ไม่อยากโดนล้อว่าเป็นสาวผิวคล้ำ ปัญหาจะจบ! ถ้า..

ไม่อยากโดนล้อว่าเป็นสาวผิวคล้ำ ปัญหาจะจบ! ถ้า..

ไม่อยากโดนล้อว่าเป็นสาวผิวคล้ำ ปัญหาจะจบ!  ถ้า..
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

แอบน้อยใจโชคชะตาของตัวเองเหมือนกัน  ที่เกิดมาเป็นคนผิวคล้ำดำ(เขียว)  มีผิวไม่ขาวสว่างใส อมชมพูเหมือนเรยา  หรือนักแสดงเกาหลี T^T

ยิ่งอากาศร้อน  แดดแรงๆ แผ่ประกายรังสีขึ้นมา ทำเอาทิชชี่ไม่อยากก้าวขาออกจากบ้านเลย  ในใจลึกๆ ก็แอบอิจฉาคนที่มีผิวขาวๆ  อยู่เหมือน  เพราะผิวดี  มีชัยไปกว่าครึ่ง 

คนผิวขาวส่วนมาก  ก็ชอบทรมานจิตใจคนผิวดำ  ด้วยการออกไปอาบแดด  แบบไม่เกรงกลัวความมืดดำเข้าครอบงำ  คนขาวทำอย่างไร  ก็ดำยาก  ส่วนคนดำแบบทิชชี่นี่สิ  อยากจะขาวกับเค้าบ้างนั้นก็อยากแสนยาก  เผลอออกเดินเฉียดแสงแดดแบปเดียว  ผิวงี้ไหม้ดำแบบกู่ไม่กลับ.....โลกเราหนอ  ช่างสับสนยิ่งนัก  "คนขาวอยากดำ  คนดำอยากขาว"

สาวผิวคล้ำดำเขียว  เลิกเครียดกันได้แล้ว  เพราะคิดมากไปก็ไม่ทำให้มีผิวขาวปิ๊งๆ ขึ้นมาหรอก...มาหาหนทางสว่างใส(ของผิว)  ไปพร้อมๆ กับทิชชี่ดีกว่าค่ะ

อย่างแรกที่ควรพึงนึกถึงเอาไว้  เราไม่ใช่สาวเกาหลี  ผิวจะดูสว่างขาว และใส อย่างเขาได้อย่างไร  เราต้องมีความภูมิใจในสีผิวของเรา  (ขีดเส้นใต้คำว่า ภูมิใจในสีผิวของเรา ) สาวผิวขาวมากมาย  ยังอยากมีผิวแทนแบบเราเลย  จำไว้  จงภูมิใจ!


และสำหรับสาวผิวคล้ำดำเขียวที่ค่อนข้างซีเรียสในปัญหาผิวพรรณของตัวเอง  ทิชชี่มีตัวช่วยดีๆ  มาแนะนำค่ะ

*  สวย-ขาว ด้วยแพทย์

ทางออกแรกๆ ที่สามารถช่วยคลายความกังวลของสาวผิวคล้ำได้ก็คือ  "สวย-ขาวด้วยแพทย์" ซึ่งมีหลายวิธี  ไม่ว่าจะเป็นการลอกผิว การฉีดสารเติมเต็ม  การทำโบท็อกซ์ (Botox)  หรือการเลเซอร์(Laser)  ที่ถึงแม้ว่าจะได้ผล  มีผิวขาวขึ้นมานิดหน่อย  แต่ขอย้ำว่า  นั้นคือวิธีที่ไม่ถาวรค่ะ ทิชชี่ขอบอกไว้ก่อน  ถ้าคุณเลือกที่จะสวย-ขาวด้วยแพทย์  กระเป๋าตังค์ของคุณต้องหนักหน่อยนะ  เพราะค่าใช้จ่ายสูงมากมายเลยทีเดียว

 

* ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวขาว

ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ดูแลผิวขาวมากมายออกมาให้คุณสาวๆ เลือกใช้  แต่ละตัวจะมีสารที่บ่งบอก  ถึงความขาวอยู่ข้างขวดผลิตภัณฑ์  ไม่ว่าจะเป็น...

- กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน เร่งการผลัดเซลล์ผิว เช่น พวกอนุพันธ์วิตามินเอ เรตินอล (Retinol), วิตามินซี, โปรตีนเปปไทด์ (Peptide), AHA, BHA

- ต่อต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามินซี โคเอนไซม์ คิว10 (Co-enzyme Q10), สารสกัดจากต้นสน, สารสกัดจากขมิ้น

- สารที่ทำให้ผิวขาว ที่นิยมกันมากในเครื่องสำอางตามท้องตลาดเมืองไทย เช่น อาร์บิวติน(Arbutin) กรดโคจิด (Kojic acid) วิตามินซี วิตามินบี

- สารเร่งการผลัดเซลล์ผิว AHA หรือเรียกกันว่า กรดผลไม้ เป็นสารที่มีอยู่ตามธรรมชาติในอาหาร เช่น กรดมาลิก (Malic acid) ในแอปเปิ้ล กรดซิตริก (Citric acid) ในมะนาว กรดทาร์ทาริก(Tartaric acid)ในองุ่น หรือกรดแลกติก(Lactic acid) ในนมเปรี้ยว

AHA ช่วยละลายเนื้อเยื่อเกี่ยวพันซึ่งยึดอยู่ระหว่างเซลล์ที่ตายแล้ว ลอกออกอย่างรวดเร็ว และสม่ำเสมอ ทำให้รูขุมขนไม่อุดตัน ช่วยลดรอยฝ้า และจุดด่างดำ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนอีกด้วย ทำให้ผิวดูอ่อนกว่าวัย แต่ AHA ทำให้ผิวหนังไวต่อแสงแดด เมื่อหยุดใช้ผิวหนังจะกลับคืนสู่ปกติภายใน 1 สัปดาห์

 

แต่เหนือสิ่งอื่นใด  การที่คุณสาวๆ จะมีผิวที่ขาวเนียนใส-ไม่หมองคล้ำ  ทุกสิ่งล้วนต้องเกิดจากตัวคุณเองเป็นหลัก...

* นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ   มีจิตใจที่แจ่มใสอยู่เสมอ  เพราะความเครียดเป็นอีกปัญหาหนึ่งที่ทำให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ  เมื่อสุขภาพจิตแย่  สุขภาพร่างกายก็จะแย่ตาม...เมื่อสุขภาพร่างกายแย่  สุขภาพผิวของคุณก็จะบอบช้ำตามมาด้วยเช่นกันค่ะ

* กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ดื่มน้ำมากๆ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ  เพื่อผิวจะได้มีเลือดฝาด

* ให้การดูแลผิวของคุณอย่างอบอุ่น และเสมอต้นเสมอปลาย หลังอาบน้ำเสร็จ ตัวหมาดๆ ประโลมด้วยเบบี้ออยล์  และบำรุงเขาด้วยโลชั่นเพื่อความชุ่มชื้น  ปกป้องเขาด้วยครีมกันแดดที่มีคุณสมบัติครบทั้ง UVA และ UVB การทาบนใบหน้าของเรา ควรบีบครีมกันแดดออกมาประมาณ 2 ข้อนิ้ว บางคนอาจบีบออกมาน้อยเพราะกลัวเปลือง อย่างครีมกันแดดมีขนาด 30 กรัม ควรจะหมดภายใน 1 เดือน

* งดเหล้า และบุหรี  เนื่องจากเป็นการเพิ่มอนุมูลอิสระมาทำลายผิว ทำให้ผิวเสื่อมสภาพ หน้าหมองคล้ำ เกิดริ้วรอยได้

*  หากคุณสาวๆ  ต้องออกแดดจัดๆ  อย่าได้อาย...ควรปกป้องผิวอย่างมิดชิดด้วยเสื้อผ้าแขนยา-ขายาว  พร้อมทั้งแว่นกันแดด  และพกหมวก พกร่มด้วยเสมอ 


*****สาเหตุของผิวหมองคล้ำ  ไม่สดใส มีริ้วรอย  เกิดจากสาเหตุภายใน  เช่น  กรรมพันธุ์ เชื้อชาติ การเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อ ระดับฮอร์โมนในร่างกาย ระบบการเผาผลาญภายในร่างกาย และการอักเสบภายในของเซลล์ผิว ส่วนสาเหตุภายนอก เช่น แสงแดด รังสียูวี มลภาวะ ความเครียด การสูบบุหรี่ อาหารที่รับประทาน การดูแลผิวไม่เพียงพอ การแพ้เครื่องสำอาง.....เพราะฉะนั้น  เมื่อรู้ถึงสาเหตุของผิวหมองคล้ำแล้ว  คุณก็ต้องรีบแก้ปัญหาให้ได้นะค่ะ

 

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.photos.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook