เลือกกระโปรงอย่างไร..ให้เหมาะกับคุณ

เลือกกระโปรงอย่างไร..ให้เหมาะกับคุณ

เลือกกระโปรงอย่างไร..ให้เหมาะกับคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เกร็ดดี้เชื่อว่าบางครั้งคุณสาวๆที่ใส่กางเกงเป็นประจำ ก็อยากเปลี่ยนแนวใส่กระโปรงเป็นสาวหวานบ้างแต่ก็ต้องกังวลกับรูปร่างของคุณ ทั้งสะโพก ขา เนื้อบั้นท้ายปลิ้นหรือปัญหาบั้นท้ายฉันหายไปไหน จนขาดความมั่นใจ วันนี้เรามีเทคนิคเกี่ยวกับวิธีการเลือกกระโปรงฝากกันค๊ะ !!

 

 

สาวหุ่นลูกแพร์

ลักษณะ โครงสร้างของสาวทรงลูกแพร์จะเป็นโครงร่างที่ผู้หญิงไม่ค่อยจะพิสมัยสักเท่าไร เพราะลำตัวช่วงบนเล็กกว่าช่วงล่าง มีช่วงขาและบั้นท้ายที่ใหญ่สะดุดตา ดังนั้นกระโปรงที่เหมาะกับคุณสาวๆหุ่นลูกแพร์ก็คือกระโปรงที่มีความยาวระดับ เข่า ทรงเอหรือทรงที่ไม่รัดรูปเน้นบั้นท้ายของคุณจนเกินไป

หลีกเลี่ยงเนื้อผ้าประเภทไลครา หรือพวกผ้ายืด แนะนำให้สวมเข็มขัดเพื่อดึงสายตา ให้มาหยุดอยู่ตรงเอวที่คอดของคุณ ใส่คู่กับเสื้อแจ็คเก็ตขนาดพอดีตัวหรือถ้าจะต้องออกงานสังคม ลองหารองเท้าหนังรัดส้นสักคู่มาใส่เพิ่มความสวยงาม แต่อย่าลืมเลือกสีรองเท้าให้เข้ากับกระโปรงด้วยนะคะ

 

 

สาวหุ่นเล็กกะทัดรัด

สำหรับ คุณสาวๆหุ่นเล็กแบบนี้ แทบไม่มีปัญหาใดๆกับการใส่กระโปรงสักเท่าไร แค่อย่าพยายามใส่กระโปรงลายขวางแนวตั้ง ควรใส่กระโปรงลายขวางแนวนอนหรือกระโปรงที่เป็นชั้นๆ หรือจะกระโปรงที่อัดจีบเล็กๆรอบตัวเพื่อเพิ่มให้หุ่นของคุณดูสมส่วนมากขึ้น

แต่ถ้าคุณยังอยากจะใส่กระโปรงทรงสอบ ก็ไม่ควรเลือกผ้ายืดแบบแนบเนื้อ มันจะยิ่งเน้นให้ตัวคุณเล็กมากขึ้น และเพื่อเพิ่มให้คุณดูสูงมากขึ้น รองเท้าส้นสูง เป็นสิ่งสำคัญแทบขาดไม่ได้สำหรับสาวๆไซส์มินิ แต่ควรเลือกความสูงของส้นรองเท้าให้พอดี กับตัวคุณเองเพื่อสะดวกในการเดินด้วยนะคะ

 

 

สาวหุ่นไซส์ใหญ่หรือร่างอวบ

น่าเห็นใจคุณสาวๆ ที่มีหุ่นแบบนี้มากค่ะ แต่ก็ไม่ต้องคิดว่าคุณจะใส่กระโปรงโชว์เรียวขาไม่ได้ คุณใส่ได้ค่ะ แต่แนะนำว่าควรเป็นกระโปรงทรงสอบสีพื้น หรือกระโปรงทรงสอบเป็นที่เป็นชั้นๆก็ จะช่วยพรางเนื้อบั้นท้ายส่วนเกินของคุณ ส่วนความยาวของกระโปรงควรมีความยาวระดับเข่า

คุณสาวๆไซส์อวบอย่าคิดว่าการใส่กระโปรงยาวปิดถึงข้อเท้า เพื่อปิดบังขาของคุณนั้นจะดูดี แต่มันจะยิ่งทำให้ตัวคุณดูตันมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ แต่หากถ้าคุณมีความมั่นใจอยู่แล้วก็สามารถใส่กระโปรงทรงเอได้เลยค่ะ พยายามอย่าใส่เนื้อผ้าที่แนบชิบติดสะโพกมันจะรัดเนื้ออันอวบอั๋นของคุณให้คนอื่นเห็นนะคะ

 


สาวหุ่นแบบเด็กผู้ชาย

คุณเป็นคนที่มีกระโปรงให้เลือกมากมาย อย่าคิดว่าคุณเป็นสาวผอมแห้งคล้ายเด็กผู้ชายจนไม่กล้าใส่กระโปรง คุณใส่ได้แทบจะทุกแบบทุกแฟชั่นเลยค่ะ ทั้งกระโปรงสอบยาว สอบสั้น แต่กระโปรงอัดพลีทรอบตัวก็เหมาะกับคุณเป็นอย่างมาก

เพราะจีบกระโปรงที่อยู่รอบๆ ตัวจะช่วยทำให้คุณดูมีสัดส่วนที่เหมือนผู้หญิงมากขึ้น ไม่ใช่เด็กผู้ชายอีกต่อไปแต่แถมอีกนิดค่ะ แนะนำให้คุณหาเข็มขัดหรือกระโปรงที่มีลูกเล่นเป็นโบว์ผูก เพราะสามารถพรางตาให้ดูอ้วนขึ้นได้ด้วยนะค่ะ


เรื่องโดย นางสาวศิริวรรณ ศรีดารา
ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.glamour.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook