รักมั่นคงเป็นอย่างไร ดูตัวอย่างได้ กับ “8 คู่รักหัวใจนกเงือก”

รักมั่นคงเป็นอย่างไร ดูตัวอย่างได้ กับ “8 คู่รักหัวใจนกเงือก”

รักมั่นคงเป็นอย่างไร ดูตัวอย่างได้ กับ “8 คู่รักหัวใจนกเงือก”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้หรือไม่ว่าในเดือนกุมภาพันธ์ไม่ได้มีแค่วันวาเลนไทน์เท่านั้นที่เป็นเทศกาลแห่งความรัก แต่ยังมี “วันรักนกเงือก” ซึ่งตรงกับวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ด้วย สาเหตุที่มีวันรักนกเงือก ก็เพื่อเป็นการระลึกถึงนกเงือก ซึ่งเป็นตัวชี้วัดความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ แต่กลับมีจำนวนเหลือน้อยและใกล้สูญพันธุ์เต็มที นอกจากนี้ นกเงือกยังมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบผัวเดียวเมียเดียวตลอดชีวิต และเมื่อถึงช่วงวางไข่ นกเงือกตัวเมียจะทำหน้าที่กกไข่เพียงอย่างเดียว ในขณะที่ตัวผู้จะเป็นฝ่ายหาอาหารมาเลี้ยงตัวเมีย ซึ่งหากนกเงือกตัวผู้ตาย ตัวเมียที่ไม่สามารถออกจากรังได้ก็จะรอคอยตัวผู้ และต้องตายลงเพราะอดอาหารนั่นเอง ซึ่งทำให้นกเงือกกลายเป็นสัญลักษณ์ของความรักที่มั่นคงไปโดยปริยาย

และในฐานะที่เดือนนี้มีวันแห่งความรักอยู่ถึง 2 วันด้วยกัน Sanook! Women ก็ขอพาคุณไปติดตามเรื่องราว “ความรักยืนยง” ประหนึ่งนกเงือกของคู่รัก 8 คู่ ที่รักกันมานานเป็นหลักสิบปี นับตั้งแต่คู่ที่รักกันนานที่สุด จะมีใครบ้าง มาดูกัน

1. พ่อติด - แม่เคย คุ้นมาก

แม้จะไม่ใช่เซเลบริตี แต่ข่าวของสองสามีภรรยา คุณพ่อติด คุ้นมาก วัย 99 ปี และคุณแม่เคย คุ้นมาก อายุ 98 ปี ชาวจังหวัดตรัง ก็น่าจะสะเทือนใจชาวเน็ตไม่น้อย เพราะทั้งคู่เสียชีวิตในเวลาใกล้เคียงกัน หลังจากที่แต่งงานกันมานานกว่า 75 ปี โดยขณะที่ทั้งคู่มีชีวิตอยู่ ไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งหรือนอกใจกันและกัน เนื่องจากเคยสาบานกันว่า จะไม่นอกใจกัน และขอให้เสียชีวิตไปพร้อมกันเพื่อจะได้เกิดเป็นเนื้อคู่กันใหม่ในชาติหน้า จนกระทั่งวันที่ 7 มกราคม 2561 คุณพ่อติดก็เสียชีวิตลง หลังจากนั้น คุณแม่เคยก็ไม่ยอมรับประทานอาหารและน้ำอีกเลย พร้อมกับพูดว่าให้รอ ให้รอ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา คุณแม่เคยก็เสียชีวิตลงอย่างสงบ ลูก ๆ จึงได้จัดงานศพคู่กันและเผาศพพร้อมกันเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2561

2. รอง เค้ามูลคดี - ปทุมวดี โสภาพรรณ

คู่รักดาราอาวุโสที่ใครๆ เรียกว่า “พ่อรอง – แม่ทุม” แต่งงานกันเมื่อราวปี 2509 ความรักของทั้งคู่เริ่มขึ้นจากความเป็นเพื่อนสนิท และค่อยๆ พัฒนามาเป็นคู่ชีวิต จับมือกันฝ่าฟันอุปสรรคมา โดยเฉพาะเรื่องความเจ้าชู้ของพ่อรอง ซึ่งแม่ทุมก็ใช้ความอดทนและการมองโลกในแง่ดี เลือกจดจำข้อดีของพ่อรอง อย่างความมีจิตใจดี และห่วงใยคนรอบข้าง จนทำให้ทั้งคู่สามารถอยู่ด้วยกันมานานถึง 52 ปี โดยมีเคล็ดลับรักษาความสัมพันธ์คือการหอมแก้มกันทุกเช้าก่อนแยกย้ายไปทำงาน ไม่ว่าจะในยามปกติหรือยามที่โกรธกัน
ปัจจุบันนี้ แม้ว่าแม่ทุมจะล้มป่วย แต่พ่อรองก็ยังคงดูแลแม่ทุมเป็นอย่างดี แม้กระทั่งในวันที่พ่อรองป่วยหนัก สิ่งที่พ่อรองกังวลมากที่สุดก็คือการไม่ได้ไปเยี่ยมแม่ทุม ถ้าจะเรียกว่าคู่นี้เป็น “คู่ชีวิตที่แท้จริง” ก็คงไม่ผิด

3. โชค – สู่ขวัญ บูลกุล

คู่รักคุณภาพ ที่ฝ่ายชายเป็นเจ้าของฟาร์มโชคชัย และฝ่ายหญิงเป็นอดีตผู้ประกาศข่าวและนักข่าวสายการเงิน ผู้กลับมาฮ็อตอีกครั้งด้วยวลี “ของมันต้องมี” คุณโชคและคุณสู่ขวัญพบกันจากการร่วมงานกัน ก่อนที่จะพัฒนามาเป็นความรัก ใช้เวลาคบหาดูใจกันราว 1 ปี ก็เข้าสู่ประตูวิวาห์เมื่อปี 2547 โดยคุณสู่ขวัญเคยให้สัมภาษณ์ว่าเธอประทับใจในตัวสามี จากความเสมอต้นเสมอปลาย จริงจัง ไม่ฉาบฉวย รับผิดชอบ และรักศักดิ์ศรี และด้วยความที่ทั้งคู่เป็นคนทำงาน และเป็นตัวของตัวเองมาตลอด จึงทำให้ทั้งคู่สามารถครองรักกันได้อย่างยาวนานกว่า 10 ปี

4. วิลลี – เยอราดีน แมคอินทอช

คู่รักสวยหล่อที่เริ่มต้นความสัมพันธ์จากความเป็นเพื่อนในวงการบันเทิง ที่มีทั้งความเข้าใจ พร้อมรับฟังและพูดคุยกันได้ทุกเรื่อง ทั้งคู่คบกันแบบไม่หวือหวาเป็นเวลาถึง 10 ปี จนกระทั่งลั่นระฆังวิวาห์กันเมื่อปี 2549 ทว่ากลับต้องพบอุปสรรคครั้งใหญ่จากการสูญเสียลูกน้อย และในที่สุดก็ได้ลูกชายสุดหล่อ คือน้องวิน ธาดาฤทธิ์ แมคอินทอช หลังจากที่พยายามถึง 23 ครั้ง และทุ่มเงินกว่า 10 ล้านบาท แต่ไม่ว่าอย่างไร เราก็ยังเห็นทั้งคู่เคียงข้างกันทั้งในยามสุขและทุกข์ ดังที่คุณวิลลีเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าทั้งคู่เป็นเพื่อนกัน ช่วยเหลือกันมานาน เป็นกำลังให้กันและกัน และจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป

5. เคน ธีรเดช – หน่อย บุษกร วงศ์พัวพันธ์

อีกหนึ่งคู่รักมาราธอนที่พบรักกันกลางกองถ่ายละคร “คนของแผ่นดิน” โดยฝ่ายชายเคยเปิดเผยว่าชอบคุณหน่อยเพราะบุคลิกสบายๆ ขณะที่คุณหน่อยเองก็ประทับใจในความเป็นคนรับผิดชอบสูง มีเหตุผลของคุณเคน ทำให้ทั้งคู่ตกลงปลงใจคบหากัน ท่ามกลางกระแสซุบซิบ เนื่องจากคุณหน่อยนั้นอายุมากกว่าแฟนหนุ่มถึง 7 ปี อย่างไรก็ตาม คู่ “เคน-หน่อย” ก็ยืนยันแล้วว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข เพราะตอนนี้ทั้งคู่แต่งงานกันมาเป็นเวลาถึง 10 ปี และมีลูกชายน่ารักๆ ถึง 2 คนด้วยกัน ส่วนเคล็ดลับการประคองชีวิตคู่นั้นก็คือ “ความไว้เนื้อเชื่อใจ เข้าใจกัน และให้อภัยกัน”

6. โย่ง อาร์มแชร์ – ก้อย แซทเทอร์เดย์เซย์โกะ

วันรักนกเงือกทั้งที ไม่พูดถึง “โย่ง – อาร์มแชร์” ก็คงไม่ได้ เพราะนอกจากจะได้ชื่อว่าเป็น “พ่อบ้านรักเมีย” แล้ว คุณโย่งยังโด่งดังจากการเป็น “หน้ากากนกเงือก” ในรายการ The Mask Singer ซึ่งเจ้าตัวก็ให้เหตุผลที่เลือกเป็นหน้ากากนกเงือก ก็เพราะแรงบันดาลใจจากภรรยา คือคุณก้อย อดีตนักร้องนำวงแซทเทอร์เดย์เซย์โกะ นั่นเอง
คู่รักเด็กแนวคู่นี้คบหาดูใจกันนานถึง 10 ปีทีเดียว ก่อนที่ฝ่ายชายจะทำเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานกลางคอนเสิร์ต และเข้าพิธีวิวาห์กันเมื่อปี 2555 โดยคุณโย่งรับหน้าที่ตัดชุดเจ้าสาวให้คุณก้อยด้วย ส่วนคำถามที่ว่าอะไรทำให้ทั้งคู่ยังคงรักกันหวานชื่นกันมาจนทุกวันนี้ คำตอบก็คือความเข้าใจ การเว้นระยะห่างอย่างพอดี ให้แต่ละคนมีพื้นที่ส่วนตัว ให้ให้อภัย เมตตา และซื่อสัตย์ต่อกัน

7. ตั๊ก นภัสกร - ป๊อก ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์

คู่รักนักแสดงมากฝีมือ ที่โคจรมาเจอกันจากการเป็นเพื่อนสายปาร์ตี้ และค่อยๆ พัฒนามาเป็นแฟนอย่างไม่รู้ตัว ทั้งคู่คบหากันมานานถึง 10 ปี แต่ทว่ากลับไม่ค่อยเปิดเผยเรื่องความรักเท่าไรนัก เรียกว่าเป็นความสัมพันธ์ที่เรียบง่าย ไม่หวือหวา แต่รู้หรือไม่ว่า กว่าจะได้แต่งงานกัน คุณตั๊กต้องฝ่าด่านอรหันต์จากครอบครัวของคุณป๊อก จนกระทั่งได้มาลงเอยกัน โดยในวันแต่งงานนั้น คุณตั๊กให้สัมภาษณ์ว่า สิ่งที่คุณป๊อกควรจะได้คือความรักครั้งสุดท้ายของเขา และเขาอยากให้คุณป๊อกมีความสุข ด้านคุณป๊อกเองก็กล่าวว่าที่ที่คุณตั๊กอยู่ก็คือบ้านอันอบอุ่นที่คุณป๊อกอยากจะอยู่ด้วยตลอดไป

8. เอิร์ธ ณัฐนันท์ คุณวัฒน์ - แอ้ม ศิรประภา สุขดำรงค์

อีกหนึ่งคู่รักที่คบหาดูใจกันมานานถึง 17 ปี นานมากจนคนงงว่าแต่งกันไปแล้วหรือยัง ทั้งคู่คบหากันตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น แต่ไม่ค่อยมีข่าวเปิดเผยมากนัก และแทบจะห่างหายไปจากวงการบันเทิงเลยทีเดียว จนกระทั่งมาเป็นข่าวฮ็อตอีกครั้ง เมื่อฝ่ายชายคุกเข่าขอฝ่ายหญิงแต่งงานที่ลานหน้าอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ จังหวัดเชียงใหม่ ท่ามกลางวงดนตรีเปิดหมวกที่เล่นเพลง “แค่คุณ” ของ The Musketeers และเข้าพิธีแต่งงานแบบล้านนาอย่างเรียบง่ายแต่น่ารัก เมื่อปลายปี 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าสาวได้ให้สัมภาษณ์ว่า งานแต่งงานครั้งนี้ แม้จะรู้ตัวล่วงหน้าก่อนแต่งงานเพียง 3 วัน แต่เธอก็ยังสบายๆ เพราะเจ้าบ่าวเตรียมการไว้ให้หมดแล้ว น่ารักจริงๆ เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook