สิ่งที่ไม่ควร DIY สำหรับ งานแต่งงาน เด็ดขาด!?

สิ่งที่ไม่ควร DIY สำหรับ งานแต่งงาน เด็ดขาด!?

สิ่งที่ไม่ควร DIY สำหรับ งานแต่งงาน เด็ดขาด!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การพยายามประหยัดเงินในการจัด งานแต่งงาน เป็นเรื่องที่ดี มันเวิร์คแน่นอนถ้าคุณไม่ได้คาดหวังสูงจนเกินไป อย่างไรก็ตาม มีบางองค์ประกอบในงานแต่งงานที่บ่าวสาวไม่ควรเสี่ยง DIY เองเด็ดขาด ต่อให้อยากประหยัดแค่ไหนก็ตาม วิธีคิดว่าจะ DIY อะไรในงานแต่งงานมีเกณฑ์นิดหน่อยที่ต้องจำไว้ นั่นคือต้องเป็นสิ่งที่คุณสามารถทำล่วงหน้าไว้ได้ (ล่วงหน้าแบบนานๆ เลย)

และคุณสามารถนั่งทำได้ง่ายๆ ที่บ้านกับคนรัก ถ้าเข้าเกณฑ์ตามนี้ บ่าวสาวสามารถทำได้เลย ไม่ว่าจะเป็นของชำร่วยหรือการ์ดเชิญงานแต่งฏ้สามารถทำเองได้ ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าของที่คุณทั้งคู่ต้องการจะ DIY เป็นของจำเป็นที่ต้องทำก่อนคืนวันงานเท่านั้น ถ้าอย่างนี้ คู่รักต้องระวังให้ดี อย่าลืมว่าคุณทั้งคู่จะต้องยุ่งจนหัวหมุนก่อนวันงาน และการเพิ่มภารกิจเสริมเข้าไปอาจทำให้เกิดความผิดพลาดได้ ด้านล่าง เรามีของสองสามสิ่งที่บ่าวสาวไม่ควรจะทำเองเด็ดขาด

การจัดดอกไม้ & ช่อดอกไม้

การจัดดอกไม้เป็นงานที่ยากกว่าที่ใครๆคิด เพราะถ้ามัวแต่เล็งว่าจะจัดอย่างไร ระหว่างนั้นดอกไม้อาจจะเหี่ยวเสียก่อน การจัดดอกไม้อาจใช้เวลาเป็นวันกว่าจะเสร็จ ดังนั้นเรื่องแบบนี้ควรจะปล่อยให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นคนดูแลจะดีกว่า ถ้าบ่าวสาวต้องการที่จะประหยัดงบ อาจเลือกดอกไม้ที่กำลังบานอยู่ในฤดูนั้นๆเพื่อช่วยลดต้นทุน

ทำผม

ถ้าคุณต้องการจะทำผมในสไตล์ที่ต่างจากที่เคยทำ เราแนะนำให้จ้างสไตลิสท์ดีกว่า สิ่งที่เจ้าสาวไม่ควรทำเองก็คือการทำผมนี่แหละ ลุคของคุณเป็นสิ่งสำคัญมากเกินกว่าที่จะปล่อยให้เป็นเรื่องของดวง ดังนั้น หากวางแผนที่จะทำผมทรงใหม่ๆ ปล่อยให้สไตลิสท์เป็นคนปวดหัวกับเรื่องนี้แทนเราดีกว่า 

วางแพลนจัดงานและติดต่อประสานงาน

คุณอาจเป็นเจ้าสาวประเภทที่มีระเบียบสุดๆ และวางแผนเกี่ยวกับทุกรายละเอียดในงานแต่งงานของตัวเองเรียบร้อยหมดแล้ว แต่บอกเลยว่าการต้องมานั่งตรวจหรือดูแลทุกรายละเอียดในขณะที่คุณควรจะเตรียมตัวสำหรับเข้าพิธีแต่งงานอาจก่อให้เกิดความเครียดสะสม และเสี่ยงที่จะทำอะไรพลาด เวดดิ้งแพลนเนอร์นี่แหละที่จะเป็นผู้ช่วยชีวิตเจ้าสาวในเวลาแสนสำคัญเช่นนี้ 

ถ่ายรูปในพิธี

เพื่อนสนิทของคุณอาจถ่ายรูปได้สวยสุดๆโดยใช้แค่กล้องธรรมดา แต่บอกเลยว่าการไว้วางใจตากล้องมือสมัครเล่นในงานแบบนี้เป็นอะไรที่เสี่ยงดวงเกินไปหน่อย ช่างถ่ายรูปมืออาชีพจะช่วยคุณวางแผนสำหรับการถ่ายรูปเพื่อที่คุณจะได้รูปที่สวยอย่างที่ต้องการ โดยไม่ต้องกังวลว่าตัวเองอาจจะพลาดช็อตสำคัญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook