ออกแบบ ชุติมณฑน์ คนไทยคนแรกเดินพรมแดง งานเทศกาลหนังเบอร์ลิน

ออกแบบ ชุติมณฑน์ คนไทยคนแรกเดินพรมแดง งานเทศกาลหนังเบอร์ลิน

ออกแบบ ชุติมณฑน์ คนไทยคนแรกเดินพรมแดง งานเทศกาลหนังเบอร์ลิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงดังไกลจนฉุดไม่อยู่สำหรับ "ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง" นางแบบ นักแสดงหน้าเฉี่ยว วัย 22 ปี ที่โกอินเตอร์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเดินสายกวาดรางวัลเวทีโลกขึ้นแท่นเป็นคนไทยคนแรกที่ได้เดินพรมแดง งานเทศกาลหนังเบอร์ลิน


โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง "ฉลาดเกมส์โกง" เดินสายรับรางวัลอย่างต่อเนื่องจากหลากหลายเวทีโลก รวมตอนนี้ถึง 6 รางวัล ล่าสุดได้เดินทางไปรับรางวัลจากเวที "Asian Brilliant Stars Award" ในสาขา Best Actress ร่วมกับ Best Actor ดารานำชายชื่อดังจากประเทศไต้หวัน จางเจิ้น (Chang Chen) พร้อมขึ้นแท่นเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับเลือกให้ร่วมเดินพรมแดง ในงานเทศกาลหนังนานาชาติเบอร์ลินครั้งที่ 68 (Berlin International Film Festival)


ออกแบบได้พูดถึงความรู้สึกหลังจากที่เดินทางกลับจากไปรับรางวัลที่เบอร์ลินและอัพเดทชีวิตหลังโกอินเตอร์ให้ฟังว่า "รู้สึกดีใจ และตื่นเต้นมากๆ ค่ะที่ได้รับรางวัลนี้ เพราะได้ยินมาว่า เป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลจากเวทีนี้ แถมยังได้รับเลือกให้เดินพรมแดงในงานเทศงานหนังเบอร์ลิน ก็รู้สึกภูมิใจมากๆ เหมือนเราได้เป็นตัวแทนคนไทย สร้างชื่อเสียงให้กับวงการภาพยนตร์ไทยค่ะ

จริงๆ ออกแบบก็รู้สึกตื่นเต้นและดีใจทุกครั้งที่เดินทางไปรับรางวัลจากทุกเวที ไม่ว่าจะในประเทศไทยหรือต่างประเทศ ออกแบบตั้งใจและเต็มที่กับการแสดงและภาพยนตร์เรื่องนี้มาก ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาทุกอย่างมันเกินความคาดหมาย ต้องขอบคุณผู้ชมโดยเฉพาะคนไทยที่เป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ดังไกลไปยังประเทศอื่นๆ


ขอบคุณโอกาส และขอบคุณทีมภาพยนตร์ "ฉลาดเกมส์โกง" คือทุกคนทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้สมบูรณ์แบบและประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ ออกแบบเพิ่งเข้ามาทำงานในฐานะนักแสดงได้แค่ 2 ปี คือทุกอย่างมันเร็วและใหม่มากสำหรับออกแบบ การที่ได้ไปร่วมงานกับหลายๆประเทศ 


ทำให้เราได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ตลอดเวลา เวลาไปทำงานที่ไหนก็จะคอยศึกษาวัฒนธรรมของประเทศนั้นๆ งานทำให้ออกแบบเป็นผู้ใหญ่และมีความรับผิดชอบมากขึ้น ช่วงนี้ออกแบบต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยมาก ตอนนี้อยู่ไทยนานสุดสองอาทิตย์ก็ต้องเดินทางและเราก็ยังเรียนหนังสืออยู่ ออกแบบเรียนปี 4 ศิลปกรรมศาสตร์ สาขา นิทรรศการศิลป์ เทอมสุดท้ายแล้วค่ะ ซึ่งมันต้องมีทำโปรเจคจบส่งด้วย คือมันหนักมาก แต่เราก็มีความตั้งใจอยากทำทั้งสองอย่างให้มันสำเร็จ รู้จักแบ่งเวลาและเห็นความสำคัญของเวลามากขึ้นค่ะ

สำหรับผลงานใหม่ เร็วๆ นี้ออกแบบจะมีผลงานภาพยนตร์ที่ประเทศจีนในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ เป็นการร่วมทุนกันระหว่าง โปรดักชั่นส์จีน กับ Hollywood ก็เป็นอะไรที่ใหม่ และท้าทายความสามารถสำหรับออกแบบมากค่ะ ส่วนผลงานในไทย กำลังจะมีละครเรื่องเมืองมายา ทางช่องวัน ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ ส่วนงานแฟชั่น ถ่ายแบบ เดินแบบ ปกนิตยสาร มีทั้งในไทย จีน ฮ่องกง และไต้หวัน ยังไงก็ฝากติดตามและให้กำลังใจออกแบบกันด้วยนะคะ”

แฟชั่นทุกลุคของเธอมากับความเรียบ หรู น้อย แต่ดูดี และที่สำคัญ สวยเท่ สไตล์  ออกแบบ ชุติมณฑน์" แฟชั่นของสาวหน้าเท่คนนี้ จะเก๋แค่ไหน มาติดตาม

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ ออกแบบ ชุติมณฑน์ คนไทยคนแรกเดินพรมแดง งานเทศกาลหนังเบอร์ลิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook