้น

รองเท้าเจ้าสาวเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เจ้าสาวไม่ควรพลาด หากอยากให้งานแต่งงานดำเนินไปด้วยดี การเลือกรองเท้าที่ใส่ได้อย่างเหมาะสมจึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้งานผ่านไปได้อย่างราบรื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook