5 ทิปส์เลือกน้ำหอม ที่เอาไว้ใช้ในทุกวัน

5 ทิปส์เลือกน้ำหอม ที่เอาไว้ใช้ในทุกวัน

5 ทิปส์เลือกน้ำหอม ที่เอาไว้ใช้ในทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความหอมก็เป็นอีกหนึ่งสเน่ห์ที่สาวๆ ควรให้ความสนใจนะคะ ยิ่งใครที่อยู่ใกล้แล้วตัวหอม ยิ่งเป็นที่น่าสนใจนะคะ นอกจากการดูแลทำความสะอาดร่างกาย ทาโลชั่นแล้ว การฉีดน้ำหอมก็เป็นอีกทางเลือกที่ทำให้ตัวหอมได้ แถมยังเป็นวิธีที่ทำให้ตัวหอมได้แบบง่ายๆ และทันใจอีกด้วยค่ะ

วันนี้เราเลยมีทิปส์มาฝากคนที่อยากหาน้ำหอมสักขวดเอามาไว้ใช้สำหรับฉีดตัวเป็นประจำทุกวัน ว่าควรจะเลือกน้ำหอมยังไงดี ให้ซื้อมาแล้วใช้คุ้ม จะมีทิปส์ไหนกันบ้าง ก็ตามมาดูกันค่า

1. งดดื่มกาแฟก่อนไปลองกลิ่นน้ำหอม


ไม่ควรดื่มกาแฟหรือเข้าร้านกาแฟก่อนออกไปลองน้ำหอมนะคะ เพราะกลิ่นกาแฟ จะทำให้จมูกเรารับกลิ่นไม่ได้เต็มที่ และกลิ่นกาแฟที่ติดตัวเรา ยังอาจทำให้เรารับกลิ่นน้ำหอมได้เพี้ยนอีกด้วย อยากเลือกกลิ่นน้ำหอมให้ตรง งดกาแฟกันก่อนนะคะ

2. กลิ่นน้ำหอมแต่ละแบบ ให้ความรู้สึกต่างกัน


มาต่อกันที่รู้จักกลิ่นน้ำหอมแบบต่างๆ กันค่ะ โดยกลิ่นน้ำหอมที่นิยมก็จะมีกลิ่นดอกไม้, กลื่นขนม, กลิ่นผลไม้, กลิ่นเครื่องหอม ซึ่งแต่ละกลิ่นก็จะส่งผลต่างกันออกไปนะคะ

- กลิ่นดอกไม้ จะเป็นกลิ่นยอดนิยมนะคะ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นดอกกุหลาบ, กลิ่นดอกลิลลี่หรือกลิ่นดอกกล้วยไม้ และดอกไม้กลิ่นหอมอื่นๆ ซึ่งกลิ่นดอกไม้ จะช่วยให้รู้สึกถึงความเป็นตัวของตัวเอง อ่อนหวานและเป็นเอกลักษณ์

- กลิ่นขนม อย่างกลิ่นวานิลลา กลิ่นช็อคโกแลต ก็จะมีเอกลักษณ์เป็นกลิ่นที่หอมหวาน เหมือนขนมที่ออกจากเตา ที่ชวนให้ทุกคนมองหานะคะ เป็นอีกกหลิ่นที่มีเสน่ห์เวลาที่ต้องการความมั่นใจ เมื่ออยู่กับคนเยอะๆ ได้ค่า

- กลิ่นผลไม้ อย่างกลิ่นส้ม, กลิ่นมะนาว ก็จะทำให้รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่าและตื่นตัว เหมาะกับคนที่ต้องการความสดใสสดชื่นในแต่ละวัน ช่วยให้รู้สึกตื่นตัว พร้อมทำกิจกรรมมากค่า

- กลิ่นเครื่องหอม ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นเครื่องเทศ หรือกลิ่นอโรม่าต่างๆ จะค่อนข้างมีเสน่ห์ที่ช่วยให้ผ่อนคลาย และยังช่วยให้รู้สึกโรแมนติกได้อีกด้วยนะคะ

ใครที่อยากได้น้ำหอม ก็ลองเลือกแบบกลิ่นที่คุณอยากได้มาใช้กันดูนะคะ เลือกกลิ่นที่ช่วยให้คุณรู้สึกดีเวลาฉีดลงบนเสื้อผ้า แล้วมั่นใจ ก็ยิ่งช่วยเพิ่มเสน่ห์กลิ่นหอมได้เยอะเลยค่า

3. สเต็ปการทดลองกลิ่นน้ำหอม


เมื่อตัดสินใจอยากได้กลิ่นแนวๆ ไหนกันแล้ว ก็มาลองเลือกกลิ่นที่ชอบกันค่ะ ซึ่งตอนนี้ก็จะมาเลือกกลิ่นที่ชอบแล้วนะคะ โดยเราจะเลือกดมกลิ่นกัน เพื่อให้ง่าย และกลิ่นน้ำหอมไม่ตีกัน มาลองทำตามสเตปนี้กันค่ะ

- ดมกลิ่นน้ำหอม จากกระดาษกันก่อน โดยฉีดน้ำหอมลงบนกระดาษ

- เลือกดมจากลิ่นที่เบาที่สุดก่อน เพื่อไม่ให้กลิ่นที่แรงกว่า กลบกลิ่นน้ำหอมที่เบาไปจนหมด

- เลือกกลิ่นที่คุณรู้สึกว่าชอบจากการดมกลิ่นบนกระดาษมาก่อนสัก 3 กลิ่นค่ะ

- ฉีดกลิ่นที่คุณชอบ 3 กลิ่นลนบนบริเวณแขนต่างที่กัน เช่น ฉีดบนข้อมือ, ฉีดบริเวณท้องแขน และฉีดบริเวณข้อพับ ซึ่งจะเป็นสเตปสุดท้าย เพื่อทดสอบว่า กลิ่นน้ำหอมที่คุณเลือกมานั้น เข้ากับกลิ่นธรรมชาติในร่างกายของคุณรึเปล่าค่ะ


เพราะหากเลือกแล้วกลิ่นน้ำหอมไม่เข้ากับกลิ่นธรรมชาติของตัวเราเอง เมื่อเวลาผ่านไประหว่างวัน กลิ่นน้ำหอมก็จะเปลี่ยน ซึ่งหากไม่เข้า ก็จะทำให้กลายเป็นกลิ่นที่คุณไม่ชอบก็ได้นะคะ


4. ทิ้งเอาไว้ก่อนตัดสินใจซื้อ


แล้วจะรู้ได้ยังไง ว่ากลิ่นเข้ากับกลิ่นธรรมชาติของเรารึเปล่า? มาต่อกันที่ข้อนี้เลยค่ะ เมื่อเราเลือกน้ำหอมที่เข้ารอบมาแล้ว 3 กลิ่น โดยการฉีดบริเวณข้อมือ ท้องแขนและข้อพับแขน เราสามารถขอตัวไปเดินเล่นๆ แถวๆ ร้านน้ำหอมสักประมาณ 40 นาทีถึง 1 ชั่วโมงนะคะ ซึ่งเป็นเวลาที่เราจะมีน้ำมันหรือกลิ่นธรรมชาติออกมาแล้ว เมื่อกลิ่นน้ำหอม ผสมกับกลิ่นธรรมชาติแล้ว ก็มาลองดมตามจุดที่ฉีดน้ำหอมเอาไว้อีกครั้ง เท่านี้ เราก็จะรู้ได้แล้วค่ะว่า กลิ่นไหน ที่เหมาะกับเรา


5. ถ้าชอบกลิ่น ก็ซื้อมาเลย


สุดท้าย เมื่อดมกลิ่นที่เลือกมาแล้ว ว่าเข้ากับกลิ่นร่างกายเราแล้ว เราก็จะสามารถตัดสินใจได้แล้วค่ะ ว่ากลิ่นไหนที่เหมาะกับคุณมากที่สุด เราจะรู้สึกได้ถึงความรู้สึกว่า เราอยากมีกลิ่นแบบไหนไปตลอดทั้งวัน นั้นเป็นกลิ่นที่เราชอบ ก็ซื้อกลิ่นนั้นมาได้เลยค่า เท่านี้เราก็เลือกน้ำหอม กลิ่นที่เราสามารถใช้ฉีดได้เป็นประจำในทุกวันแล้วนะคะ

ทิปส์การเลือกน้ำหอมแบบง่ายๆ ที่สาวๆ สามารถนำไปใช้เลือกซื้อน้ำหอมให้ตัวเองสักขวด ได้โดยที่สามารถใช้น้ำหอมได้คุ้ม และยิ่งเลือกกลิ่นที่เข้ากับกลิ่นประจำตัวของเราได้ ยิ่งทำให้มีเสน่ห์กลิ่นหอม ยิ่งมั่นใจเลยนะคะ <3

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook