ปัญหาจุกจิกกวนใจของสาวแก้ได้ง่ายๆ

ปัญหาจุกจิกกวนใจของสาวแก้ได้ง่ายๆ

ปัญหาจุกจิกกวนใจของสาวแก้ได้ง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

Q : ปัดบลัชออนทีไรแก้มแดงเป็นก้นลิงทุกที ทำอย่างไรดีค่ะ

A : สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกในการเลือกบลัชออนก็คือต้องเลือกให้เข้ากับสีผิว เช่น หากมีผิวขาวก็ควรใช้บลัชออนโทนชมพู แต่หากผิวคล้ำก็ควรใช้บลัชออนสีโทนโอลด์โรสหรือส้ม

หากสาวคนไหนชอบใช้บลัชออนแบบฝุ่น ก่อนจะปัดก็ควรเช็คให้มั่นใจด้วยว่าเนื้อบลัชออนที่อยู่ในตลับนั้นยังอัดแน่นอยู่ และไม่ติดแปรงขึ้นมาเยอะจนเกินไป เพียงแค่นี้ก็ไม่น่าจะมีปัญหาแก้มแดงเป็นก้นลิงให้ใครรำคาญใจอีกแล้ว

 


Q : มีปัญหาปัดมาสคาราเลอะใต้ตาตลอด กลุ้มใจจัง

A : แก้ได้ไม่ยากค่ะ ใช้มาสคาราที่เป็นสูตรกันน้ำเท่านั้น รับรอง ไม่มีเลอะใต้ตาอย่างแน่นอน แต่ถ้ารู้สึกว่ายังไหลเลอะอยู่ ก็ไม่ควรปัดมาสคาราที่ขนตาล่างค่ะ ดัดขนตาเสรจแล้วก็ให้ปัดแค่ขนาบนก็พอ และอย่าเผลอเอามือไปขยี้ตาด้วย

 


 

Q : รอยจากการสวมแว่นตาเห็นเด่นชัดมาแก้อย่างไรดีค่ะ

A : การสวมแว่นตานานๆ มักจะทำให้เกิดริ้วรอยเป็นร่องตรงบริเวณที่มีการกดทับของแว่นตา ซึ่งเป็นปัญหาแบบเดียวกับคนที่เป็นภูมิแพ้ วิธีแก้คือใช้คอนซีลเลอร์สีเหลืองปกปิด แต่ในกรณีเป็นร่องลึกก็สามารถใช้คอนซีลเลอร์ทั้งแบบดินสอ แท่ง หรือครีมเติมอีกครั้ง ก่อนเริ่มขั้นตอนการแต่งหน้าตามปกติค่ะ

แต่ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ขอแนะนำอีกนิดว่า ในเมื่อใส่แว่นตาแล้วมีปัญหา ทำไมไม่เก็บแว่นตาใส่กล่องชั่วคราว แล้วลองเปลี่ยนมาใส่คอนแท็คท์เลนส์ดูบ้างล่ะคะ ไม่แน่นะ นิวลุคของคุณอาจจะไปเตะตาหนุ่มๆ แถวนั้นเข้าให้ก็ได้

 

 

Q : สิวเขรอะจนไม่กล้าออกนอกบ้าน ทำอย่างไนดีค่ะ

A : ถ้าจะให้เลิศสุดต้องใช้ Exfoliac Gel เป็นเจลแต้มสิวของฝรั่งเศสค่ะ ราคาไม่แพง แต่ไม่มีขายในบ้านเรา ถ้าใครมีเพื่อนไปเที่ยวที่นั่น ฝากซื้อได้เลยค่ะ มีทุกร้านขายยาในฝรั่งเศส

อีกวิธีหนึ่งคือใช้ Anti-Blemish Solutions Spot Treatment Gel หรือ Anti-Blemish Solotions Post Blemish Formula ของ Clinique ที่จะช่วยลดเลือนและพรางรอยสิวให้ดูจางลง ทำให้สิวแห้งเร็วขึ้น สมานแผล และลดรอยแดงรอบๆ เม็ดสิว แค่ควรทาอย่างระมัดระวัง โดยทาบางๆ เฉพาะบริเวณสิวแล้วทิ้งไว้สัก 3-5 นาที จากนั้นค่อยตามด้วยคอนซีลเลอร์ แล้วก็ทาแป้งทูเวย์หรือแป้งฝุ่นตามปกติ แค่นี้ก็ลบร่องรอยของสิวได้มิดแล้วค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook